Chúng ta

'Đến Ninh Bình ăn thịt dê ai ngờ lọt Chung kết Liên quân Mobile miền Bắc'

Thứ hai, 29/10/2018 | 15:47 GMT+7

“Đội tôi xuống Ninh Bình để chơi và ăn thịt dê, không ngờ được vào chơi Chung kết cuộc thi lớn như vậy”, Đội trưởng đội 89 – Á quân giải đấu Liên quân Mobile miền Bắc chia sẻ.

Với gần 100 trận đấu căng não, 4 đại diện ưu tú nhất của Ninh Bình tham dự Vòng chung kết Liên quân Mobile miền Bắc chính thức lộ diện với những cái tên mới và khá trẻ. Với chiến thắng trước đội 89 trong trận chung kết, Alliance eSports đã giành ngôi Vô địch giải đấu tại Ninh Bình. 2 giải Ba đã thuộc về ChoichovuiPờ Dồ Lây Zơ.

DSC01940-JPG-9185-1540799801.jpg

Ngôi vị Quán quân thuộc về Alliance Esport, sẽ có mặt ở Chung kết Hà Nội ngày 2/12. Ảnh: BTC. 

Phần thưởng cho các vị trí Nhất – Nhì – Ba lần lượt là 5 triệu – 3 triệu – 1 triệu. Đặc biệt, đây cũng là 4 đại diện của Ninh Bình tại vòng chung kết toàn miền Bắc, diễn ra ở Hà Nội ngày 2/12.

Nhận được ngôi vị Á quân của giải đấu, đội trưởng team 89 chia sẻ: “Cả đội xác định xuống thành phố Ninh Bình du lịch và thưởng thức thịt dê là chủ yếu. Nhưng bất ngờ được vào tới chung kết miền Bắc, không còn gì tuyệt vời hơn! Cả đội còn không thể tin lại đạt được thành tích cao như vậy”.

Đội trưởng team 89 cho biết, cả nhóm quê ở Hưng Yên và tên đội lấy từ biển số xe của tỉnh (số 89). Đây cũng là đội chơi duy nhất có số lượng thành viên nữ đông đảo với 4/5 người. 

DSC01848-JPG-4487-1540799801.jpg

Để tham gia giải đấu, mạng Internet mượt và nhanh là điều quan trọng nhất. Ảnh: BTC.

Chủ nhật, ngày 28/10, tại khách sạn Hoàng Sơn Peace, số 98 đường Trịnh Tú, phường Ninh Khánh, giải đấu FPT E-Sport Championship thành phố Ninh Bình được diễn ra. Là một trong những sự kiện thể thao điện tử lớn được FPT Telecom tổ chức trên toàn quốc, chương trình nhanh chóng thu hút 86 đội chơi và hàng trăm người hâm mộ trong thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GĐ chi nhánh Ninh Bình - anh Phạm Trần Phúc Hậu cho biết tập thể FPT Telecom rất vui mừng vì đã tạo ra được một sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ đam mê thể thao điện tử. “Thông qua giải đấu, các game thủ sẽ có thêm những giờ phút giao lưu lành mạnh, vui vẻ cùng nhau”, anh Hậu bày tỏ.

DSC01813-JPG-7474-1540799801.jpg

GĐ chi nhánh Ninh Bình phát biểu khai mạc giải đấu Liên quân Mobile. 

Tại giải đấu FPT E-Sport Championship Ninh Bình, sự kiện thu hút đông đảo, đa dạng người chơi và người hâm mộ thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. “Các game thủ trong giải đa phần rất trẻ, có nhiều bạn vẫn còn thuộc lứa tuổi học sinh. Số lượng game thủ nữ cũng tăng lên so với các giải trước”, anh Nguyễn Kiên Trung, thành viên BTC, cho biết.

Liên Quân Mobile là một tựa game phổ biến, với hình thức chơi trên nền tảng điện thoại di động khiến người chơi dễ dàng tiếp cận. Tại Ninh Bình, điều lệ giải đấu hoàn toàn giống như những giải đấu trước đó như Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Nghệ An… Cụ thể, mỗi đội chơi sẽ bao gồm 5 thành viên chính thức, và 1–2 thành viên dự bị. Các đội chơi được chia cặp ngẫu nhiên để đấu loại trực tiếp, trước khi chọn ra 16 đội xuất sắc nhất để thi đấu vòng Chung kết. Tại vòng loại, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo1 (đánh 1 trận duy nhất) và đến vòng chung kết, thể thức Bo3 (đánh 3 trận, đội nào thắng 2 trận sẽ giành chiến thắng chung cuộc) được áp dụng.

DSC01818-JPG-1876-1540799801.jpg

Chung kết Liên quân Mobile miền Bắc sẽ diễn ra ở Hà Nội, ngày 2/12. 

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom.

eSport là thể thao điện tử - một thuật ngữ được nhắc đến nhiều và gây sự chú ý. Nếu như trước đây, chơi game được coi là hình thức giải trí đơn thuần thì hiện tại nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hoạt động phi thể chất này dần được công nhận như một môn thể thao và đưa vào các giải đấu lớn như Asiad.

Công ty Viễn thông FPT hy vọng rằng nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ cùng hạ tầng lớn mạnh hiện có của mình, FPT Telecom có thể góp sức để đưa eSport Việt Nam rút ngắn khoảng cách so với các đối thủ, tìm kiếm các ứng viên xuất sắc đi tranh tài tại các giải lớn như SEA Games 2019 và Olympic 2020.

Hà Trần

Ảnh: BTC

Ý kiến

()