Chúng ta

Đẩy mạnh gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

Thứ ba, 18/10/2016 | 10:08 GMT+7

Nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn lực tay nghề chất lượng cao, FPT Polytechnic Tây Nguyên đã phối hợp với Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột, để sinh viên tìm hiểu mô hình hoạt động.

Sáng ngày 15/10, đoàn sinh viên FPT Pqoalytechnic Tây Nguyên chuyên ngành Marketing đã có chuyến tham quan rạp chiếu phim CGV tại tầng 5 Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột. Mục đích nhằm giúp sinh viên tìm hiểu mô hình hoạt động, từ nơi bán vé, phục vụ thực phẩm đến quy mô từng rạp chiếu phim.

Chị Nguyễn Thị Trà My, Quản lý CGV khu vực TP Buôn Ma Thuột, cho biết, một đơn vị kinh doanh hoạt động giải trí thì yếu tố quan trọng hàng đầu chính là con người, rồi mới đến dịch vụ và chất lượng. Nếu dịch vụ và chất lượng tốt nhưng người làm việc không tốt thì mọi thứ đều rất khó khăn. "Sinh viên phải nắm rõ được yếu tố này để khi làm việc cho bất cứ đơn vị nào, sự nhiệt tình, cố gắng chăm chỉ là thước đo mà doanh nghiệp sẽ đánh giá cao".

IMG-0942-696x522-8612-1476687098.jpg

Chương trình tham quan doanh nghiệp do Phòng Quan hệ Doanh nghiệp phối hợp cùng Ban đào tạo của nhà trường thường xuyên tổ chức, nhằm giúp sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, tiếp xúc và hiểu rõ về công việc để sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn một vị trí phù hợp nhất cho bản thân.

Nói về công tác tuyển dụng, chị My khẳng định, do tính chất công việc nên CGV thường tuyển dụng sinh viên làm việc bán thời gian theo thời vụ. Tháng 11, đơn vị sẽ có một đợt tuyển dụng và sinh viên FPT hoàn toàn có cơ hội thử sức làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. 

Hồ Thị Tuyết Hằng, sinh viên chuyên ngành Marketing, cho biết thường xuyên xem phim tại CGV nhưng đây là lần đầu tiên được tham quan tất cả dịch vụ, cách thức vận hành hoạt động của rạp. "Em hiểu hơn về cách thức làm việc cũng như phong cách phục vụ chuyên nghiệp của một đơn vị như CGV”.

Chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết, thăm và giao lưu với các doanh nghiệp trên địa bàn là hoạt động được nhà trường triển khai định kỳ nhằm giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về cơ cấu tổ chức, môi trường làm việc. Nhà trường đang liên kết hơn 10 doanh nghiệp lớn trên địa bàn để tổ chức các chuyến thăm thực tế và tư vấn tuyển dụng cho sinh viên trong thời gian tới. Thông qua đó, nhà tuyển dụng đánh giá tinh thần ham học hỏi và tự tin của sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, 97% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm sau một năm tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình 4-10 triệu đồng/tháng. Sinh viên của trường thường xuyên tham gia các cuộc thi kỹ năng nghề nghiệp và đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Hội thi tay nghề cấp khu vực và quốc gia. 

Hơn 6 năm thành lập, FPT Polytechnic đã và đang là hệ thống giáo dục tiên phong trong việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục và thiết kế chương trình học tập toàn diện, năng động, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Trường hiện đào tạo 3 khối ngành lớn gồm: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn.

>> Tổng cục Dạy nghề đánh giá cao chất lượng đào tạo của FPT Polytechnic

Việt Nguyễn

Ý kiến

()