Chúng ta

GĐ FPT HCM: ‘FPT Retail tăng trưởng ấn tượng’

Thứ hai, 4/1/2016 | 14:46 GMT+7

Theo anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom kiêm GĐ FPT HCM, năm 2015, tập đoàn đã tăng trưởng mạnh về doanh thu và hoàn thành kế hoạch lợi nhuận.

Sáng ngày 4/1, FPT HCM tổ chức chào cờ đầu năm. FPT HO trực kỳ này và GĐ FPT HCM đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ với CBNV FPT đang làm việc tại tòa nhà Tân Thuận.

Anh Khoa tiết lộ, những ngày cuối cùng của năm 2015 là cuộc chạy đua chốt kết quả kinh doanh của các đơn vị thành viên. “Tôi xin thông báo nhanh tin vui là tập đoàn đã hoàn thành mục tiêu với doanh thu tiếp tục tăng trưởng cao và lợi nhuận đã quay lại quỹ đạo tăng trưởng hai chữ số. FPT đã hoàn thành kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận năm 2015. Ấn tượng nhất là FPT Retail với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng ở mức cao, đơn vị đã vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra chỉ sau 10 tháng đầu năm”, anh Khoa thông tin.

DSC-0013-JPG.jpg

Anh Khoa chia sẻ với người FPT HCM trong buổi chào cờ đầu năm mới.

Các đơn vị có mức tăng trưởng cao kế tiếp là FPT Telecom và FPT Online. Ở lĩnh vực phát triển phần mềm, thị trường trong nước đã có những dấu hiệu tích cực, trong khi thị trường nước ngoài tiếp tục tăng trưởng cao. Định hướng toàn cầu hóa cũng duy trì kết quả khả quan với doanh thu 11 tháng đạt 4.154 tỷ đồng (tương đương 189 triệu USD), tăng 35%. Riêng với FPT Software, tập đoàn cũng vừa quyết định tái cơ cấu. Theo đó, Phần mềm FPT sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới nhằm phát huy tính chủ động của các chi nhánh ở nước ngoài bên cạnh việc tăng năng suất và chất lượng của hoạt động sản xuất.

GĐ FPT HCM cũng điểm lại các dự án nổi bật của FPT dành cho cộng đồng trong năm 2015, trong đó FPT là doanh nghiệp khởi xướng thực hiện các dự án thuê ngoài công nghệ thông tin trong lĩnh vực giao thông, y tế như hệ thống bán vé điện tử cho ngành đường sắt, thí điểm hệ thống camera giám sát giao thông trên cao tốc, bảo hiểm y tế… Đây là những minh chứng cụ thể cho việc sau khi phát triển các thị trường nước ngoài theo chuyên môn sâu, FPT cũng tiếp tục làm mới thị trường trong nước bằng các dự án trong các lĩnh vực hạ tầng.

DSC-0022-JPG.jpg

GĐ FPT HCM chia hai bên để hô từ khóa của tập đoàn trong năm 2016.

“Các bạn sắp về quê nghỉ Tết đã, đang và sẽ trải nghiệm những thay đổi đáng kể trong các dịch vụ công. Những dự án này của FPT tiết kiệm cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng”, anh Khoa chia sẻ và cho biết xu hướng cho thuê dịch vụ sẽ được FPT đẩy mạnh trong thời gian tới.

Từ khóa trong năm 2016 của FPT là Đổi mới để tăng trưởng. Đây sẽ là thời điểm bước ngoặt của tập đoàn với tiêu chí phải đổi mới liên tục để tạo ra tăng trưởng bằng cách nắm bắt tốt nhất những cơ hội từ thị trường trong nước và quốc tế. “Mỗi cá nhân hãy đổi mới từ chính vị trí công việc của mình để góp phần làm cho FPT phát triển mạnh mẽ hơn”, GĐ FPT phía Nam nhắn nhủ.

Khi không khí đón năm mới đang tràn ngập và cũng sắp đến Tết cổ truyền của dân tộc, TGĐ FPT Telecom không quên nhắn nhủ người FPT dành thời gian cho gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng.

DSC-0038-JPG-1393-1451889493.jpg

"Đổi mới để tăng trường" là từ khóa năm 2016.

Đề cập đến công tác phong trào, anh Khoa cho biết các tập đoàn lớn đã chi rất nhiều tiền để xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhưng chưa thành công như FPT. “Năm qua, công tác văn hóa - đoàn thể của FPT rất nổi bật với các hoạt động ý nghĩa dành cho CBNV. Theo xu thế của tập đoàn, tổng hội cũng sẽ đổi mới cách làm để tạo ra các hoạt động nổi bật và thu hút nhiều thần dân FPT hơn nữa".

Minh chứng cho điều này, anh Phan Nhật, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), cập nhật sự kiện chào đón năm mới của FPT HCM với cách làm mới thu hút đông đảo người FPT phía Nam tham dự và nhận được phản hồi tốt. Cạnh đó, giải bóng đá FFA Cup vừa kết thúc với chiếc Cup vàng thuộc về FPT Telecom. “Năm mới, chúng ta sẽ làm thiện nguyện bằng sự kiện hiến máu nhân đạo tại tòa nhà FPT Tân Thuận vào ngày 11/1”, anh Nhật thông tin.

>> 10 sự kiện tiêu biểu FPT năm 2015

Nguyên Văn

Ý kiến

()