Chúng ta

CEO FPT IS: ‘iKhiến giúp thu hút nhân sự giỏi làm sản phẩm’

Thứ sáu, 10/1/2020 | 11:11 GMT+7

‘Với tinh thần sáng tạo và liên tục đổi mới, giải thưởng iKhiến sẽ là công cụ hỗ trợ FPT IS thu hút nhiều người tài để tạo sản phẩm của người Việt Nam’, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh khẳng định.

Theo CEO FPT IS, chương trình iKhiến luôn là nơi tôn vinh, khuyến khích sự sáng tạo của CBNV nhà F. Với 3 năm triển khai, chương trình dần hướng tới sản phẩm có giá trị, cơ hội phát triển lớn không chỉ xoay quanh những sáng tạo nhỏ trong công ty. Do vậy, FPT IS có nhiều cơ hội để tham gia, vì bản chất của FPT IS làm nhiều về sản phẩm. Năm 2019, FPT đã có 20 sáng tạo dự thi, đưa về 2 giải Vàng, trong đó FPT.Fortuna là sản phẩm tranh tài tại gala chung kết 2019 (diễn ra ngày 8/1).

Với định hướng mới của iKhiến và chiến lược phát triển FPT IS, chương trình có ý nghĩa lớn không chỉ tại Tập đoàn mà còn trong nội bộ nhà Hệ thống. Tinh thần sáng tạo được đẩy mạnh và các đồng nghiệp quan tâm nhiều hơn. Bằng chứng là 120 người nhà Hệ thống đã có mặt với đầy đủ băng rôn, khẩu hiệu, đồng phục để cổ vũ cho FPT.Fortuna tại trận chung kết. "Mặc dù không giành chiến thắng nhưng quan trọng là tinh thần, mọi người luôn giữ được lửa sáng tạo bền vững, toàn diện", anh Minh nhấn mạnh.

Hoa-ng-Minh-640-7798-1578575358.png

CEO FPT IS đánh giá sự quan trọng của chương trình iKhiến FPT. Ảnh: Thế Trâm.

Năm 2020, công ty tiếp tục hướng đến các sản phẩm 'Made by FIS', “iKhiến sẽ là chương trình giúp đơn vị thu hút nhiều nhân tài để xây dựng những sáng tạo của người Việt Nam”, anh Minh nhận định. Với FPT.Fortuna, nhà Hệ thông đã có kế hoạch đầu tư để nâng cấp sản phẩm trong năm 2020. Hiện tại, sản phẩm đang giải quyết vấn đề lớn cho các doanh nghiệp và tổ chức trong câu chuyện chuyển đổi số. Bắt đầu triển khải từ đầu năm 2018, Fortuna đã mang về doanh thu hơn 3 triệu USD, đây là một khởi đầu tốt cho một sản phẩm 'Made by FIS'. Theo đó, sản phẩm sẽ chính thức ra mắt trong quý I/2020.

Từng sử dụng trong nội bộ FPT IS, anh Minh đánh giá cao akaBot của nhà Phần mềm với cơ hội thương mại hoá không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Cá nhân anh cũng cảm thấy hài lòng khi Fortuna và akaBot là đối thủ trong trận play-off, vì 2 bên đều ngang tài, cân sức.

Để lan toả tinh thần sáng tạo rộng hơn trong FPT, anh Minh mong muốn chương trình chia hệ thống thi đấu thành 2 bảng để các sáng tạo cá nhân của người FPT cũng được tôn vinh. Những sáng tạo nhỏ sẽ là nền móng cho những sáng kiến lớn hơn hình thành và phát triển. “FPT muốn trở thành một công ty công nghệ, chúng ta cần nhiều giải thưởng cho các sản phẩm. Mặc dù các sản phẩm có phạm vi, đầu tư, khách hàng, thị trường… khác nhau nhưng điểm chung đều đi lên từ sự sáng tạo, nỗ lực của mỗi người".

hoa-ng-minh-640-2-1440-1578575358.png

Chương trình iKhiến tôn vinh các Đại sứ iKhiến. Ảnh: Thế Trâm.

Theo đó, trận play-off iKhiến 2019 diễn ra 16h ngày 8/1, tầng 13 toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cấu Giấy). Sau 1 tiếng tranh tài, akaBot nhà Phần mềm được xướng tên với hạng mục Sáng tạo của năm cùng giải thưởng 70 triệu đồng. Như vậy sản phẩm FPT.Fortuna của FPT IS đạt giải Nhì với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng. Với việc được vinh danh ngôi vị cao nhất iKhiến 2019, anh Trần Đăng Hoà - COO FPT Software cũng dành tặng quán quân thêm 70 triệu đồng

Bên cạnh đó, gala chung kết iKhiến 2019 đã khép lại với nhiều hạng mục giải thưởng. Giải thưởng iKhiến trọn đời: Phó chủ tịch Bùi Quang Ngọc; Nhà sáng lập Đại học Trực tuyến FUNiX Nguyễn Thành Nam; Giám đốc FUNiX Phan Phương Đạt; GĐ Công nghệ FPT Lê Hồng Việt. Anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom trở thành Đại sứ iKhiến của năm. Với 43 sản phẩm tham gia chung khảo năm 2019, FPT Telecom là đơn vị sở hữu nhiều sáng tạo nhất năm. Sản phẩm ‘hot’ nhất Workplace là Hi FPT 5.0 - FPT Telecom với hơn 6.000 lượt tương tác (Reaction, Comment, View).

Là một trong những yếu tố quan trọng của đêm gala là đội ngũ cổ động viên hùng hậu của FPT IS và FPT Software. Gần 300 cổ động viên ‘vỡ trận’ tầng 13 với nhiều tiếng hò reo cổ vũ, băng rôn, khẩu hiệu. Nhà Hệ thống đầu tư thêm nhiều vật dụng cổ động ‘gà nhà’ khi lần đầu tiên có mặt tại Chung kết iKhiến như: áo đồng phục, mũ… Với sự chuẩn bị đầy tâm huyết, cổ động viên FPT IS nhận giải thưởng “Đội ngũ cổ vũ nhiệt tình” cùng phần thưởng trị giá 2.000.000 đồng.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Sau 3 mùa tổ chức, iKhiến FPT sẽ bắt đầu một chu trình mới với hình thức và giá trị giải thưởng thay đổi ấn tượng. CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, Quán quân iKhiến 2020 sẽ tăng gấp nhiều lần hiện tại, tương đương một chiếc xe ôtô Toyota Vios (khoảng 450 triệu).

Tập trung các sản phẩm về tăng lợi - suất - đổi (lợi nhuận - năng suất - chuyển đổi số), hướng tới cộng đồng, giá trị thương mại hoá lớn, phục vụ thị trường với lượng người dùng phổ thông, khoảng 1 triệu đối tượng trở lên.

Hà Trần

Ý kiến

()