Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Đồng diễn Vovinam là Kỷ lục của tinh thần thép’

Chủ nhật, 18/11/2018 | 20:43 GMT+7

“Hy vọng Kỷ lục đồng diễn Vovinam của Tổ chức Giáo dục FPT sẽ trở thành Kỷ lục thế giới, kỷ lục của lòng đoàn kết, của tinh thần thép với một trái tim nhân ái”, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Tham dự sự kiện “Đồng diễn Vovinam” của nhà Giáo dục (diễn ra ngày 18/11), Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về mối lương duyên của Vovinam và sứ mệnh của Khối Giáo dục.

Ngay từ những ngày đầu thành lập ĐH FPT, sau này là Tổ chức Giáo dục FPT, Ban lãnh đạo tổ chức đã xác định, khối Giáo dục phải là cái nôi đào tạo những chiến binh thực thụ. Những chiến binh nhà F có sức mạnh, ý chí mạnh mẽ bên cạnh vốn trí thức quý báu của nhân loại. Chỉ 4 năm học, bài toán đặt ra cho nhà trường là làm thế nào để sinh viên có thể phát triển tốt nhất và lĩnh hội nhanh nhất kho tài kiến thức rộng từ các nền văn hóa tân tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật…

Vovinam12-6406-1542545114.jpg

Anh Bình đề cao tinh thần võ đạo trong giảng dạy và học tập của học sinh, sinh viên FPT. Ảnh: Trâm Nguyễn.

“Tinh thần võ đạo của Vovinam đã, đang và sẽ giúp các thế hệ học sinh, sinh viên nhà F trở thành tương lai như vậy”, anh Bình chia sẻ. Với tinh thần võ sĩ mạnh mẽ nhưng đầy khiêm nhường, giản dị, lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên FPT có thể sẵn sàng trở thành những chiến binh mở mang bờ cõi đất nước, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường Quốc tế.

12 năm gắn liền với võ đạo Vovinam, học sinh, sinh viên FPT không những làm chủ được cơ thể mà còn chủ động trong từng suy nghĩ, tinh thần một cách khiêm nhường, mạnh mẽ.

Với màn xác lập Kỷ lục đồng diễn Vovinam quy mô lớn như thế này, Chủ tịch Trương Gia Bình bày tỏ niềm tự hào về võ đường Vovinam FPT với hơn 32.000 môn sinh thường trực trong nước và trên toàn thế giới. “Tất cả đã thể hiện rõ nhân cách FPT – giản dị, khiêm tốn, mạnh mẽ đậm chất Việt”, anh Bình nói.

vovinam4-1372-1542545114.jpg

Vovinam được đưa vào giảng dạy tại các bậc học từ tiểu học của FPT Education. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Trong tương lai, anh Bình hy vọng tinh thần võ đạo này sẽ lan rộng khắp năm châu: “Kỷ lục đồng diễn Vovinam hôm nay biết đâu sẽ trở thành Kỷ lục thế giới như Hành trình kết nối của nhà Viễn thông”. Tới thời điểm đó, theo anh Bình, Kỷ lục sẽ trở thành kỷ lục của lòng đoàn kết, của tinh thần “bàn tay thép đặt trên trái tim từ ái”.

Đồng quan điểm với anh Trương Gia Bình, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành mong muốn tinh thần võ đạo của FPT sẽ lan rộng trên toàn thế giới. Với nụ cười đầy tự hào, anh Thành chia sẻ: “Ngày hôm nay, sự kiện trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng trong chặng đường 12 năm đưa môn võ thuật Vovinam vào giảng dạy tại nhà trường. Với nhứng nỗ lực không mệt mỏi, đầy mồ hôi của các thầy cô, chúng tôi đã trở thành võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam với màn trình diễn quy mô 7.000 môn sinh”.

Vovinam1-6953-1542545115.jpg

Tổ chức Giáo dục nhận chứng nhận Kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Trâm Nguyễn. 

Cũng trong buổi chiều hôm nay (ngày 18/11), Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tiến hành trao tặng chứng nhận “Kỷ lục màn đồng diễn Vovinam lớn nhất” cho Tổ chức Giáo dục FPT.

Trước đó, đúng 15h40, 7.000 môn sinh từ 4 địa điểm: Cần Thơ, HCM, Đà Nẵng và Hà Nội đã tiến hành trình diễn Vovinam quy mô lớn nhất từ trước tới giờ, phá vỡ kỷ lục từng được ghi nhận trước đó 6.000 người.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, quy tụ 7.000 học sinh, sinh viên bốn vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) và đến từ đầy đủ các đơn vị: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học, THCS & THPT FPT.

Hà Trần

Ý kiến

()