Chúng ta

FPT Software 'bạo chi' 10.000 Gold cổ vũ iKhiến

Thứ hai, 6/1/2020 | 17:16 GMT+7

Số Gold tương đương 10 triệu đồng được dùng để lôi kéo hàng trăm CBNV Phần mềm đến cổ động akaBot thi iKhiến với tinh thần máu lửa, cuồng nhiệt nhất.

Vòng bán kết iKhiến diễn ra quyết liệt giữa 9 sáng tạo, đã chọn ra hai đội thi xuất sắc nhất. Trong đó, Nền tảng akaBot - FPT Software là một trong hai ứng cử viên vô địch, được lãnh đạo nhà Phần mềm đặt nhiều kỳ vọng ngay từ vòng bảng.

Ngay sau khi công bố kết quả, đội cổ động do Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Lê Hồng Quân phụ trách được thành lập. Nhiệm vụ đề ra là lôi kéo hàng trăm CBNV Phần mềm đến cổ động với tinh thần máu lửa, cuồng nhiệt nhất. 

Nhằm tăng sức kịch tính, FPT Software đã quyết định chi "nóng" 10.000 Gold, tương đương 10 triệu đồng theo mức quy đổi hiện nay. Số Gold này đang được lên kế hoạch sử dụng để huy động CBNV hiệu quả. Cạnh đó, anh Quân tiết lộ ngoài CBNV làm tại tòa FPT Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - nơi tổ chức chung kết iKhiến, lực lượng CBNV tại Hòa Lạc cũng sẽ được sắp xếp xe đến cổ vũ.

Cùng FPT Software, FPT IS cũng được đánh giá cao về khả năng chịu chơi để cổ vũ đội nhà. Ảnh:Chúng Ta

Cùng FPT Software, FPT IS cũng được đánh giá cao về khả năng chịu chơi để cổ vũ đội nhà. Ảnh: Chúng ta.

Anh Lê Hồng Quân cho hay, iKhiến cũng giống như các chương trình khác có sự tham gia của FPT Software, đều thấy sự cuồng nhiệt, máu lửa của cổ động viên. "Năm nay với lợi thế "sân nhà" bởi gần nửa tòa nhà FPT Duy Tân là nơi làm việc của CBNV Phần mềm, chúng tôi sẽ hết sức mang tinh thần cổ vũ hổ báo vốn có vào trận chung kết này".

PTGĐ FPT Software Đỗ Văn Khắc tiết lộ nếu akaBot đoạt ngôi vương, ngoài phần thưởng 140 triệu đồng của BTC và công ty, akaBot sẽ được công nhận thêm về chất lượng. Trong đêm thi chung kết, anh Khắc là một trong những lãnh đạo xác nhận tham gia để cổ vũ tinh thần đồng đội. 

Chung kết iKhiến dự kiến tổ chức từ chiều ngày 8/1 tại tầng 13, tòa nhà FPT Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Sáng ngày 2/1, vòng Bán kết iKhiến đã diễn ra với 9 sáng tạo giành giải Vàng trong 8 số, bao gồm: Nền tảng akaDev - FPT Software; Hệ thống CodeLearn - FPT Software; Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) - FPT Telecom; Nền tảng akaBot - FPT Software; Hệ thống Auto Network Operation - FPT Telecom; Máy POS - Hóa đơn điện tử - FPT Telecom; Giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPTe.SignCloud - FPT IS, HiFPT 5.0 - FPT Telecom; và Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS.

Sau hơn 3 tiếng làm việc, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 2 sản phẩm giành được số điểm cao nhất. Đó là Nền tảng akaBot - FPT Software; Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS.

Trước đó, năm 2018, Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds Machine Translation của nhóm tác giả Trần Việt Hùng - Đặng Khải Hoàn (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng của nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom) lọt vào chung kết iKhiến. Chung cuộc, đại diện nhà 'Cáo' ẵm trọn giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền thưởng của đơn vị. Năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal, tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, BTC trao giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng và Không khiến nhận 1 triệu đồng.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Huyền Trang

Ý kiến

()