Chúng ta

FPT HO thêm hình thức chấm công qua ứng dụng

Thứ hai, 17/2/2020 | 08:32 GMT+7

CBNV FPT HO ở khu vực Hà Nội cài đặt ứng dụng FoxPro để phục vụ việc chấm công. Dự kiến hình thức chấm công mới sẽ được áp dụng vào cuối quý I và có thể chạy thử trước đó. 

Hiện CBNV có thể tải FoxPro trên điện thoại Android (phiên bản 4.1 trở lên) hoặc iOS (phiên bản từ iOS 8.0). Hướng dẫn chi tiết sử dụng FoxPro đã được gửi đến email CBNV HO.

Trưởng phòng Hành chính FPT HO - chị Nguyễn Thị Thanh Hà cho hay việc bổ sung hình thức chấm công mới để tuân theo quy định tuân thủ kỷ luật, đi làm đúng giờ của FPT. "Trước đây, CBNV FPT HO chấm công bằng thẻ từ. Tuy nhiên, việc quản lý không hiệu quả do việc lấy dữ liệu lâu, phải nhờ bên kỹ thuật xuất dữ liệu. Quản lý bộ phận cũng khó xem được hàng ngày, vì thế hầu như nhiều năm nay việc chấm công là tự giác. Còn với FoxPro, các trưởng bộ phận, CBNV có thể kiểm tra thời gian đi làm chính xác mỗi ngày. Nhân sự đi muộn có thể ghi chú lý do để quản lý xem xét, phê duyệt".

fpt-under-35-9854-1571782961.jpg

CBNV Tập đoàn tầng 13 và 14 tòa nhà FPT Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội sắp có thêm hình thức chấm công mới.

Ngoài FoxPro, CBNV toàn FPT vẫn sử dụng song song phần mềm PeopleSoft (PS) và hình thức chấm công bằng thẻ từ. Dữ liệu từ các hình thức chấm công sẽ được bộ phận quản lý kỹ thuật tập đoàn (Ban Công nghệ Thông tin - FIM) xử lý. Sau HN, CBNV FHO HCM cũng sẽ thử nghiệm hình thức chấm công mới. Hiện nhân sự FPT HO lần lượt tại Hà Nội và TPHCM là 282 và 21 người. 

Thời điểm này FoxPro trong giai đoạn thử nghiệm. Sau một thời gian, nếu hình thức chấm công hiệu quả, tập đoàn sẽ xem xét phát triển thành dự án với tên gọi riêng, đồng thời tích hợp vào myFPT để làm gọn thao tác cho CBNV.

Trước đó, FoxPro đã được áp dụng toàn FPT Telecom từ ngày 15/10/2019. Ứng dụng mang đến hiệu quả, vừa giúp CBNV nghiêm chỉnh tuân thủ ký luật, vừa giúp tăng gắn kết với công ty. Sản phẩm là ứng dụng điểm danh do FPT Telecom phát triển. Với FoxPro, CBNV có thể quản lý điểm danh, đơn xin nghỉ phép và tra cứu thông tin. Để thao tác điểm danh trên ứng dụng, CBNV cần cài sẵn phần mềm vào điện thoại, sử dụng Wi-fi kết nối văn phòng làm việc và nhấn nút checkin để ghi nhận điểm danh.

Huyền Trang

Ý kiến

()