Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà: 'Người FPT Telecom hãy tham gia FoxSteps trung thực'

Thứ năm, 1/8/2019 | 16:51 GMT+7

"Các đồng nghiệp hãy tham gia FoxSteps với tinh thần trung thực, thẳng thắn, không gian lận. Mỗi người đều cố gắng hơn bình thường một chút mới đúng là tinh thần 'more' của người nhà 'Cáo", Chủ tịch FPT Telecom gửi gắm.

Người đứng đầu nhà Viễn thông nhấn mạnh FoxSteps là một cuộc đua mang tính thể thao và rèn luyện thể lực. "Tinh thần thể thao là fairplay. Đây còn là bước thử nghiệm đối với nhà 'Cáo' trong thời đại 4.0. Nhiều người cho rằng những hành động gian lận sẽ khó bị phát hiện nhưng thực tế khi bạn đã mang trong mình những thiết bị định vị, chuỗi hành động của chủ nhân đã được ghi nhận một cách tường minh".

Chị Chu Thanh Hà kêu gọi, "Tất cả mọi người hãy tham gia chương trình này với tinh thần trung thực, thẳng thắn, không gian lận. Mỗi người đều cố gắng hơn bình thường một chút mới đúng là tinh thần 'more' của người nhà Cáo".

DSC9150-1534769425-4271-1564645864.jpg

Anh Đinh Quang Tuấn - Phó Ban Chất lượng FPT Telecom cầm cờ FPT chạy cùng đồng đội tại Hành trình kết nối 2018.

Đến thời điểm hiện tại, BTC đã phát hiện một số gian lận trong giai đoạn chạy thử, có thể là để kiểm tra mức độ chính xác của FoxSteps. Đội kỹ thuật ISC đã lập tức được yêu cầu thiết kế cú pháp để loại ngay những trường hợp gian lận này.

Theo đó, chỉ cần một phân đoạn nào đó trong hành trình có pace (nhịp điệu hoặc nhịp độ, tốc độ của hoạt động hoặc chuyển động) không hợp lý (nằm ngoài 5-25 phút/km), hành trình đó sẽ không được tính. Thành tích được ghi nhận là đúng quy định sẽ được tích màu xanh trên hệ thống, những dữ liệu được đánh dấu đỏ (như di chuyển bằng xe…) sẽ không được đưa vào công thức tính, anh Nguyễn Phương Bình, kỹ sư trong nhóm xây FoxSteps thuộc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) khẳng định.

Các mức phạt được quy định tương ứng thẻ vàng cho vi phạm lần 1, thẻ đỏ cho vi phạm lần 2. Nếu thành viên bị phạt thẻ vàng sẽ cảnh cáo, thành tích bị đưa về 0. Nếu bị phạt thẻ đỏ, CBNV tham gia ngay lập tức sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản, không tính thành tích vào cùng đội nhóm. Nếu một trong các thành viên vi phạm, thành tích của toàn đội sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả được tính dựa trên công thức: thành tích trung bình bằng tổng số km chia cho tổng số thành viên. Mỗi đội thi nếu bị phát hiện gian lận quá 5 lần sẽ không được xếp hạng để tranh giải.

"BTC muốn được thấy ‘Những bước chân nhà Cáo’ có giá trị thật chứ không phải là bề nổi về thành tích. Đã là anh em một nhà, cuộc chơi phải thật sự công bằng", chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông, Trưởng ban tổ chức Footsteps, cũng bày tỏ.

trangpt-9641-1564645864.jpg

"BTC muốn được thấy những bước chân nhà Cáo có giá trị thật chứ không phải là bề nổi về thành tích", chị Phùng Thu Trang nhấn mạnh.

Ứng dụng đang được dùng thử và hoàn thiện. Đội kỹ thuật luôn túc trực để hỗ trợ người FPT Telecom toàn quốc và khắc phục nhanh chóng những lỗi người dùng gặp phải trước khi chính thức phát động chiến dịch sáng 5/8. Hàng trăm yêu cầu hỗ trợ khác nhau đã được gửi về cũng cho thấy mức độ quan tâm đến chương trình trong công ty đang ngày càng tăng.

FoxSteps sẽ chính thức diễn ra bằng chương trình tại hai điểm cầu với nhiều hoạt động sôi nổi: FPT 17 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội và FPT Tân Thuận 2, KCX Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Đặc biệt, tất cả các lễ phát động đều sẽ đồng loạt diễn ra vào sáng 5/8, và bắt đầu tính thành tích sau khi Chủ tịch Chu Thanh Hà thực hiện việc reset hệ thống chạy thử nghiệm.

FoxSteps - 'Những bước chân nhà Cáo' dành cho toàn thể CBNV nhà Viễn thông, bao gồm cả các đơn vị TIN, PNC, FCAM. Theo đó, trong một tháng (từ 5/8 đến 9/9), CBNV FPT Telecom sẽ cùng nhau chinh phục quãng đường 520.975 km (1 vòng Trái Đất = 40.075km). Trung bình chương trình phải đi khoảng: 16.806km/ngày. Mỗi km được người tham gia hoàn thành tương đương 10.000 đồng đóng góp cho 63 sân chơi được FPT Telecom xây dựng trên cả nước.

Các thành viên có thể download app FoxSteps qua iOS hoặc Android để đăng ký hoặc đăng ký qua đường link hhttp://ttps://fpt.vn/foxsteps/login. Sau khi đăng ký, các thành viên bấm tham gia vào đội của mình. Các đội chính là các chi nhánh/trung tâm/đơn vị mà các thành viên đang làm việc. Các thành viên nhập account FPT của cá nhân cùng với mật khẩu, chương trình tự động sẽ hiện ra đơn vị mà thành viên đang làm việc. Việc còn lại chỉ cần bấm tham gia. Mỗi một thành viên chỉ được đăng ký tham gia 1 đội duy nhất. 

>> Người FPT Telecom chạy bộ 13 vòng Trái Đất

Theo FoxNews

Ý kiến

()