Chúng ta

CBNV FPT được đào tạo nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế khi giảng dạy tại nhà Giáo dục

Thứ hai, 25/10/2021 | 15:13 GMT+7

 

Tham gia giảng dạy part-time tại Tổ chức giáo dục FPT theo chính sách mới ban hành, CBNV nhà F sẽ được học/đào tạo theo chuẩn quốc tế về giảng dạy (IBSTPI), nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm.

IBSTPI (International Board of Standards for Training, Performance and Instruction) là Hội đồng Tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo, hiệu suất và hướng dẫn, được thành lập năm 1977. Các chuẩn quốc tế về giảng dạy/đào tạo theo IBSTPI là khóa học do nhà Giáo dục tổ chức. Các giảng viên khi tham gia giảng dạy tại Tổ chức Giáo dục FPT đều được tham gia khóa đào tạo này.

Mục tiêu của khóa học là giúp các giảng viên nắm vững khái niệm, chuẩn mực và các phương pháp đào tạo theo chuẩn quốc tế; nâng cao kỹ năng sư phạm, kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống trong quá trình giảng dạy. Đối với CBNV FPT, khi tham gia giảng dạy tại part-time theo chính sách khuyến khích của Tập đoàn cũng được đào tạo các chuẩn quốc tế IBSTPI tương tự.

Khóa đào tạo thường được tổ chức trước khi mỗi học kỳ bắt đầu dành cho đối tượng giảng viên chưa tham gia khóa học. Để hỗ trợ kịp thời kỹ năng sư phạm cho các CBNV FPT tham gia giảng dạy đợt này, khóa đào tạo gần nhất dự kiến sẽ mở vào ngày 13/11, khóa học được triển khai online trên nền tảng ứng dụng Zoom & Edunext.

CBNV FPT quan tâm tới việc giảng dạy tại FPT Edu có thể đăng ký tham gia khóa học tại đây. Hạn cuối đăng kí trước ngày 5/11.

Bai-3-anh-1-5040-1635147439.jpg

CBNV FPT sẽ được đào tạo nâng cao nghiệp vụ giảng dạy khi cộng tác với nhà Giáo dục theo chính sách của Tập đoàn. Ảnh: ĐVCC

Ở khóa học này, CBNV FPT sẽ được học về khái niệm, chuẩn mực, các phương pháp đào tạo theo chuẩn IBSTPI; nâng cao kỹ năng tổ chức lớp học, quản lý lớp học, sử dụng các thiết bị hỗ trợ hoạt động dạy học; nâng cao các kỹ năng sư phạm như kỹ năng dẫn dắt, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng sử dụng các thiết bị CNTT phục vụ việc giảng dạy...

Ngoài ra, để có thể vận dụng linh hoạt và sáng tạo các kỹ năng theo chuẩn IBSTPI vào thực tế công việc tại trường, CBNV FPT còn cần phải hiểu về đặc trưng môi trường giáo dục của tổ chức. Do đó, khóa học dành một thời lượng nhất định để các người F được tìm hiểu về nguyên lý đào tạo tại Tổ chức Giáo dục FPT bao gồm: sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý giáo dục, tư tưởng chiến lược, mục tiêu đào tạo, khung chương trình, các phương pháp đào tạo như Blended Learning, Project - based Learning, Constructivism... vai trò của giảng viên đối với sinh viên...

Giảng viên của khóa học IBSTPI là các cán bộ quản lý giàu chuyên môn và kinh nghiệm như: anh Trần Ngọc Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT), anh Huỳnh Văn Bảy (Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT Cần Thơ), anh Phan Trường Lâm (Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT Hà Nội)... Hình thức học tập hướng đến sự chủ động của người học trong việc kiến tạo kiến thức và tương tác thông qua các hoạt động thảo luận, làm việc nhóm và thuyết trình theo các chủ đề (topic).

Mọi thông tin liên quan tới khóa học, BTC sẽ gửi tới các học viên theo email đã đăng ký.

Để có thêm thông tin về các cơ sở đào tạo của FPT Education xem tại đây.

Chính sách khuyến khích CBNV tham gia giảng dạy, làm việc tại các công ty thành viên do Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa ban hành ngày 24/9 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của CBNV Tập đoàn.

Theo chính sách này, FPT quyết định mở cổng đăng ký nội bộ để tạo điều kiện cho tất cả CBNV có thể ứng tuyển trực tiếp vị trí giảng viên part-time (giảng viên thỉnh giảng) tại nhà Giáo dục.

Cụ thể, tất cả CBNV đang làm việc tại Tập đoàn được phép tham gia giảng dạy tại Tổ chức Giáo dục FPT trong giờ làm việc và hưởng 100% chế độ đãi ngộ nếu đáp ứng các điều kiện như: Phù hợp yêu cầu tuyển dụng giảng viên của Tổ chức Giáo dục FPT; Được trưởng bộ phận phê duyệt về việc tham gia giảng dạy và lịch giảng dạy; Đảm bảo hiệu quả (tiến độ, khối lượng, chất lượng) công việc theo quy định của bộ phận/CTTV chủ quản.

Thông tin tuyển dụng các vị trí giảng viên xem tại đây.

Ngọc Trâm 

Ý kiến

()