Chúng ta

FLI phong danh hiệu cho giảng viên nội bộ

Thứ sáu, 18/11/2011 | 15:49 GMT+7

Ngày 18/11, Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) đã phong danh cho 24 Giáo sư và Viện sĩ tại Hà Nội và TP HCM. Đây là các danh hiệu nhằm tôn vinh những giảng viên nội bộ đã đóng góp cho hoạt động đào tạo của FLI.

s

FLI chú trọng tôn vinh giảng viên nội bộ như một hoạt động truyền thống. Ảnh: FLI.

Hoạt động đào tạo của FLI hiện nay được triển khai đa dạng hơn và đội ngũ giảng viên nội bộ đã đóng góp tích cực trong việc giảng dạy và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm với học viên. Hoạt động tôn vinh các giảng viên nội bộ đã được FLI chú trọng thực hiện theo hướng một hoạt động truyền thống trong Tập đoàn..

Bắt đầu từ năm 2010, FLI đã đưa ra hình thức phong danh hiệu cho các giảng viên nội bộ. Tiêu chí để phong danh hiệu Giáo sư là các giảng viên đã tham gia giảng dạy tại các lớp MiniMBA, Leadership Program, 3G. Tiêu chí phong Viện sĩ là các diễn giả nội bộ FPT đã chia sẻ tại những câu lạc bộ của FLI như FLI Club, HRC Club và PBC. Cứ mỗi năm, FLI lại tiến hành phong danh hiệu một lần và “hạn sử dụng” của danh hiệu này được tính từ ngày 20/11 năm trao tước đến ngày 20/11 năm kế tiếp.

Đối với các chức vị như Giáo sư, Viện sĩ, sau một năm, họ chưa thu xếp được thời gian hoặc vì một lý do nào đó mà chưa trực tiếp tham gia vào sự nghiệp đào tạo của FLI trong năm tiếp theo đó, thì chức vị Giáo sư, Viện sĩ sẽ tạm “treo”. Tuy nhiên, họ vẫn thuộc danh sách khách mời mà FLI sẽ “chăm sóc” vào buổi lễ tôn vinh này.

Năm 2011, FLI sẽ phong danh hiệu cho 9 Giáo sư và 6 Viện sĩ ở Hà Nội. Tại TP HCM, con số này là 7 Giáo sư và 2 Viện sĩ.

Theo Phó Giám đốc FLI Nguyễn Lệ Hằng, sau kỳ phong danh hiệu năm 2010, các giảng viên đều tích cực và nhiêt tình tham gia giảng dạy hơn .Một số Giáo sư, Viện sĩ đều chia sẻ, việc tham gia giảng dạy cũng là dịp để các anh, chị “làm mới” suy nghĩ cho bản thân và có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mình đã tích lũy được cho thế hệ cán bộ quản lý trẻ.

Phó Tổng Giám đốc FPT Software Phan Phương Đạt, một trong những Giáo sư được tôn vinh năm 2010, chia sẻ: “Việc FLI ghi nhận sự đóng góp của các giảng viên nội bộ là nên làm. Nhưng để chuẩn hóa, những tiêu chí cần làm kỹ hơn. Hệ thống danh hiệu đưa ra cũng cần tính toán kỹ lưỡng và có sự thống nhất, nếu muốn làm dài hạn. Các tiêu chí nên dựa trên số lượng và chất lượng giờ giảng. Điều đó sẽ khiến cho tước phong trở nên giá trị hơn với những người được nhận”.

Cùng quan điểm, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, người nằm trong danh sách phong tước Giáo sư năm 2011, cho biết: “Tôi tham gia giảng dạy tại FLI lúc đầu là để đỡ việc cho Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình. Nhưng sau đó tôi nhận ra, đây là kênh rất tốt để lắng nghe quần chúng, giúp làm bớt tính chủ quan trong các kế hoạch hành động của Tập đoàn. Việc phong danh hiệu là bản sắc rất riêng của FLI nói riêng và FPT nói chung. Tuy nhiên, cần lưu ý đến tiêu chí cho giảng viên, chất lượng của nội dung chương trình. Cần có thước đo và tham chiếu với các tổ chức đào tạo khác để đưa việc tôn vinh này chuyên nghiệp hơn và có giá trị hơn”.

Danh sách Giáo sư, Viện sĩ được phong tặng danh hiệu năm 2011:

STT Họ và tên Vùng miền Chức danh
1 Trương Gia Bình HN Giáo sư
2 Bùi Quang Ngọc HN Giáo sư
3 Trịnh Thu Hồng HN Giáo sư
4 Phạm Thu Thủy HN Giáo sư
5 Lê Quang Tiến HN Giáo sư
6 Nguyễn Thế Phương HN Giáo sư
7 Bùi Nguyễn Phương Châu HN Giáo sư
8 Nguyễn Hữu Thái Hòa HN Giáo sư
9 Nguyễn Lâm Phương HN Viện sĩ
10 Nguyễn Quang Anh HN Viện sĩ
11 Bùi Hải Thanh HN Viện sĩ
12 Nguyễn Thị Thúy Hằng HN Viện sĩ
13 Nguyễn Quang Hòa HN Viện sĩ
14 Đỗ Cao Bảo HN Viện sĩ
15 Trương Đình Anh HCM Viện sĩ
16 Trương Thanh Thanh HCM Giáo sĩ
17 Mai Thu Huyền HCM Viện sĩ
18 Hoàng Minh Châu HCM Giáo sư
19 Lê Trung Thành HCM Giáo sư
20 Nguyễn Đình Hùng HCM Giáo sư
21 Nguyễn Hồng Hà HCM Giáo sư
22 Trần Quốc Bình HCM Giáo sư
23 Bùi Ngọc Khánh HN Giáo sư
24 Võ Thị Hoàng Quân HCM Giáo sư

  Duy Anh 

Ý kiến

()