Chúng ta

Những giá trị cốt lõi từ myFPT

Thứ ba, 21/1/2020 | 21:04 GMT+7

Các giá trị myFPT mang lại có tác động tích cực đến tổ chức và mỗi cá nhân trong hoạt động kinh doanh, đời sống, mong muốn gắn bó.

Xây dựng và quảng bá văn hóa doanh nghiệp tích cực

Văn hóa doanh nghiệp cần thiết trong tổ chức lớn khi công ty muốn đạt tầm phát triển lớn mạnh. Trong quá trình xây dựng văn hóa cần vạch rõ những yếu tố cần được làm nổi bật. Nếu xét theo hai nhóm lãnh đạo và nhân viên, ta đã thấy sự khác biệt. Theo thống kê từ nhóm phát triển dự án myFPT, cấp lãnh đạo nhìn nhận hiệu suất tài chính (65%), bồi thường cạnh tranh (62%) là yếu tố cốt yếu, thì ở nhân viên là giao tiếp thẳng thắn (50%), sự cộng nhận (49%) và khả năng tiếp cận quản lý, lãnh đạo (47%).

myFPT giúp điều chỉnh hành vi của CBNV qua tổ chức các chiến dịch và chức năng công nhận tức thì. Ví dụ Run 4 Green là một chiến dịch vận động bảo vệ môi trường, giúp CBNV tăng nhận thức. Trong suốt quá trình sự kiện tổ chức, nhiều CBNV đã không chơi công bằng, họ tìm cách tính sai km quãng đường. Những trường hợp này đã bị phát hiện và xử lý.

Cạnh đó cấp nhân viên luôn cần sự công nhận tức thì từ lãnh đạo. Trong myFPT, cấp quản lý, lãnh đạo dùng Gold để khen thưởng CBNV xứng đáng

Tăng trải nghiệm CBNV

Những trải nghiệm của CBNV có thể tác động đến sự gắn kết và động lực đóng góp. Trong nhiều trường hợp xây dựng lực lượng nhân sự gắn bó với công ty được ưu tiên hơn bồi dưỡng kỹ năng làm việc cho nhân viên.

Lực lượng lao động nếu được thúc đẩy làm việc hiệu quả, họ sẽ tràn đấy năng lượng để học kỹ năng mới, cung cấp giải pháp tích cực cho công việc. Ngược lại nhân viên không muốn gắn bó với công ty, họ sẽ trở nên bực bội, có xu hướng muốn bỏ việc, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

DSC4106-1536290364-6601-1579243416.jpg

myFPT giúp xây dựng đội ngũ muốn gắn bó với công ty. Ảnh: BTC.

myFPT có tính năng hỗ trợ trải nghiệm của CBNV. Đầu tiên là sự ghi nhận tức thì, khi CBNV có thành tích xứng đáng ngay lập tức được lãnh đạo họ chuyển tiền thưởng bằng Gold. Nhân sự mới sẽ được giới thiệu tới đồng nghiệp qua ứng dụng điện thoại. Cạnh đó, myFPT còn cung cấp kho tài liệu tra cứu, tin tức truyền thông nội bộ với nội dung được cá nhân hóa tới từng người dùng… Tính năng E-Shake khi muốn gặp nói chuyện trực tiếp với cấp trên. Các tính năng myFPT giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc, tăng lượng phản hồi từ CBNV, tăng gắn kết và thúc đẩy nhân viên, cải thiện năng suất.

Rút ngắn ranh giới

myFPT sử dụng trên toàn cầu. Các trò chơi, chiến dịch tổ chức qua ứng dụng có thể thu hút sự tham gia của tất cả CBNV FPT trên thế giới. Một trong những chiến dịch tổ chức thành công qua ứng dụng tương tự - Run 4 Green đã thu hút hàng nghìn người FPT tại 16 quốc gia thế giới cùng tham gia.

Ngoài ra, khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới được rút ngắn. Sự rút ngắn thể hiện ở điểm CBNV có thể nhận khen thưởng, cảm ơn, đánh giá tức thì hoặc nhanh chóng gặp cấp trên qua thao tác trên ứng dụng.

Nhờ đó, mọi vướng mắc của CBNV được giải quyết nhanh chóng. Khác với trước đây, việc gặp quản lý khó khăn hơn do quy trình thường phải qua gửi email hoặc gọi điện, nhắn tin trực tiếp. 

