Chúng ta

FPT Software bổ nhiệm Trưởng ban Nhân sự

Thứ hai, 12/9/2011 | 18:09 GMT+7

Chủ tịch HĐQT FPT Software vừa bổ nhiệm anh Phạm Tú Cường giữ chức vụ Trưởng ban Nhân sự FPT Software từ ngày 1/9.

Theo đó, anh Cường sẽ đảm nhận các nhiệm vụ: Đẩy nhanh việc tập trung hóa các quy trình nhân sự của Công ty; Cải tiến công tác quản lý nguồn lực, thực hiện việc liên kết quá trình quản lý nhân sự với quản lý sản xuất; Cải tiến công tác tuyển dụng, đáp ứng nhu cầu nhân lực của Công ty; Cải tiến hệ thống đãi ngộ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các đơn vị sản xuất.

Trưởng ban Nhân sự Phạm Tú Cường

Tân Trưởng ban Nhân sự FPT Software Phạm Tú Cường. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh đó, anh Cường vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ GĐ Trung tâm Phần mềm số 16, thuộc Công ty Phần mềm toàn cầu FPT (F2W).

Anh Phạm Tú Cường sinh năm 1975 tốt nghiệp Khoa Tin học Xây dựng Công trình – ĐH Xây dựng Hà Nội.

Năm 2000, anh về đầu quân cho Trung tâm Xuất khẩu Phần mềm (FSU1).

Đây là lần đầu tiên một Giám đốc sản xuất (Operation) được bổ nhiệm làm Trưởng ban Nhân sự.

Anh Cường chia sẻ: “Rất bất ngờ, chẳng hiểu sao mình được cân nhắc cho vị trí này. Thực tế là từ ngày vào FPT Software, mình chủ yếu làm về kỹ thuật, rồi chuyển làm quản lý bên khối sản xuất, chưa có kinh nghiệm gì về các công việc của nhân sự nói riêng cũng như khối hỗ trợ nói chung, mặc dù đâu đó cũng đã tham gia trực tiếp công tác về nhân sự tại bộ phận của mình”.

“Mình là người mới, chưa có kinh nghiệm đối với các hoạt động của bên khối hỗ trợ, chưa có kỹ năng mềm cần thiết để làm 'dâu trăm họ' vì từ trước tới nay toàn đóng vai 'mẹ chồng'. Hơn nữa FPT Software là công ty lớn, nên các hoạt động không thể chỉ dựa trên kinh nghiệm vụn vặt được, mà cần cấp độ chuyên nghiệp cao hơn, các cán bộ cần được đào tạo trong lĩnh vực mà mình quản lý. Tuy nhiên, với sự tham gia của một người có chút kinh nghiệm bên sản xuất như mình thì hy vọng đội ngũ của nhân sự sẽ tự tin hơn trong việc giải quyết các yêu cầu, vấn đề về nhân sự phát sinh từ thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty”, anh Cường khẳng định.

Về vấn đề đưa cán bộ có kinh nghiệm ở lĩnh vực điều hành sản xuất sang làm lĩnh vực nhân sự, TGĐ Bùi Thị Hồng Liên cho rằng, FPT Software là một tổ chức sản xuất phần mềm. Lực lượng sản xuất là lực lượng nhân sự chính để tạo ra doanh số cho công ty. Việc chọn 1 cán bộ quản lý, xuất phát là kỹ sư phần mềm (Software Engineer), đã có kinh nghiệm, trưởng thành và thành công trong lĩnh vực quản lý dự án, quản lý nguồn nhân lực công nghệ, phát triển khách hàng, sang giúp sức cho bộ phận nhân sự của FPT Software nhằm mục đích:

- Các chính sách nhân sự hướng đến và khuyến khích được lực lượng các kỹ sư/Chuyên gia/QA - lực lượng sản xuất quan trọng nhất;

- Việc thực hiện và quản lý nguồn nhân sự cho sản xuất sẽ được chỉ đạo bắt đầu từ khâu đánh giá tuyển dụng, tuyển dụng, chọn lựa cán bộ, bổ nhiệm và nuôi dưỡng nguồn lực quan trọng này.

- Việc tăng cường người có kinh nghiệm trong sản xuất tiếp sức cho khối hỗ trợ sản xuất (Back Office) cũng tạo thêm sự liên kết chặt chẽ giữa 2 khối này.

“Đây cũng là bước thử nghiệm mới của FPT Software đưa những người thành công từ thực tiễn sản xuất tăng cường cho bộ máy lãnh đạo và quản lý ở mức công ty. Người lãnh đạo trong hoạt động quản lý nhân sự, nhất là nguồn nhân sự có kỹ năng giỏi, có trí tuệ và đòi hỏi về đãi ngộ cao, phải là một trong những người đã có kinh nghiệm thành công trong thực tế sản xuất. Nếu việc này thành công, có thể sẽ nhân rộng và đem lại các lợi ích thực tế cho toàn bộ công ty”, chị Liên nhấn mạnh.  

Phó TGĐ Phan Phương Đạt phụ trách về Nhân sự và Tương tác nội bộ cũng chia sẻ: “Ở các công ty phần mềm, việc chọn một cán bộ từ khối sản xuất sang phụ trách nhân sự đã có tiền lệ, ví dụ Microsoft năm 2005. Điều này cũng dễ hiểu vì Software business chính là HR business, năng lực quan trọng nhất của công ty là quản lý và phát triển nguồn lực con người, sử dụng được các kỹ năng mà họ có. Với việc bổ nhiệm anh Cường, công ty hy vọng các hoạt động nhân sự của công ty sẽ gắn chặt hơn nữa với nhu cầu kinh doanh, nhu cầu sản xuất”.

FPT Software sẽ thực hiện được các hoạt động chuyển từ People Management lên Competency Management với hy vọng “sẽ có lời giải nhân lực cho những yêu cầu đa dạng, ngày càng khó và thường gấp gáp của khách hàng”.

Thu Thủy

Ý kiến

()