Chúng ta

Cựu đại diện của Rolls Royce Việt Nam chia sẻ tại FSB Elite Talk

Thứ bảy, 26/12/2020 | 09:00 GMT+7

Với 7 năm kinh nghiệm thực tế đảm nhiệm chức vụ đại diện Rolls Royce Việt Nam, anh Đoàn Hiếu Minh đã có những chia sẻ gần gũi và chân thực từ các kỹ năng lựa chọn, tiếp cận đến những bí quyết thuyết phục khách hàng VIP cũng như kinh nghiệm phục vụ và vận hành dịch vụ với phân khúc khách hàng cao cấp.

Sáng ngày 22/12, Viện Quản trị & Công nghệ FSB đã tổ chức buổi chia sẻ đầu tiên trong chuỗi Elite-Talk với Chủ tịch Regal Motors Cars - Đoàn Hiếu Minh, nguyên trưởng đại diện của Rolls Royce Việt Nam. Chương trình có sự tham dự của các cán bộ quản lý FSB trực tiếp tại Hà Nội và kết nối online với 3 đầu cầu TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

FSB-VIP-Talk-3-JPG-2891-1608870411.jpg

Buổi chia sẻ được tổ chức để các cán bộ quản lý có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và trao đổi học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ chính diễn giả.

Chủ tịch Regal Motors Cars nhấn mạnh cách tiếp xúc với tập khách hàng có thu nhập cao chính là xác định và biết đến “điểm chạm” khách hàng. Áp dụng tại FSB với sản phẩm trong ngành giáo dục là tri thức, anh Hiếu Minh chia sẻ các điểm mấu chốt là tiếp cận khách hàng để thuyết phục, chăm sóc, duy trì và lan tỏa. Đặc biệt, cần làm nổi bật sự khác biệt của chương trình FSB là tính thực chiến cao, cọ xát doanh nghiệp và chuyển đổi số cùng mạng lưới networking khi tham gia học tập.

Trưởng ban Tuyển sinh cao học FSB Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ những băn khoăn: “Đối với một chương trình như MBA Elite thì nên đẩy mảnh phát triển chương trình học hay dồn lực để nâng cao kỹ năng của đội ngũ tuyển sinh”.

Đáp lại những thắc mắc này, anh Hiếu Minh phân tích: “Khi tiếp xúc với sản phẩm, người ta thường sẽ quan tâm đầu tiên rằng giấy gói có đẹp và phù hợp với mình, rồi sau đó mới bóc ra xem nội dung bên trong”. Từ đó, anh cho rằng ngoài việc quan trọng nhất là đầu tư cả sản phẩm và con người ở những bước chạm đầu tiên với khách hàng. Sản phẩm là nền tảng chung cho nhiều đối tượng nhưng cách tiếp cận để thuyết phục thì không có mẫu chung vì mỗi môi trường, mỗi đối tượng đều khác nhau về liều lượng và điểm chạm. Đặc biệt là với tầng lớp khách hàng Elite, sự cá nhân hóa cao độ sẽ là phương thức hiệu quả nhất để tiếp cận.

3-1-1187-1608870411.jpg

Anh Đoàn Hiếu Minh chia sẻ tâm huyết về các kỹ năng lựa chọn, tiếp cận và những bí quyết thuyết phục khách hàng VIP.

FSB Elite Talk là chương trình do FSB tổ chức để cán bộ quản lý có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và trao đổi học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những khách mời, diễn giả trong nhiều lĩnh vực. Chương trình được kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi về nhận thức để theo sát chiến lược phát triển mới của FSB từ 2021.

Trong thời gian tới FSB Elite Talk sẽ được tiếp tục tổ chức với sự góp mặt của diễn giả Lý Quý Trung - thành viên sáng lập Tập đoàn Nam An Group. Các thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn này là các cửa hàng ẩm thực nổi danh: Nhà hàng Nam An, Nhà hàng Maxim's Nam An, Nhà hàng An Viên, chuỗi café Gloria Jean's Coffees, chuỗi tiệm bánh Breadtalk...

Trong mảng giáo dục, FSB dự kiến sẽ mời diễn giả đến từ trường đại học trong nhóm Ivy League của Mỹ. Giáo sư sẽ chia sẻ về sự khác biệt của một cơ sở giáo dục tinh hoa và đưa ra các lời khuyên phù hợp. Cũng trong series này, một khách mời khác đến từ khối ngân hàng chuyên về sản phẩm “Private banking” sẽ mang đến góc nhìn giá trị về các khách hàng và dịch vụ đẳng cấp.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()