Chúng ta

‘Con học giỏi là động lực giúp chúng tôi thêm sức mạnh’

Thứ ba, 30/9/2014 | 16:41 GMT+7

“Nhận được quà, con bé rất vui mừng. Mấy năm nay cháu nó toàn đi bộ đến trường bất kể trời mưa hay nắng. Thấy con như vậy tôi xót lắm nhưng kiếm cơm từng bữa còn khó huống chi…”, chị Trần Thị Bé Hai, phụ huynh của Khánh Tiên, chia sẻ.
> ‘Em ước có chiếc xe đạp để đi học’ / ‘Học bổng FPT chắp cánh ước mơ bay cao’

Chương trình tuyên dương học sinh học có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực học tập và đạt kết quả tốt trong năm 2014 do FPT Telecom tổ chức cuối tháng 9 tại trường THCS Kim Đồng, Vị Thanh, Hậu Giang.

Ban tổ chức đã chọn hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt kết quả cao trong học tập cùng thi viết một bài văn về những mong ước thành hiện thực để hỗ trợ cho công việc học tập trong cuộc thi “Ước mơ của em”. Đại diện FPT Telecom Hậu Giang cùng với Ban giám hiệu nhà trường đã chọn 40 bài viết tốt nhất để trao các phần thưởng giá trị. Hơn 50 phần quà trị giá hơn 30 triệu đồng đã được FPT Telecom trao tặng, giúp các em có ý chí vươn lên trong cuộc sống để học tập tốt hơn.

d

Đại diện Ban tổ chức tặng quà cho các học sinh.

“Gia đình em có cuộc sống vất vả. Hằng ngày, ba làm phụ hồ trong khi mẹ đan tre để kiếm sống. Có những khi mẹ vót tre bị đứt ngón tay, máu phun ra, trong khi em bật khóc mẹ vẫn gắng chịu đau để an ủi em. Thương ba mẹ lắm nhưng em chỉ có thể phụ giúp bằng cách cố gắng học thật tốt”, trích bài viết của Nguyễn Ngọc Khánh Tiên, lớp 3A1, trường THCS Kim Đồng.

Tiên là một trong 3 học sinh được tặng phần quà đặc biệt gồm xe đạp, đồng phục và tập sách từ FPT Telecom. “Thấy cháu nhận quà của FPT chúng tôi mừng lắm. Mấy năm nay con bé toàn đi bộ đến trường bất kể trời mưa hay nắng...", nhìn con nhận phần quà ý nghĩa, chị Trần Thị Bé Hai, phụ huynh của Khánh Tiên, chia sẻ. Câu nói bỏ lửng giữa chừng nhưng sâu trong đôi mắt chị đang rưng rưng những giọt nước mắt.

Nhà khó khăn, chồng phải làm công việc phụ hồ, lúc có việc lúc không, bản thân không có nghề nghiệp nên hằng ngày, chị Bé Hai phải tự vót tre đan sọt bán cho người qua đường. Dù thiếu thốn nhưng cháu Tiên vẫn học rất giỏi, hai năm liền là học sinh giỏi của trường. “Tiên là động lực giúp chúng tôi có thêm sức mạnh để phấn đấu hơn nữa trong tương lai”, chị Bé Hai nói.

Thầy Lê Đình Quý, Hiệu trưởng trường THCS Kim Đồng, đánh giá cao các hoạt động thiện nguyện của FPT Telecom. “Thông qua chương trình, các em sẽ có thêm động lực để tiếp tục con đường học tập của mình. Hy vọng chương trình sẽ phát triển hơn nữa và mang lại những nụ cười thật tươi cho tất cả học sinh trên cả nước”.

Ngoài những phần quà đặc biệt dành cho học sinh thi viết, FPT Telecom còn tổ chức cuộc thi đố vui, giao lưu với học sinh, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh với các câu hỏi đố vui lý thú.

Chị Nguyễn Thị Bảy, phụ huynh học sinh Nguyễn Ngọc Thanh Thảo, trường THCS Kim Đồng, xúc động nói: “Cảm ơn công ty đã hỗ trợ con em chúng tôi. Cuộc sống thiếu thốn nhiều quá nên nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa này là động lực rất lớn giúp con em chúng tôi có thể vững bước tiếp trên con đường đến trường”.

Hình ảnh chương trình "Chắp cánh ước mơ" tại Hậu Giang

Trước đó, ngày 31/5, tại trường THCS Trần Quốc Toản và Tiểu học Phan Rí Cửa 6, Bình Thuận, FPT Telecom đã trao tặng 10 phần quà đặc biệt cho các em học sinh. Tính đến nay, chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã đi qua 4 tỉnh thành. Trong mỗi chuyến đi, chương trình sẽ tạo cơ hội cho các em viết ra những ước mơ cùng với khó khăn trong cuộc sống. Với mỗi hoàn cảnh khác nhau, chương trình hy vọng truyền tải tinh thần vượt khó, khuyến khích các em cùng nhau cố gắng vươn lên trở thành những con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội.

Nguyên Văn

Ảnh: Đoan Khánh

Ý kiến

()