Chúng ta

CEO FPT: ‘Quán quân iKhiến 2020 sẽ nhận ôtô’

Thứ năm, 9/1/2020 | 13:59 GMT+7

Năm 2020, iKhiến FPT tiếp tục được triển khai với cách thức mới và giải thưởng gấp nhiều lần hiện tại, tương đương một chiếc xe ôtô Toyota Vios.

Năm 2020, giải thưởng Sáng tạo FPT tiếp tục được triển khai và nhân rộng theo hình thức mới. TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết chương trình sẽ hướng tới những sáng kiến liên quan đến câu chuyện tăng lợi - suất - đổi (lợi nhuận - năng suất - chuyển đổi số), hướng tới cộng đồng. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng tập trung những sản phẩm thương mại hoá, phục vụ thị trường với lượng người dùng phổ thông, khoảng 1 triệu đối tượng trở lên.

Nhằm mục đích nâng cao giá trị của tinh thần sáng tạo, CEO FPT cũng công bố giải thưởng cho Quán quân iKhiến 2020 sẽ tăng gấp nhiều lần hiện tại, tương đương một chiếc xe ôtô Toyota Vios (khoảng 450 triệu). Đây là một trong nhiều cách để đẩy mạnh sự đổi mới, sáng tạo. Tuy nhiên, khi xây dựng tinh thần sáng tạo cần có sự cổ động của các cấp lãnh đạo, lan toả đến từng nhân viên trong Tập đoàn. Sau 3 năm triển khai, FPT đã có 371 sáng tạo. Các sản phẩm muôn hình, có sáng tạo chỉ phục vụ nội bộ công ty, có sáng tạo phục vụ tập đoàn và mở rộng hơn là xã hội nên cần được hệ thống hóa.

anh-Khoa-2722-1578542539.png

CEO FPT cho biết, Quán quân 2020 sẽ nhận thưởng là một chiếc ôtô Vios. Ảnh: Thế Trâm.

Cảm thấy hạnh phúc khi iKhiến được bắt đầu một chu trình mới năm 2020, anh Phan Phương Đạt - thành viên Hội đồng Ban giám khảo 3 mùa - nhận định một giải thưởng lớn hơn sẽ là chất xúc tác để dễ dàng khai phá những sáng tạo mới trong FPT. Tuy nhiên, với iKhiến năm 2020, chương trình nên phân loại 2 bảng đấu: Sản phẩm lớn, hướng tới tổ chức; Sáng tạo của cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Như vậy, giải thưởng sẽ tăng có hội chạm tới những sáng tạo từ nhỏ nhất đến lớn nhất trong toàn Tập đoàn. Với iKhiến, lan toả tinh thần sáng tạo vẫn là điều tiên quyết.

Gala chung kết iKhiến 2020 được tổ chức 16h chiều qua (ngày 8/1) tại tầng 13, Toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cầu Giấy). Sau 3 tiếng tranh tài, Quán quân mùa 3 đã gọi tên đại diện của FPT Software với nền tảng akaBot (tác giả Bùi Đình Giáp và cộng sự).

Phần thưởng dành cho đội chiến thắng là 70 triệu đồng. Với việc được vinh danh ngôi vị cao nhất iKhiến 2019, anh Trần Đăng Hoà - COO FPT Software cũng dành tặng quán quân thêm 70 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị giải thưởng anh Bùi Đình Giáp cùng nhóm dự án akaBot nhận được là 140 triệu đồng.

cdv-1-6477-1578542539.png

FPT IS nhận giải thưởng Cổ động viên nhiệt tình nhất. Ảnh: Thế Trâm.

Bên cạnh đó, gala chung kết iKhiến 2019 đã khép lại với nhiều hạng mục giải thưởng. Giải thưởng iKhiến trọn đời: Phó chủ tịch Bùi Quang Ngọc; Nhà sáng lập Đại học Trực tuyến FUNiX Nguyễn Thành Nam; Giám đốc FUNiX Phan Phương Đạt; GĐ Công nghệ FPT Lê Hồng Việt. Anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom trở thành Đại sứ iKhiến của năm. Với 43 sản phẩm tham gia chung khảo năm 2019, FPT Telecom là đơn vị sở hữu nhiều sáng tạo nhất năm. Sản phẩm ‘hot’ nhất Workplace là Hi FPT 5.0 - FPT Telecom với hơn 6.000 lượt tương tác (Reaction, Comment, View).

Là một trong những yếu tố quan trọng của đêm gala là đội ngũ cổ động viên hùng hậu của FPT IS và FPT Software. Gần 300 cổ động viên ‘vỡ trận’ tầng 13 với nhiều tiếng hò reo cổ vũ, băng rôn, khẩu hiệu. Nhà Hệ thống đầu tư thêm nhiều vật dụng cổ động ‘gà nhà’ khi lần đầu tiên có mặt tại Chung kết iKhiến như: áo đồng phục, mũ… Với sự chuẩn bị đầy tâm huyết, cổ động viên FPT IS nhận giải thưởng “Đội ngũ cổ vũ nhiệt tình” cùng phần thưởng trị giá 2.000.000 đồng.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, BTC trao giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số đã nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng và Không khiến nhận 1 triệu đồng.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Hà Trần

Ý kiến

()