Chúng ta

FPT cùng Khánh Hòa tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số thời Covid

Thứ sáu, 22/10/2021 | 20:05 GMT+7

"Nếu tiếp khai thác được tiềm năng trí tuệ, nắm bắt được chuyển đổi số, Khánh Hòa sẽ có sự phát triển nhanh và bền vững", Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhấn mạnh tại hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số tổ chức cùng FPT. 

Sáng nay 22/10, Ban thường vụ tỉnh ủy Khánh Hoà chủ trì phối hợp Tập đoàn FPT tổ chức hội nghị chuyên đề "Chuyển đổi số trong bối cảnh thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả Covid-19" bằng hình thức trực tuyến.

Hội nghị gồm 90 điểm cầu kết nối dựa trên nền tảng On Meeting của FPT, gồm 1 điểm cầu tỉnh, 8 điểm cầu cấp huyện và 81 điểm cầu cấp xã, phường, thị trấn. Tham dự sự kiện có  có ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng lãnh đạo, chuyên gia của tập đoàn FPT và các công ty thành viên tham gia trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội.

Screen-Shot-2021-10-22-at-09-5-6431-2516

Hội nghị gồm 90 điểm cầu kết nối dựa trên nền tảng On Meeting của FPT

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cơ quan đơn vị địa phương tỉnh Khánh Hòa đã có những chuyển biến tích cực trong tư duy và hành động về chuyển đổi số. Tuy nhiên, những kết quả đạt được về ứng dụng công nghệ thông tin trong mới chỉ là bước đầu của việc phát triển chính quyền số.

Để việc chuyển đổi số tại địa phương được đẩy nhanh và toàn diện hơn nữa, bắt kịp với xu thế chung của cả nước, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị này nhằm nhìn nhận rõ cơ hội và thách thức để tự điều chỉnh, thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh hiện nay. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh hòa, sự kiện lần này là dịp để các cấp, các ngành, các địa phương quán triệt đầy đủ các nội dung tại Nghị quyết về chuyển đổi số của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, hội nghị cũng là cơ hội để các tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin mới, nội dung mới từ phía đại diện Tập đoàn FPT, từ đó nhận thức đầy đủ đúng đắn hơn về chuyển đổi số. 

Screen-Shot-2021-10-22-at-09-5-2120-5971

Hội nghị là cơ hội để các tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin mới, nội dung mới từ phía đại diện Tập đoàn FPT, từ đó nhận thức đầy đủ đúng đắn hơn về chuyển đổi số. 

Khánh Hòa là tỉnh thứ 19 trong cả nước ban hành nghị quyết về chuyển đổi số. Từ thực tiễn của địa phương, nghị quyết đã đề ra có một số mục tiêu cao hơn so với mức trung bình của cả nước như phấn đấu đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau bao gồm các thiết bị di động, 100% doanh nghiệp nhà nước, trên 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn thành chuyển dịch lên nền tảng số, tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh và sử dụng các ứng dụng tương tác với chính quyền đạt trên 50%...

Tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ bài giảng về chuyển đổi số áp dụng chiến tranh nhân dân, về cơ hội của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, và ý nghĩa chuyển đổi số trong cuộc chiến chống Covid.

"Thời thế thay đổi, con người thay đổi, tư duy thay đổi. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là một thách thức và là một cơ hội. Nó sẽ biến đổi toàn diện tất cả các hoạt động của chúng ta, biến không gian chúng ta trở nên thông minh hơn, nâng cao năng suất, chất lượng, tạo ra những năng suất lao động mới, tạo cách sống, cách làm việc và cách giao tiếp mới".

Ứng dụng phát triển khoa học công nghệ đã và đang đem lại lợi ích to lớn, giúp các nền kinh tế chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có, lưu chuyển dòng vốn, hàng hóa và dịch vụ với quy mô và mức độ chưa từng có. Chuyển đổi số là công việc không thể không làm. "Vì tương lai con em chúng ta, hôm nay chúng ta bắt đầu và 24 tháng nữa chúng ta thực sự thay đổi. Cách thức làm của chúng ta phải là cách thức làm số. Đó chính là sức mạnh bền vững, tăng trưởng bền vững trong tương lai", anh Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu FPT, Covid là một loại giặc, lấy đi tính mạng của đồng bào, phá hủy tài sản, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, khiến hàng ngàn em bé mất mất cha, mẹ... Chống Covid là một cuộc chiến sinh tử. Dùng sức mạnh của toàn dân kết hợp với sức mạnh của "vũ khí" - dùng công nghệ để chiến đấu, chúng ta sẽ chiến thắng. "Phải khôi phục lại toàn bộ nền kinh tế để đảm bảo Việt Nam sẽ là một ngôi sao về tăng trưởng và là một điểm đầu tư hấp dẫn".

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đánh giá bài học tập chuyên đề rất truyền cảm hứng, nhiều nội dung lý thú và hữu ích, đồng thời bày tỏ mong muốn FPT sẽ luôn gắn bó với sự phát triển chung của cả nước, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.

"Chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là nhu cầu của sự phát triển. Khánh Hòa có thể nói là địa phương tiềm năng nhất về thiên nhiên, vị trí con người… Nhưng nếu tiếp cận, nắm bắt và khai thác được tiềm năng trí tuệ, nắm bắt được chuyển đổi số, Khánh Hòa không những sẽ giàu mà quan trọng là giàu nhanh và bền vững. Phải triển khai nghiêm túc triển khai thực hiện chuyển đổi số bằng tâm huyết và trách nhiệm với chính quê hương chúng ta", ông Nguyễn Hải Ninh kêu gọi các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 27/5, đại diện FPT, Công ty McKinsey & Company Việt Nam và Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã cùng ký kết thỏa thuận Lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thoả thuận này được UBND tỉnh xác định là bước đi quan trọng trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, là 1 trong 4 đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.

Hà An

Ý kiến

()