Chúng ta

ĐH FUNiX phỏng vấn tuyển sinh ngành Kỹ sư phần mềm

Thứ ba, 3/7/2018 | 11:34 GMT+7

Không tổ chức thi, không xét học bạ, Đại học trực tuyến FUNiX sử dụng hình thức tuyển sinh hoàn toàn mới là phỏng vấn trực tiếp thí sinh, với mong muốn tìm hiểu nguyện vọng, dự định của từng cá nhân để đưa ra phương pháp học tập hợp lý nhất.

Cụ thể, để tham gia ứng tuyển tại FUNiX, các ứng viên gửi đơn xin học online và bản giới thiệu bản thân, gửi về địa chỉ anhdv@funix.edu.vn. Sau quá trình sàng lọc đơn, nhà trường sẽ sắp xếp buổi phỏng vấn giữa các ứng viên và mentor - là các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT.

Qua đó, nhà trường sẽ tìm hiểu về nguyện vọng, dự định cá nhân của thí sinh, phân tích bối cảnh nghề nghiệp để giải đáp xem chương trình học có đáp ứng mong muốn của thí sinh hay không. Trong buổi phỏng vấn, thí sinh cũng có thể chia sẻ thẳng thắn những khúc mắc khi quyết định tham gia ứng tuyển..

Đối với những học sinh hay những người “ngoại đạo” mới bắt đầu, mentors sẽ truyền cảm hứng giúp họ có thêm quyết tâm theo đuổi đam mê. Ngược lại, đối với những cá nhân không có động lực rõ ràng, thái độ không thực sự cầu thị, chưa sẵn sàng “chinh chiến” thì mentors sẽ gợi ý cho họ những lựa chọn khác phù hợp hơn để không gây lãng phí thời gian của hai bên.

FUHCM-1-910x607-4437-1530590679.png

Chương trình học tại Đại học FUNiX tuyển sinh đúng lúc và kịp thời. 

Nếu vượt qua vòng phỏng vấn, thí sinh sẽ được hướng dẫn làm thủ tục nhập học. Theo đại diện tuyển sinh FUNiX, quy định về hình thức tuyển sinh này nhằm xoá bỏ áp lực chuyện đỗ trượt, chọn con đường khác với cuộc rượt đua luyện thi đại học, giúp các thí sinh có thêm lựa chọn mới để chạm tới cánh cổng đại học.

Cách học của FUNiX là học trực tuyến trên hệ thống bài giảng MOOC - là các bài giảng của các giáo sư hàng đầu về công nghệ thông tin đã được Việt hóa. Mỗi sinh viên nhận một tài khoản, học online trực tiếp trên hệ thống của nhà trường.

Trong quá trình học, gặp bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc nào, sinh viên có thể đặt câu hỏi với mentor là các chuyên gia công nghệ, nhà quản lý, nhà tuyển dụng lớn của các công ty công nghệ lớn như Tập đoàn FPT, CMC, Tinh Vân…

Sinh viên có thể tương tác 1-1 với hệ thống "ngân hàng" hơn 2.000 mentor của nhà trường vào bất kỳ thời gian nào để học tập. Cách học này giúp sinh viên học được những kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, nắm bắt được kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Chương trình học của FUNiX gồm 8 học kỳ, tương đương 8 chứng chỉ chuyên môn của ngành Kỹ sư phần mềm. Sinh viên được lựa chọn học bất kỳ chứng chỉ nào tùy theo nhu cầu bản thân, học tới đâu trường cấp chứng chỉ tương đương tới đó. Hoàn thành đủ 8 học kỳ, sinh viên được cấp bằng Kỹ sư phần mềm do Bộ Giáo dục Đào tạo công nhận.

Đặc biệt, Đại học FUNiX đã ký kết thỏa thuận với công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam - FPT Software để nhận ngay sinh viên FUNiX sau khi hoàn thành 3 chứng chỉ. Sinh viên sau đó có thể vừa học vừa làm để hoàn thành chương trình. Do vậy, FUNiX đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi hoàn thành 3 học kỳ đầu.

Ra đời năm 2015, Đại học FUNiX thuộc hệ thống FPT Education có gần 2.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia và thuộc nhiều độ tuổi. Trong đó, học viên lớn tuổi nhất 76 tuổi, học viên nhỏ nhất 12 tuổi. Nhiều sinh viên đang làm việc trong các lĩnh vực khác như y học, dầu khí… cũng đã thành công khi chuyển sang làm công nghệ thông tin. 

Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Tìm hiểu thêm thông tin về FUNiX - trường Đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, thi tuyển bằng hình thức phỏng vấn, thí sinh có thể tham khảo tại website: www.funix.edu.vn.

Hà Trần

Ý kiến

()