Chúng ta

‘Có Hội làng là FPT có Tết’

Thứ hai, 20/1/2020 | 16:52 GMT+7

Với Nguyễn Thị Hoà (FPT Sofware), Hội làng cuối năm đậm chất thôn quê của nhà F là dấu hiệu chuẩn bị tổng kết năm cũ và đón xuân về. Bởi vậy, có Hội làng là có tết.

Chính thức trở thành thành viên nhà Phần mềm được 2 năm, với Nguyễn Thị Hoà, Hội làng là cơ hội để chị tách khỏi công việc, cùng gặp gỡ và trò chuyện với đồng nghiệp. Đánh giá lễ hội nhà F năm nay được chuẩn bị kỳ công, tỉ mỉ và quy mô hơn năm ngoái, Hoà khá ngạc nhiên khi thấy lượng người tập trung tại sân công trường FPT Tower lúc 11 giờ sáng.

“Năm ngoái khá nóng và mọi người cũng không tham dự đông như năm nay, vì vậy Hội làng 2018 chưa thực sự mang đến cảm giác Tết cho tôi”, chị chia sẻ. “Nhưng năm nay, giữa tiết trời mưa phùn, cảnh mọi người quây quần cùng nhau xem múa lân, ăn uống và mua bán ở các sạp hàng gợi lại cho tôi cảm giác rất thôn quê mộc mạc”.

hoilang-2020-1-8009-1579508936.jpg

Hội làng FPT 2019 thu hút nhiều cán bộ nhân viên tham dự. Ảnh: Trâm Nguyễn

Hai lần đến với lễ hội cuối năm của FPT, Hoà đều không kịp tham dự chương trình ngay từ các hoạt động đầu tiên. Tuy nhiên, chị vẫn luôn ấn tượng với cách ban tổ chức “bắt” hồn dân tộc và phả vào từng đường nét trang trí. Lấy chủ đề “F Tộc”, Hội làng FPT 2019 mang đến cho người F dư vị Tết của các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Các đơn vị thành viên sẽ tái hiện bản sắc văn hóa vùng miền và dân tộc thông qua những gian hàng.

Bởi vậy, Hoà dễ dàng tìm thấy một cái Tết thôn quê thu nhỏ giữa lòng lễ hội cuối năm của nhà F. “Hội làng như trở thành truyền thống rất riêng của FPT, không có Hội làng thì FPT không có tết, thấy trống vắng lắm”.

Ba lần tham dự Hội làng nhà F là 3 lần Đinh Hồng Dương (FPT Software) trải nghiệm những cảm xúc khác nhau. Nhận xét các hoạt động trong lễ hội của FPT lần này ít hơn năm ngoái, nhưng Dương lại khá thích thú với sạp hàng của các công ty thành viên, nhất là khu “Trà đá” của FuniX.

Các gian hàng năm nay khá đa dạng, phản ánh nhiều nét văn hoá vùng miền như nhà “Cáo” phụ trách văn hóa miền Tây Bắc, gian hàng của FPT HO và nhà Bán lẻ sẽ mang không khí Tết của khu vực đồng bằng Bắc bộ. FPT IS đảm nhiệm khu vực Tây Nguyên trong khi FPT Software cùng FPT Online sẽ trang trí gian hàng theo phong cách miền Trung và hải đảo. Khu vực Nam bộ được phụ trách bởi nhà Phân phối và Giáo dục.

hoilang-2020-2-2-1290-1579508936.jpg

Cán bộ nhà Hệ thống thể hiện rõ nét Tây Nguyên với trang phục, cồng chiêng. Ảnh: Trâm Nguyễn

Cạnh đó, nam cán bộ nhà Phần mềm cũng bày tỏ, khung cảnh mọi người cùng quây quần ngay giữa sân công trường FPT Tower mang lại cho anh một cảm giác rất ấm cúng và quen thuộc. “Nhìn cảnh này, tôi nhớ đến hình ảnh những gia đình nhỏ gộp lại thành gia đình lớn FPT. Bởi vậy, Hội làng nhà F có ý nghĩa rất hay, là dịp để kéo gần khoảng cách giữa mọi người”.

Lần đầu tiên tham dự dịp lễ hội cuối năm của tập đoàn, Phạm Minh Thắng (Tổng hội FPT IS) không khỏi hân hoan, vui mừng khi cùng anh chị em đồng nghiệp chuẩn bị cho sạp hàng Tây Nguyên của nhà Hệ thống. Tham gia chuẩn bị cho sạp hàng, Thắng cũng là người chịu trách nhiệm “vẫy khách” vào mua hàng và quẩy tiết mục “Chú voi con” cùng anh chị em FPT IS.

“Việc dựng sạp bắt đầu từ chiều tối qua và hoàn thành trong sáng sớm nay. Thực ra công việc với anh em tôi không có gì quá khó khăn, mọi người đều chung sức cùng làm”, Thắng kể. “Ngạc nhiên nhất là tiết mục ‘Chú voi con’ lại được mọi người đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình, bởi chúng tôi chỉ mới chốt số lượng người biểu diễn ngay trước khi lên sân khấu”.

Từng chuẩn bị sẵn tinh thần cho cảnh “vườn không nhà trống” khi số lượng người tham dự chương trình không quá đông, Thắng tự nhận mình may mắn có mùa lễ cuối năm đầu tiên tại FPT đậm chất tết. “Tôi thích tiết trời mưa phùn lạnh giá thế này, đông người cùng tụ tập đem lại cảm giác đoàn viên ấm áp. Hội làng là bữa tiệc ý nghĩa, cũng là dịp để anh em cùng quây quần trò chuyện trước khi nghỉ tết bên gia đình, bạn bè”.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

Năm 2018, Hội làng FPT phía Bắc diễn ra ở địa điểm Nhà văn hóa Thanh Xuân, Hà Nội. Năm 2019, lần đầu tiên FPT tổ chức đón xuân trên chính công trình FPT Tower của tập đoàn. 

Hội làng tại Hà Nội kéo dài trong khung giờ từ 7h30 - 12h30 ngày 20/1, trong đó từ 7h30 - 8h30 là lễ tế đất trời tại tòa nhà FPT Duy Tân. Phần hội được diễn ra trên công trường FPT Tower Phạm Văn Bạch với các hoạt động như: tham quan văn hóa vùng miền, tham dự các trò chơi dân gian, check-in với tiểu cảnh con đường làng và viết lên cây hoa điều ước, tuyên dương khen thưởng Chim Vàng, Ong Vàng FPT, thưởng thức các món ăn dân tộc… Cạnh đó, ban tổ chức Hội làng cũng tổ chức trò chơi Shake and Win trên ứng dụng myFPT, giúp các cán bộ nhân viên có cơ hội tham dự và trúng những phần thưởng giá trị.

Hoàng Hương

Ý kiến

()