Chúng ta

Chuyên gia IoT bày cách ghi điểm cho 'ong' Poly sáng tạo

Thứ bảy, 1/4/2017 | 20:16 GMT+7

Anh Nguyễn Thanh Sang, CEO C-Journey, công ty tiên phong tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số công nghệ và Internet of Things Lab, là một trong những khách mời tại chương trình khởi động cuộc thi sáng tạo dành cho sinh viên của Cao đẳng thực hành FPT. 

Sáng ngày 29/03, FPT Polytechnic HCM đã tổ chức chương trình khởi động cuộc thi "Poly sáng tạo 2017" cho sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin tại cơ sở Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Chương trình được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên FPT Polytechnic những thông tin cụ thể và giải đáp những thắc mắc của các bạn về cuộc thi năm nay.

Trần Chí Linh, cựu sinh viên chuyên ngành Lập trình di động, giải Nhất cuộc thi Smart Hack 2016 và giải Nhì FE sáng tạo 2016 là một trong những khách mời của chương trình.

Trần Chí Linh, cựu sinh viên chuyên ngành Lập trình di động, giải Nhất cuộc thi Smart Hack 2016 và giải Nhì FE sáng tạo 2016 là một trong những khách mời của chương trình.

Sinh viên tham dự còn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tham gia thực tế của sinh viên đạt giải trong cuộc thi qua các năm, lắng nghe lời khuyên của chuyên gia và cùng trao đổi những xu hướng công nghệ thông tin mới có thể áp dụng ngay.

Chương trình có sự góp mặt của anh Trần Vân Nam, GĐ cơ sở đào tạo Cao đẳng tại TP HCM; anh Trần Duy Phong, chủ nhiệm bộ môn khối ngành CNTT; anh Trần Chí Linh, cựu sinh viên chuyên ngành Lập trình di động, giải Nhất cuộc thi Smart Hack 2016, giải Nhì FE sáng tạo 2016. Đặc biệt là sự góp mặt, chia sẻ của anh Nguyễn Thanh Sang, CEO C-Journey.

Anh Nguyễn Thanh Sang có phần trình bày lôi cuốn về chủ đề Internet of Things (IoT).

Anh Nguyễn Thanh Sang có phần trình bày lôi cuốn về chủ đề Internet of Things (IoT).

"Poly sáng tạo 2017" tập trung vào ba chủ đề kinh doanh, ứng dụng công nghệ và sản phẩm cộng đồng. Anh Trần Duy Phong cho biết bài dự thi gửi tới email của nhà trường (theo cơ sở học tập) bao gồm bản mô tả sản phẩm dự thi chi tiết dưới dạng word, bản thuyết trình sản phẩm dưới dạng powerpoint, video mô tả quá trình hoàn thành sản phẩm. 

Cựu nam sinh Trần Chí Linh, người đã lập hattrick giải thưởng tại Poly sáng tạo, SmartHack và FE sáng tạo năm 2016, chia sẻ về những kinh nghiệm đưa ứng dụng vào thực tế và ghi điểm với BGK trong quá trình tham gia. Linh là chủ nhân của ứng dụng Remote2Droid, sản phẩm giúp điều khiển điện thoại di động từ xa, đã được đưa lên kho ứng dụng Google Play từ tháng 2/2016.

Đặc biệt, khách mời Nguyễn Thanh Sang có những chia sẻ "đầy ắp" thông tin về việc ứng dụng, phát triển lập trình IoT để tạo ra các sản phẩm sáng tạo. Là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số công nghệ, phần trình bày của anh Sang đã mang lại nhiều hứng thú cho người tham dự. 

Đan xen trong các phần chia sẻ là hoạt động giao lưu, giải đáp những vấn đề sinh viên còn thắc mắc trong việc triển khai thực hiện sản phẩm tham gia cuộc thi như sự hỗ trợ của giảng viên bộ môn, nguồn thông tin tham khảo cũng như ý tưởng... Anh Trần Duy Phong, đại diện bộ môn CNTT, cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong việc thực hiện ý tưởng dự thi.

Sinh viên đặt nhiều câu hỏi về cuộc thi Poly sáng tạo 2017.

Sinh viên đặt nhiều câu hỏi về cuộc thi Poly sáng tạo 2017.

Lần thứ hai tham gia Poly sáng tạo, Nguyễn Văn Lâu, sinh viên chuyên ngành Lập trình máy tính – Thiết bị di động, cho biết: “Qua buổi giao lưu hôm nay, em được hiểu rõ hơn về xu hướng IoT cũng như các bước chuẩn bị sản phẩm dự thi. Đồng thời em cũng có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo mà em nghĩ rằng có thể áp dụng vào thực tế. Hiện nhóm em với 3 thành viên đã thống nhất được ý tưởng sản phẩm và chuẩn bị triển khai thực hiện”.

Nguyễn Thành Đạt, sinh viên chuyên ngành Lập trình di động, cũng cho biết: “Hiện tại nhóm em đã triển khai xây dựng dự án. Buổi khởi động rất hữu ích, giúp nhóm em nắm được những vấn đề còn thắc mắc về cuộc thi. Đặc biệt là nội dung về IoT vì sản phẩm ứng dụng nhiều vấn đề về IoT”.

Dự kiến, FPT Polytechnic HCM sẽ tổ chức chương trình Khởi động Poly sáng tạo 2017 cho sinh viên khối ngành Kinh doanh – Du lịch – Nhà hàng –  Khách sạn tại cơ sở Nguyễn Kiệm.

Kim Ngân

Ý kiến

()