14 năm không ngừng lớn mạnh trên đất Cảng, vào những ngày đầu tháng 8/2021, toàn bộ "quân và tướng" FPT Telecom Hải Phòng phấn khởi chào đón cột mốc vàng son “Hàng trăm nghìn thuê bao”. Đây là mục tiêu chi nhánh luôn hướng tới, một bước chuyển mình, trở thành đơn vị thứ 3 toàn quốc duy trì, phát triển được số thuê bao (active users) "khủng".
Là thuyền trưởng dẫn dắt FPT Telecom Hải Phòng nhiều năm, anh Kiều Văn Khánh - GĐ chi nhánh không giấu được cảm xúc tự hào: “Đây là nỗ lực, quyết tâm rất cao của toàn đơn vị trong bối cảnh dịch bệnh từ đầu năm diễn biến phức tạp”. Đơn vị đã huy động toàn quân, điển hình là khối Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng, Hạ tầng, Thuê bao… đồng tâm hợp lực, ghi dấu ấn trên bản đồ phát triển FPT.
Theo anh Khánh, mục tiêu “Phát triển số thuê bao khủng” (tên khác: Chiến dịch mùa hoa cải 138) được lên kế hoạch từ đầu năm đến hết tháng 8/2021, nhân dịp sinh nhật 14 năm FPT Telecom Hải Phòng. Từ đầu năm, chi nhánh quyết tập trung vào 2 kết quả then chốt: Tăng trưởng phát triển thuê bao; Tăng cường giảm rời mạng tối đa.
Để đảm bảo phát triển thuê bao, "thuyền trưởng" chi nhánh cùng các tướng lĩnh đã lên các hành động cụ thể: quán triệt, coi hoàn thành chiến dịch là điều sống-còn của đơn vị; thường xuyên đánh giá tình hình, điều chỉnh chính sách thi đua hàng tuần/tháng. Đặc biệt, biện pháp “Toàn dân bán hàng” thực sự phát huy tác dụng, đóng góp 19% vào doanh số chi nhánh. Cụ thể, các đơn vị thuộc khối Dịch vụ, Kỹ thuật, Hạ tầng… có cơ hội tham gia mạnh mẽ vào hoạt động kinh doanh, cùng salesman mang sản phẩm FPT Telecom tới bà con đất Cảng.
Tuy nhiên, "cánh buồm giăng cao, ắt gặp gió lớn", tháng 4 về với đợt dịch bùng phát phức tạp, thành phố hoa phượng đỏ cũng không tránh khỏi nguy cơ. UBND TP Hải Phòng lập các chốt tại cửa ngõ, không cho người từ vùng có dịch: Hà Nội, Hải Dương… vào thành phố, thiết lập chế độ chống dịch điểm đỏ (nguy cơ cao). Trước tình hình đó, anh Khánh cho rà soát toàn bộ đơn vị để lực lượng kinh doanh luôn đảm bảo số lượng, hạn chế tối đa ảnh hưởng. “Toàn bộ chi nhánh bật chế độ bán hàng ‘không chạm’, chuyển hướng kinh doanh online, điện thoại”.
Song song, các chỉ số giảm rời mạng cũng được thiết chặt hơn. Đơn vị chạy hàng loạt chương trình khách hàng, điển hình là cuộc đua “Đại sứ chăm sóc khách hàng”. Mục tiêu đặt ra: mỗi CBNV là một đại sứ tiếp cận, tư vấn cho người dùng. 6 tháng chạy chương trình, Hải Phòng trở thành chi nhánh dẫn đầu toàn quốc về số lượng Đại sứ chăm sóc khách hàng, góp phần giảm rời mạng 10% so với cùng kỳ 2020, đạt 110% kế hoạch.
Là quân sư, luôn theo sát anh Khánh trên những bước phát triển của chi nhánh, chị Bùi Thị Tuyết Nhung - PGĐ FPT Telecom Hải Phòng cho rằng, đây là dấu mốc vàng son, thiết thực kỉ niệm 14 năm thành lập. Với nỗ lực, hợp sức của toàn quân, đơn vị đã hoàn thành trước kế hoạch 12 ngày, vượt qua nhiều khó khăn từ Covid, hạn chế đi lại đến những sự cố khi thu cước…
Thành tích và những nỗ lực này đã tạo cảm hứng cho team INF viết nên bài thơ mộc mạc mà đầy cảm xúc:
“Tháng 8 về trong vất vả chưa qua
Năm đại dịch ta quyết không lùi bước
Khi những trái tim cùng chung mơ ước
OKR, chuông vẫn cứ Leng keng
Tháng tám về trong ánh mắt, lời chào
Ngày sinh nhật ngập tràn hoa và nắng
Khi lãnh đạo cùng phất cờ “quyết thắng”
Triệu thuê bao - Hẹn tháng tám lại về!”
Trong thời gian tới, chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định, tiếp tục phát triển kế hoạch 2021 trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho CBNV tiến đến chinh phục các mục tiêu cao hơn.
Hà Trần
Ý kiến
()