Chúng ta

Chủ tịch FPT IS thổi lửa ‘leng keng’ tại OKR Lovers Reunion 2023

Thứ năm, 7/12/2023 | 14:02 GMT+7

Vừa qua, FPT IS tổ chức sự kiện “OKR Lovers Reunion 2023” với mong muốn “nhóm” lên tinh thần leng keng, nỗ lực triển khai OKR của CBNV.

Theo đó, sự kiện được tổ chức tại 2 điểm cầu, FPT IS Kaengnam (Hà Nội) và FPT IS Tân Thuận (TP HCM), có sự tham gia của anh Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT IS; anh Trần Trung Thành - GĐ FPT IS HCM; anh Phạm Thanh Tùng - GĐ Khối Sản xuất, lãnh đạo các đơn vị, các cá nhân/ đại diện bộ phận đạt OKR xuất sắc và các cán bộ phụ trách triển khai OKR.

Mở đầu chương trình OKR Lovers Reunion 2023, Chủ tịch Trần Đăng Hoà cảm thấy hạnh phúc khi được gặp những người “nhóm lửa”, truyền cảm hứng giúp OKR thực sự đi vào cuộc sống. Anh chia sẻ: “Đặt ra OKR cũng giống như việc mình với tới trần nhà, tuy cao nhưng nếu nỗ lực, chúng ta vẫn có thể làm được, chứ ta không thể với ra ngoài vũ trụ. OKR phải thật leng keng nhưng khả thi và không quá viển vông. “Những người có mặt tại hội trường hôm nay chính là những OKR Lover - những người yêu OKR. Vậy FPT IS đã có nhóm anti-OKR chưa?”, anh dí dỏm nói. Theo anh, có người yêu cũng phải có người ghét mới là OKR đang sống.

-8050-1701923601.png

Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa thúc đẩy tinh thần leng keng OKR tại đơn vị. 

Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo đơn vị thành viên và cán bộ đạt OKR xuất sắc trong năm cũng đã có những chia sẻ thân tình về kinh nghiệm triển khai OKR và hành trình để đạt được những mục tiêu leng keng.

Đại diện Khối sản xuất, anh Phạm Thanh Tùng cho biết, đối với các đơn vị, OKR thường là các con số còn đối với khối sản xuất OKR là các chương trình, sự kiện. “Các chương trình khối sản xuất cũng liên quan đến con số nhưng phải đảm bảo các chương trình chạy được và tạo sự phát triển bền vững, chất lượng của FPT IS.

Là người gắn bó với OKR từ những ngày đầu, GĐ FPT IS DT - anh Đào Văn Thịnh chia sẻ, năm 2019 được tham gia đào tạo, học tập về OKR nhưng ở thời điểm đó OKR với anh Thịnh còn rất mơ hồ. “Tôi hiểu chỉ đơn giản là đặt ra mục tiêu và cố gắng hoàn thành nó. Nhưng trong năm 2023, nhờ chuỗi Roadshow OKR cùng Chủ tịch FPT IS, tôi đã có một định nghĩa rõ ràng về OKR, từ đó sẵn sàng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn, dám “mơ” và “mơ đúng”.

-4542-1701923601.png

Điểm cầu Hà Nội.

Được hỏi về hoạt động triển khai OKR tại FPT IS GS có những thay đổi gì khi đây là điểm đến đầu tiên của Roadshow Mơ đúng, chị Phạm Thuý Loan - GĐ Vận hành FPT IS GS - bày tỏ: “Ranh giới giữa khả thi và không khả thi rất mong manh, đặt OKR phải leng keng nhưng cũng không được quá viển vông”. Đối với Khối Chính phủ, hiện tại mọi người vẫn đang gặp phải những khó khăn, rào cản. “Tôi nghĩ chúng ta có thể chạy chậm lúc bắt đầu nhưng về sau sẽ tăng tốc và cán đích”.

"Điều quan trọng khi đặt OKR là mơ phải đúng và hướng đến một mục tiêu duy nhất. Trong giai đoạn đó, nó phải thật sự mang lại giá trị cho cá nhân, đơn vị và tổ chức. Đối với Telehouse, năm nay có OKR rất leng keng, cả đơn vị đang không ngừng cố gắng, nỗ lực bám sát OKR”, TGĐ FPT IS Telehouse Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

-4799-1701923601.png

OKR Lovers tại TP HCM.

Chia sẻ về các áp dụng OKR vào công việc để đạt được những thành tựu kỳ diệu, chị Nguyễn Hồng Oanh (FPT IS BNK) - đại diện Tập thể OKR xuất sắc cấp FPT quý 3/2023 cho rằng: “Với tinh thần OKR leng keng và bài toán làm thế nào để đưa sản phẩm Tradeflat ra thị trường toàn cầu, cả team luôn cố gắng nỗ lực hết mình. Việc xác định mục tiêu OKR trước khi bắt đầu chính là động lực để chúng tôi đạt được kết quả ngoài mong đợi: triển khai hợp tác với đối tác Nhật Bản là TradeWaltz, sau đó tiến thêm một bước nữa đó là thành công nhận tài trợ từ chính phủ Nhật Bản”.

Từng 2 lần đạt được danh hiệu OKR xuất sắc cấp FPT IS và 1 lần là cá nhân OKR xuất sắc cấp FPT, anh Bùi Duy Khánh (FIS DT) cho biết: “Đối với tôi, việc đi tìm động lực còn quan trọng hơn, khi xác định được động lực rồi thì chắc chắn sẽ xác định được mục tiêu. OKR chính là công cụ để tôi khai mở động lực và cụ thể hóa mục tiêu”.

-2822-1701923601.png

Anh Hòa trao huy hiệu OKR Lovers. 

Tổng kết lại hoạt động triển khai OKR tại đơn vị trong năm qua, chị Nguyễn Thị Khánh Trang (FPT IS QA) - đại diện Ban triển khai OKR cho biết, toàn nhà Hệ thống luôn giữ vững được tỷ lệ tuân thủ trên 90% ở cả 3 hạng mục triển khai, tỷ lệ đào tạo OKR cho nhân viên mới đạt trên 98%.

FPT IS

Ý kiến

()