Chúng ta

Chiến dịch 18 ngày chuyển nhà thần tốc của FPT Polytechnic Cần Thơ

Thứ sáu, 14/7/2023 | 13:18 GMT+7

Bỏ qua kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5, 8 nhân viên Phòng Hành chính của FPT Polytechnic Cần Thơ di chuyển bình quân 8 km thang bộ mỗi ngày trong suốt quá trình giám sát và chuyển cơ sở vật chất sang toà nhà mới để kịp đón sinh viên.

Hợp đồng chuyển sang tòa mới tại cơ sở Hoàng Quân (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) được phê duyệt từ đầu tháng 2. Trong khi đó, với gói đầu tư lớn, quy trình và thủ tục phải gửi trước 3 tháng. Ban lãnh đạo và các trưởng phòng cùng ngồi lại, xác định thời gian bắt đầu học kỳ mới là vào ngày 8/5. Một chiến dịch chuyển cơ sở vật chất sang tòa nhà mới diễn ra thần tốc.

Lần chuyển nhà sóng gió

Cơ sở cũ có dấu hiệu quá tải khi lượng sinh viên đầu quân cho trường ngày một tăng cao. Dự kiến, mùa tuyển sinh tiếp theo sẽ tiếp tục nâng cao số lượng sinh viên. Điều đó đặt ra bài toán cho người đứng đầu là làm sao đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất và số lượng phòng học cho sinh viên. Mở rộng thêm cơ sở mới trước khi bắt đầu học kỳ hay mùa tuyển sinh là cấp bách lúc này.

6 nhân viên Phòng Hành chính và 2 cộng tác viên là sinh viên trường ngay lập tức lên dây cót để chạy chiến dịch. Chị Huỳnh Trúc Giang - Trưởng phòng Phòng Hành chính - là người trực tiếp lên kế hoạch, phân chia từng hạng mục và người phụ trách, tổng hợp thông tin, hình dung cách bố trí phòng học ở cơ sở mới.

-5989-1689325006.jpg

FPT Polytechnic Cần Thơ dọn về cơ sở mới tại khu Hoàng Quân (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Kỳ nghỉ lễ kéo dài dẫn đến trục trặc trong tiến độ của đối tác. Theo hợp đồng, ngày 1/5 sẽ bàn giao cơ sở mới hoàn chỉnh nhưng thực tế, kéo dài đến ngày 4/5. “Chính xác thì chúng tôi có 10 ngày để chạy tiến độ, dời từ cơ sở cũ sang cơ sở mới với gần 2/3 cơ sở vật chất được chuyển sang. Đặc thù môi trường giáo dục khác văn phòng vì có rất nhiều thứ nhỏ lẻ, chi tiết cần mang đi”, chị Giang chia sẻ.

Dù thời gian gấp rút nhưng chiến dịch vẫn phải đảm bảo hoàn thành các đầu mục như: tổng vệ sinh, giám sát công trình và các hạng mục chưa hoàn thiện để thúc đốc nhà thầu, đưa cơ sở vật chất về đúng vị trí và công năng sử dụng cho 50 phòng học. Tưởng chừng đơn giản nhưng mỗi phòng học lại có đến gần 60 tiểu mục cần triển khai. Bài toán lớn nhất chính là thời gian và tiến độ. Chia nhỏ - giám sát - kiểm tra - báo cáo là 4 bước cơ bản mà phòng Hành chính đã áp dụng.

“Do không nhận bàn giao tòa nhà cùng một lúc mà nhận theo từng tầng, tầng dưới vừa vệ sinh sạch sẽ thì tầng trên vẫn còn thi công nên khá mất thời gian để dọn dẹp lại. Và thành công của chiến dịch “chuyển nhà” thần tốc lần này là nhờ đồng đội giám sát liên tục để phía thi công thực hiện nghiêm tiến độ”, chị Giang nói thêm.

8 chiến binh mỗi ngày đều túc trực từ sáng sớm đến tối muộn, có khi ở đến tận 22h. “Nếu mình không làm thì sinh viên của mình không biết sẽ học ở đâu” hay “bằng cách nào cũng được, ngày 7/5 phải hoàn thành” trở thành câu nói tâm niệm trong mỗi nhân viên của phòng.

Vượt giới hạn bản thân

Khó khăn chồng chất khó khăn trong thời gian “lên bờ xuống ruộng” khi tòa nhà chưa có thang máy. Đơn vị vận chuyển kiệt sức khi phải lên xuống liên tục 5 tầng lầu, tất cả cán bộ phòng nhanh chóng vào việc, cùng khuân vác hàng bất kể mang danh dân văn phòng “chính hiệu”.

“Những chuyến hàng cuối, anh em mệt vật vờ và không còn tí sức lực nào để đi bộ xuống tầng trệt mua nước mà chỉ có thể đứng ở trên cao gọi xuống, nhờ người ở căn tin mang lên. Với đồ điện tử, chúng tôi rất sợ chuyển vào ngày mưa nhưng 4 xe tải chở đồ cùng đến vào một chiều mưa, “xổ” một kho hàng khổng lồ và 2 cô gái bé nhỏ của Phòng Hành chính đã cặm cụi kiểm hàng rồi phân bổ cho từng phòng học”, chị Giang nhớ lại.

-1624-1689325006.jpg

Các thành viên phòng Hành chính tham gia chiến dịch chuyển nhà thần tốc của FPT Polytechnic Cần Thơ.

“Tuyệt vời” là những gì xúc tích nhưng chính xác nhất để nói về chiến dịch chuyển nhà thần tốc của FPT Polytechnic Cần Thơ. Không phải quần áo tươm tất thường thấy của những chàng trai, cô gái của Phòng Hành chính, 8 chiến binh giản dị với những chiếc áo phông, lăn lộn cùng đơn vị thi công, khuân đồ dưới thời tiết nắng nóng, leo thang bộ 5 tầng lầu. Và thành quả ngọt ngào cũng đến, khi ngày 8/5, nhà trường đã đón 4.000 sinh viên bắt đầu học tập ở cơ sở mới.

“Áp lực nhưng tất cả mọi người luôn hướng đến mục tiêu chung, cố gắng vì sinh viên. Lúc đó, chỉ cần một người chùn chân thì tinh thần tập thể sẽ ảnh hưởng ngay nên chúng tôi đã động viên nhau liên tục. Tất cả đều vượt qua giới hạn bản thân, làm được những việc mà chính mình không nghĩ là có thể làm được”, chị Giang nhớ lại.

Mùa tuyển sinh mới bắt đầu rục rịch, theo dự kiến, tổng số sinh viên tại cơ sở mới sẽ nâng lên gần 7.000. Một hành trình khó khăn đã vượt qua, sự gắn kết giữa tập thể ngày càng bền chặt, Phòng Hành chính tiếp tục chinh phục mục tiêu mới của mình. “Tôi không dùng cụm từ “nhân viên của tôi” mà chỉ dùng “người đồng hành của mình” để nói về các bạn. Tôi trân quý từng cá nhân và muốn các bạn hạnh phúc thật nhiều với nghề của mình”, Trưởng phòng Phòng Hành chính FPT Polytechnic Cần Thơ tâm niệm.

>> Hiệu trưởng FPT Polytechnic tung 2 vé concert của Black Pink miễn phí cho sinh viên

Thanh Dung

Ý kiến

()