Chúng ta

FPT HO là đơn vị duy nhất không thi FQ theo hình thức online

Thứ ba, 15/5/2018 | 08:56 GMT+7

BTC FQ vừa thông báo thay đổi về thời gian và hình thức thi của đơn vị FPT HO. Theo đó, đây sẽ là đơn vị duy nhất thi theo hình thức offline tập trung vào ngày 18/5. 

Theo như dự kiến ban đầu, Tổ chức Giáo dục FPT và FPT HO sẽ triển khai thi FQ chung đợt vào 16-17/5 theo hình thức online như tất cả đơn vị thành viên trong tập đoàn. Đây là đợt thi thứ hai của cuộc thi tìm hiểu FPT 30 năm tiên phong.

Tuy nhiên, để tạo sự mới mẻ và hứng khởi, BTC đã quyết định thay đổi hình thức thi dành cho FPT HO. Theo đó, thời gian thi của CBNV FPT HO sẽ được dời sang ngày 18/5. 

Chương trình sẽ được tổ chức cả cho FPT HO cả Hà Nội và TP HCM cùng ngày, tùy quy mô vùng miền mà có chương trình khác nhau. Tại Hà Nội, CBNV sẽ thi tập trung ở tòa nhà FPT Cầu Giấy (17 Duy Tân). Chương trình ở TP HCM cũng sẽ diễn ra ở tòa nhà FPT Tân Thuận 2, quận 7.

MG-0316-9313-1526292150.jpg

Đơn vị FPT HO sẽ được dời lịch thi trễ một ngày so với dự kiến và có hình thức thi offline. 

Ngoại trừ FPT HO, các khối thi còn lại đến nay vẫn không thay đổi lịch thi và hình thức.

Cụ thể, các khối thi còn lại gồm: Khối Công nghệ (FPT Software, FPT IS) - ngày 13-14/6; Khối Phân phối - Bán lẻ (FPT Trading, FPT Retail) - ngày 17-18/7. Chung kết sẽ diễn ra vào tháng 8.

Về thể lệ, thí sinh sẽ thi online trắc nghiệm trên Trung tâm Sát hạch và khảo thí FPT: daotao.fpt.com.vn, trả lời 20 câu hỏi chạy ngẫu nhiên trong kho 40 câu trong vòng 13 phút, ở khung giờ thi 10h10-18h00 hằng ngày. Nội dung đề thi xoay quanh các lĩnh vực: văn hóa, sự kiện - lịch sử, con người, sản phẩm - dịch vụ. Trong đó, tại vòng thi tháng, 50% câu hỏi sẽ có nội dung về công ty thành viên và 50% câu hỏi về FPT cũng như các công ty thành viên còn lại.

Mỗi thí sinh chỉ có một lần đăng nhập và làm bài duy nhất trên hệ thống mỗi ngày. Báo cáo tổng hợp kết quả sẽ được thông báo trước 10h sáng ngày hôm sau.

Kết thúc đợt thi đầu tiên của khối Viễn thông (FPT Telecom, FPT Online) có 5 CBNV (đều thuộc FPT Telecom) được xướng tên ở vị trí cao nhất. Theo đó, giải Nhất chung cuộc 1 triệu đồng thuộc về chị Đỗ Hoài Phương; Giải Nhì trị giá 700.000 đồng/giải được trao cho anh Trần Văn Bình và chị Trương Thị Thùy Dương; Giải Ba 500.000 đồng/giải dành cho anh Phạm Văn Diên và anh Trần Quang Vũ. Các giải Nhì và Ba được trao với tiêu chí "Điểm cao sớm nhất" và "Điểm cao nhanh nhất".

Top các cá nhân xuất sắc hằng tháng sẽ cùng tham dự chung kết vào tháng 8. Những thí sinh đạt số điểm cao nhất chung cuộc có cơ hội giành giải thưởng tiền mặt hấp dẫn, trong đó: 1 giải Nhất 3 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 1,5 triệu đồng và 2 giải Ba mỗi giải 1 triệu đồng. Những thí sinh đạt số điểm cao nhất chung cuộc sẽ được nhận Cup và giải thưởng vào dịp Đại lễ FPT 30 năm.

Ngoài ra, hai công ty thành viên triển khai FQ tại đơn vị tốt nhất (đạt kết quả tốt, có tỷ lệ/số lượng cán bộ tham gia cao nhất) cũng sẽ được nhận giải thưởng 2 triệu đồng.

FQ là cuộc thi thường niên do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức trong toàn công ty, thường diễn ra trước mỗi dịp sinh nhật công ty. Từ năm 2015, Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) sẽ phối hợp với FHR tổ chức kỳ thi này. BTC kỳ vọng, đây cũng là dịp CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT…

>> Người Viễn thông chiếm trọn 5 vị trí đầu bảng FQ tháng 4

Xuân Phương

Ý kiến

()