Chúng ta

Dàn mentor ‘chất’ của FPT Edu Biz Talent 2018

Thứ năm, 13/12/2018 | 11:33 GMT+7

Các doanh nhân thành đạt, dạn dày kinh nghiệm và giữ những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp uy tín sẽ là mentor đồng hành cùng FPT Edu Biz Talent 2018. 

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

Các đội đến với FPT Edu Biz Talent sẽ được hỗ trợ bởi những mentor là giảng viên chuyên môn cao và những doanh nhân tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh. Mới đây, BTC hé lộ một số gương mặt mentor sẽ đồng hành cuộc thi là anh Trần Mạnh Đạt, PTGĐ Công ty cổ phần D&D, anh Nguyễn Khắc Tùng, Sales Manager Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, chi nhánh Hà Nội và anh Phạm Ngọc Linh, Chủ tịch Unique Outdoor Ads Agency.

1-9782-1544603412.png

Anh Trần Mạnh Đạt, PTGĐ Công ty cổ phần D&D (giữa), là doanh nhân nổi tiếng từng xuất hiện trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công của VTV1. Ảnh: Internet.

Là Giám đốc Công ty D&D, quản lý 400 nhân sự nhưng anh Trần Mạnh Đạt cũng có xuất phát điểm như bao bạn sinh viên khác. Anh từng thất bại, từng phải “cày cuốc” trả nợ để có được D&D với quy mô như ngày hôm nay. Bởi vậy, những lời khuyên, định hướng về khởi nghiệp của anh Đạt sẽ là một trong những yếu tố quan trọng mang đến kết quả tốt cho sinh viên FPT.

Sở hữu kinh nghiệm phong phú về kinh doanh đa ngành nghề: Trung tâm thương mại cao cấp, bán lẻ và bất động sản cho thuê, anh Nguyễn Khắc Tùng - Sales Manager của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương - là người hiểu rõ nhất về chìa khóa mang lại thành công cho các dự án kinh doanh.

Nằm trong số 3 mentor vừa được tiết lộ còn có anh Phạm Ngọc Linh, cựu TGĐ Vietnam Agency Group. Dù hiện tại đảm nhiệm vị trí công việc siêu “khủng” nhưng anh Linh vẫn sẵn lòng hỗ trợ các bạn trẻ tài năng có đam mê kinh doanh.

Trước thềm cuộc thi, anh Ngọc Linh chia sẻ: “Tôi đánh giá cao những bạn trẻ sớm có suy nghĩ khởi nghiệp. Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công các bạn cần chọn thời điểm và cơ hội phù hợp. Đặc biệt, các bạn cần biết sản phẩm nào, dịch vụ nào đang phù hợp với thị trường. Hy vọng trong quá trình đồng hành sinh viên FPT Edu, tôi có thể giúp các bạn xây dựng một kế hoạch kinh doanh bằng việc phát triển sản phẩm áp dụng công nghệ mới, đẩy mạnh hình thức kinh doanh mới và tìm ra phân khúc thị trường mới”.

DSC07183-4495-1543307037-2169-1544603412

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2018 lên tới gần 200 triệu đồng. Ảnh: FPT Edu

Hiện tại, FPT Edu Biz Talent chuẩn bị kết thúc chặng đầu tiên của vòng 1 mang tên “Sáng kiến”. Theo tiết lộ từ BTC, số lượng bài dự thi gửi đến rất lớn, trong đó có khá nhiều ý tưởng hay ho. Sau khi BTC tiến hành sơ loại, 30 ý tưởng được lựa chọn sẽ được đăng tải lên Fanpage chính thức của chương trình. Hội đồng chuyên môn tiếp tục lựa chọn 10 video ý tưởng xuất sắc bước vào vòng 2.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, FPT Edu Biz Talent 2018 chọn chủ đề là "Nền kinh tế chia sẻ" (Sharing Economy). Mô hình Kinh tế chia sẻ đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế, làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu. Lựa chọn phát triển ý tưởng từ “Sharing Economy” là một cách để tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội.

Cuộc thi gồm 3 vòng đấu: Sáng kiến, Hoàn thiện và Chung kết. Các thí sinh sẽ đấu theo đội, bởi vậy, dù bạn không có thế mạnh về Kinh tế nhưng các kỹ năng chuyên ngành khác của bạn sẽ là yếu tố rất quan trọng đóng góp cho thành tích của toàn đội.

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2018 lên tới gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt. Đội đoạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực. Đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng. Đội giải Ba nhận 15 triệu đồng. Các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()