Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc: ‘Luân chuyển cán bộ là việc làm ý nghĩa khi FPT sang tuổi 30’

Thứ tư, 17/1/2018 | 17:09 GMT+7

FPT vừa bổ sung hai Phó TGĐ trẻ vào Ban lãnh đạo tập đoàn và việc luân chuyển cán bộ cao cấp sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. “Đây là việc làm rất có ý nghĩa khi FPT bước sang tuổi 30”, CEO FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định.

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động chương trình “Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong” tại Đà Nẵng, sáng nay (17/1), CEO FPT Bùi Quang Ngọc đã có buổi Open Talk tại hội trường Ngũ Hành Sơn, tòa nhà FPT Complex. Chương trình có sự tham dự của tân PTGĐ FPT, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh cùng các lãnh đạo và hơn 300 CBNV FPT Đà Nẵng.

Từ 13 người, đến nay, FPT đã có 32.000 người với 7 ngành nghề kinh doanh tại 21 quốc gia và hơn 60 tỉnh thành Việt Nam. Trong 30 năm qua, FPT đã trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển, thay đổi và mở rộng để trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam như hiện nay. 

“Một đội quân chỉ có thể hùng mạnh khi tất cả cùng nhất trí, đồng lòng”, anh Ngọc nhấn mạnh. Để tạo ra nguồn sức mạnh ấy, FPT luôn coi con người là cốt lõi, đề cao sự minh bạch, dân chủ, sáng tạo. “FPT là một trong những công ty minh bạch và dân chủ nhất Việt Nam”, CEO FPT khẳng định. Sở dĩ, FPT làm được điều đó là bởi tập đoàn luôn có được sự hài hòa về bộ máy lãnh đạo. 

Buổi Open talk có sự tham dự của PTGĐ FPT, CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh cùng các lãnh đạo và hơn 300 CBNV FPT Đà Nẵng.

Buổi Open talk có sự tham dự của tân PTGĐ FPT, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh cùng các lãnh đạo và hơn 300 CBNV FPT Đà Nẵng.

Ở độ tuổi 30, FPT vừa bổ sung 2 Phó TGĐ và theo đánh giá của anh Ngọc thì đây là điều cần thiết, thể hiện rõ quyết tâm đổi mới của Ban lãnh đạo tập đoàn. 

Tại buổi giao lưu với CBNV FPT miền Trung, CEO FPT đã chia sẻ về chặng đường 30 năm hình thành, phát triển của FPT; vị trí của FPT Đà Nẵng và tổng quan về quá trình phát triển của hệ thống quản trị FPT trong 20 năm qua. 

FPT bước sang tuổi 30, anh Ngọc khẳng định:

FPT bước sang tuổi 30, anh Ngọc khẳng định: "Dù thế nào cũng cần phải luân chuyển cán bộ".

Được thành lập ngày 13/3/2004, hiện nay, FPT Đà Nẵng có 3.200 người (trong tổng số 4.700 người FPT miền Trung). Với doanh thu năm 2017 là 2.200 tỷ đồng, FPT Đà Nẵng được TGĐ Bùi Quang Ngọc đánh giá là “bộ mặt của FPT miền Trung” và là "một phần máu thịt của FPT”. TGĐ cũng đánh giá cao vai trò của FPT Telecom và FPT Softwtare Đà Nẵng trong những đóng góp của FPT Đà Nẵng cho tập đoàn.

Bên cạnh chia sẻ về chặng đường 30 năm FPT và vị trí của FPT Đà Nẵng, anh Ngọc cũng đề cập đến sự thay đổi của Hệ thống Quản trị FPT với mong muốn không chỉ các cán bộ lãnh đạo nắm được mà cả những cán bộ kinh doanh cũng sẽ hiểu rõ vấn đề này. Hệ thống quản trị đã phát huy được năng lực của mình qua việc bộ máy FPT từ Bắc vào Nam hoạt động rất nhịp nhàng, ăn khớp và thống nhất.

TGĐ Bùi Quang Ngọc dành nhiều thời gian để giao lưu và trả lời các câu hỏi của các CBNV FPT Đà Nẵng và cả những câu hỏi được gửi về từ mọi miền Tổ quốc.

TGĐ Bùi Quang Ngọc dành nhiều thời gian để giao lưu và trả lời các câu hỏi của các CBNV FPT Đà Nẵng trong phần hỏi đáp cuối chương trình.

Một phần rất thú vị mà CEO FPT mang đến cho các CBNV Đà Nẵng là phần giới thiệu về hệ thống các tòa nhà mà FPT đang sở hữu hiện nay. Anh tự hào chia sẻ về tổ hợp FPT Tower mới được khởi công vào cuối tháng 12/2017 với diện tích sử dụng lên tới 100.000 m2 và sức chứa 9.000 người. Đó là niềm vui, niềm tự hào mà anh mong muốn người FPT không chỉ ở Đà Nẵng mà ở khắp mọi nơi đều cảm nhận được.

Tham gia buổi Open talk, anh Nguyễn Hữu Lương, FPT Trading Đà Nẵng, nhìn nhận: “Buổi chia sẻ của anh Ngọc rất cởi mở, rõ ràng. Anh đã cho mọi người thấy được định hướng của tập đoàn trong thời gian tới, chỉ ra cả những điểm thành công và những cái cần thay đổi của tập đoàn. Từ đó, biết được sứ mệnh, trách nhiệm của từng công ty thành viên, các cấp từ lãnh đạo đến nhân viên”.

Kết thúc buổi chia sẻ, TGĐ Bùi Quang Ngọc cùng hơn 300 CBNV FPT Đà Nẵng hô vang khẩu hiệu: “FPT - Tiên phong; FPT - Công nghệ ; FPT - Toàn cầu” như một lời nhắc nhở bản thân mỗi người về sứ mệnh chung của toàn tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới. 

Diệu Anh

Ảnh: Tấn Việt

Ý kiến

()