Chúng ta

Kiếm 60 triệu đồng chưa bao giờ dễ đến thế với FPT Edu Biz Talent

Thứ năm, 29/11/2018 | 10:58 GMT+7

Tham gia FPT Edu Biz Talent, các thành viên của FPT Edu muốn thử thách bản thân khi phát triển ý tưởng kinh doanh có thể "ẵm" 60 triệu đồng.

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

45424055-537268130031143-60635-4329-9498

 FPT Edu Biz Talent 2018 dành cho tất cả học sinh, sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT trên toàn quốc. 

Trong lần đầu tiên được tổ chức này, FPT Edu Biz Talent 2018 chọn chủ đề là "Nền kinh tế chia sẻ" (Sharing Economy). Mô hình Kinh tế chia sẻ đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế, làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu. Lựa chọn phát triển ý tưởng từ “Sharing Economy” là một cách để tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội.

Cuộc thi gồm 3 vòng đấu: Sáng kiến, Hoàn thiện và Chung kết. Các thí sinh sẽ đấu theo đội, bởi vậy, dù bạn không có thế mạnh về Kinh tế nhưng các kỹ năng chuyên ngành khác của bạn sẽ là yếu tố rất quan trọng đóng góp cho thành tích của toàn đội.

Ở “cửa” đầu tiên, các đội sẽ thực hiện video dài không quá 5 phút trình bày ý tưởng của dự án kinh doanh và gửi về trước ngày 12/12. BTC tiến hành sơ loại và chọn ra 30 ý tưởng tham gia vòng 1. 30 ý tưởng được lựa chọn sẽ được đăng tải lên Fanpage chính thức của chương trình. Hội đồng chuyên môn tiếp tục lựa chọn 10 video ý tưởng xuất sắc bước vào vòng 2. Trong đó có 5 video do khán giả bình chọn và 5 video do BTC thẩm định.

DSC07183-4495-1543307037.jpg

Teamwork là yếu tố quyết định ở các đội thi trên con đường chinh phục giải thưởng cao nhất. Ảnh: FPT Edu.

Bước sang vòng 2, các đội cần thực hiện một đề án phân tích tính khả thi của mô hình kinh doanh dựa trên ý tưởng đã đưa ra ở vòng 1. Dựa vào tính khả thi của các đề án, hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn ra 4 đội cuối cùng bước vào chung kết. Một điều thú vị là trước đó, các đội sẽ nhận được một “ưu đãi” đặc biệt đến từ BTC. Cụ thể, từng đội được hướng dẫn trực tiếp bởi các Mentors (một giảng viên và một doanh nhân) để bổ sung các kỹ năng chuyên môn trước khi tham gia Vòng 2.

Vòng quyết định, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm “kiến thức kinh doanh xuất sắc” và “kỹ năng trình bày sản phẩm, khả năng thuyết phục, tính khả thi kêu gọi vốn của dự án”. Ban giám khảo đêm chung kết đều là các nhà chuyên môn giỏi, doanh nhân giàu kinh nghiệm, các Shark-tank nổi tiếng.

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2018 là gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt. Đội đoạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

DSC07251-4214-1543307037.jpg

Tổng giải thưởng trị giá lên tới gần 200 triệu đồng đang chờ các đội chơi ở vòng chung kết. Ảnh: FPT Edu.

Ngoài ra, các đội tham gia sẽ được trao giấy chứng nhận từ Tổ chức Giáo dục FPT; được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng; được làm việc với đội ngũ Mentors là các giảng viên chuyên môn cao thuộc FPT Edu. Các đội hoàn toàn được hỗ trợ kinh tế nếu lọt vào đêm chung kết diễn ra ngày 10/1 tại Hà Nội.

Hiện tại, FPT Edu Biz Talent phủ sóng rất mạnh mẽ trên mạng xã hội. Không chỉ sinh viên Kinh tế mà các cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên nhiều chuyên ngành khác đều dành sự quan tâm nhất định cho cuộc thi.

Đăng ký dự thi FPT Edu Biz Talent 2018 tại đây.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()