Hỗ trợ kênh truyền thông nội bộ

Thông qua quản lý trên ứng dụng kênh truyền thông nội bộ được hỗ trợ mức cao. Qua đó truyền thông có thể quản lý tốt các kênh thông tin và tin tức, đồng thời mở trang tra cứu, gắn kết CBNV qua các trò chơi.

Trước đây tin tức nội bộ có thể tiếp cận CBNV qua ba kênh: website chính thức, Workplace và email. Thói quen người dùng với mỗi kênh khác nhau, chưa kênh nào có thể khẳng định tiếp cận tuyệt đối người dùng

Với myFPT, những tin nội bộ nổi bật từ các đơn vị thành viên sẽ được đẩy trên ứng dụng. Khả năng tổng hợp mọi tiện ích CBNV cần sẽ giúp hình thành thói quen sử dụng, nhờ đó các tin tức trên myFPT sẽ tiếp cận người dùng tốt hơn, trở thành một kênh truyền tải thông tin nội bộ. 

Môi trường làm việc cho giới trẻ

Phần lớn CBNV làm việc tại FPT là người trẻ. Đây là những đối tượng mê công nghệ, chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội, thích được tôn vinh từ những thành công nhỏ nhất.

Sử dụng gold là cách nhanh chóng tác động tích cực vào tâm lý những đối tượng này. Với mỗi thành tích nhỏ, CBNV sẽ được cấp quản lý khen thưởng bằng gold. Quy trình diễn ra nhanh chóng, không cần sử dụng đến những thủ tục rườm rà.

Qua ứng dụng, CBNV được kết nối. Ảnh: Chúng Ta.

Qua ứng dụng, CBNV được kết nối. Ảnh: Chúng ta.

Nhờ đó CBNV sẽ được khuyến khích hành vi tốt. Mọi nỗ lực của nhân viên sẽ được công nhận bởi lãnh đạo và các đồng nghiệp. Bên cạnh đó việc sử dụng ứng dụng để kết nối các cá nhân trong tổ chức giúp thỏa mãn việc sử dụng công nghệ. Với myFPT, CBNV liên tục được tương tác, tạo môi trường kết nối.

Tối ưu hóa chi phí và tích hợp mở

Về mặt tổ chức, myFPT là kênh thu thập dữ liệu. Càng nhiều CBNV sử dụng ứng dụng, tổ chức sẽ càng có thêm dữ liệu, giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Khi có nguồn dữ liệu đủ lớn, myFPT sẽ trở thành trung tâm chuyển đổi số, dễ dàng tích hợp với nền tảng nhân sự, dữ liệu, truyền thông.

Ví dụ cho giá trị này chính là chức năng check-in trên xe Bus. Mỗi CBNV tại FPT Software khi check-in xe bus sẽ nhận 5 gold, nhờ đó nhà điều hành có dữ liệu tăng giảm của từng hành trình bus, có sự điều chỉnh phù hợp giảm chi phí

Cạnh đó, ứng dụng kết hợp dữ liệu nhân sự để kiểm tra thông tin nhân viên gồm hợp đồng lao động, số bảo hiểm, cấp nhân viên…

Ứng dụng myFPT được triển khai toàn tập đoàn từ 15/1. Ứng dụng myFPT được các kỹ sư nhà F phát triển. Với myFPT, CBNV có thể dễ dàng truy cập thông tin cá nhân, check-in, nhận động viên khen thưởng của lãnh đạo/đồng nghiệp tức thời; tiếp cận thông tin nhanh chóng, tìm hiểu thông tin của công ty qua nhiều trò chơi...

Nhờ ứng dụng này, việc chia sẻ thông tin từ tập đoàn, công ty thành viên sẽ được công khai và cập nhật tới từng cá nhân. Đặc biệt, với myFPT, lãnh đạo nhà F có thể chủ động khen thưởng nóng cho CBNV có thành tích hoàn thành công việc xuất sắc.

Với việc triển khai myFPT, ứng dụng góp phần tạo nên văn hoá doanh nghiệp mở và tích cực; tăng trải nghiệm của CBNV nhà F. Bên cạnh đó, myFPT với nhiều tính năng mới lạ, thiết thực giúp rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên và giúp hình thành nhiều thói quen tích cực: đi làm sớm hơn, tiết kiệm, ghi nhận kịp thời.

Trước đó, myFPT đã được triển khai tại FPT Software với tên gọi myFSOFT. Sau 6 tháng triển khai, ứng dụng có hơn 10.000 người dùng, số Gold được sử dụng giá trị tương đương gần 3 tỷ đồng.

Huyền Trang

Ý kiến

()