Chúng ta

Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tổ chức chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp

Chủ nhật, 2/4/2023 | 00:00 GMT+7

Để phụ huynh hiểu hơn những tâm tư và nguyện vọng của con – những người trẻ thuộc thế hệ gen Z , Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã tổ chức nhiều hội thảo định hướng với sự góp mặt của các diễn giả chia sẻ quan điểm, góc nhìn của họ về cách chọn trường cho con.

Trong cảm nhận của nhiều người, gen Z là những người trẻ sôi nổi, năng động và đầy nhiệt huyết cũng như cá tính mạnh mẽ, tự tin thể hiện phong cách và tự chủ trong cuộc sống. Vì vậy, gen Z sớm mong muốn được hòa vào dòng chảy thời đại, được làm việc và cống hiến sáng tạo theo một cách khác biệt so với các thế hệ trước. Thế nhưng, sự khác biệt về tuổitác và thời đại sống đã khiến nhiều phụ huynh vẫn còn trăn trở, loay hoay trong việc chọn trường cho con sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở.

-8389-1680593170.jpg

Nhà báo Hoàng Anh Tú tại hội thảo.

Hiểu được khó khăn này, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Đồng hành cùng phụ huynh - Lựa chọn trường sau tốt nghiệp Trung học cơ sở” với khách mời là "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú, một nhà báo và còn là một người bố đang có con đang trong độ tuổi đi học. Trong buổi gặp gỡ với các phụ huynh tại cơ sở Hà Nội, anh đã có chia sẻ nhiều quan điểm về các tiêu chí chọn trường tốt cho con, giải đáp các thắc mắc và giúp các bố mẹ đang tham dự có cái nhìn mới, thoáng hơn về chọn trường cho con trong độ tuổi gen Z.

“Thay vì đặt ra những tiêu, hãy nhìn xem năng lực của con là gì, con thích môi trường ra sao, có phát triển được năng lực cá nhân của con hay không. Tôi nghĩ một môi trường học tập tốt sẽ giúp con cả kiến thức cũng như phát triển kỹ năng, và hơn tất cả con phải yêu thích môi trường đó” – anh Hoàng Anh Tú chia sẻ trong hội thảo.

Ở Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic cơ sở TP HCM vào ngày 26/3 cũng tổ chức một hội thảo mang tên “Chọn trường sau THCS trong xu thế nghề nghiệp 4.0”. Đây được xem là cầu nối giúp phụ huynh và học sinh tìm ra hướng đi phù hợp với sở trường, năng lực học tập, hoàn cảnh kinh tế để phát triển tương lai tốt nhất. Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch HĐKH Viện Đào tạo và phát triển nhân lực Việt Nam Trần Anh Tuấn.

-6734-1680593170.jpg

Đông đảo phụ huynh và học sinh đến tham gia hội thảo.

Tại đây, phụ huynh và học sinh có cơ hội tìm hiểu thông tin, trải nghiệm về các ngành nghề đang hot hiện nay như: Thiết kế đồ họa, Phát triển phần mềm, Digital marketing, Quản trị khách sạn và Logistics. Khi học tập tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, sinh viên sẽ được chú trọng đào tạo thực hành. Bên cạnh việc học văn hóa, sinh viên được tiếp cận với chuyên môn và các kỹ năng công nghệ phù hợp (bao gồm kỹ năng sống) để hòa vào nguồn nhân lực chất lượng cao, dễ dàng thích nghi cuộc sống khi ra trường.

Với phương châm "Học nhanh - Làm sớm" và triết lý “Thực học - Thực nghiệp”, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã và đang là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với mô hình 9+. Mô hình 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, lựa chọn học văn hóa song song với học chuyên ngành trong thời gian 3 năm đang trở thành phương pháp đào tạo nghề sớm và hiệu quả cho học sinh hiện nay. Thực tế chứng minh, có đến 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp.

Hiện tại, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã triển khai tại hơn 20 tỉnh thành trên cả nước và sở hữu đội ngũ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, tham gia vào công tác giảng dạy, kiểm định, xây dựng chương trình đào tạo. Tất cả cơ sở của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh lẫn học sinh trong công tác giáo dục, xây dựng hành trang vững bước trên con đường phát triển sau này.

Hoàng Hà

Ý kiến

()