Chúng ta

Chủ tịch FPT đào tạo chuyển đổi số cho gần 4.500 quản lý các cấp ở Hà Giang

Thứ tư, 20/10/2021 | 17:06 GMT+7

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025, FPT và UBND tỉnh đã phối hợp tổ chức khóa bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo các cấp của tỉnh.

Ngày 19/10, gần 4.500 lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành từ cấp tỉnh, thành phố/huyện, xã/phường tại 206 điểm cầu trên toàn tỉnh Hà Giang đã tham gia khóa bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn tỉnh. Khóa bồi dưỡng do Tập đoàn FPT phối hợp cùng UBND tỉnh tổ chức trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025 được hai bên ký kết hồi tháng 6/2021. 

Untitled-9135-1634724251.png

Đầu cầu Hội trường UBND tỉnh Hà Giang.

Dự hội nghị có ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng lãnh đạo các phòng ban của Tập đoàn và công ty thành viên tham gia trực tuyến từ Hà Nội.

Hơn hai trăm điểm cầu, đặc biệt có những điểm cầu ở vùng sâu, vùng xa như huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì…. được kết nối thông suốt dựa trên nền tảng On Meeting của FPT. 

screen-shot-2021-10-19-at-10-5-4428-9983

Các điểm cầu trong toàn tỉnh Hà Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại khóa bồi dưỡng, Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nêu rõ, đây là dịp để cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tỉnh Hà Giang cập nhật kiến thức, khái niệm, nền tảng căn bản và bức tranh tổng quan về chuyển đổi số. Đồng thời, nhận diện những vấn đề mang tính chiến lược, từ đó giúp hình thành nên tầm nhìn dài hạn cho phát triển chuyển đổi số ở mỗi cơ quan, địa phương. 

Theo Bí thư Hà Giang, chuyển đổi số cần phải thực hiện theo phương châm “nhận thức phải thông, hành động phải quyết liệt”. Tỉnh Hà Giang quyết tâm chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột chính phủ số, kinh tế số và xã hội số và thay đổi toàn diện cách sống, cách làm việc của người dân, cán bộ công chức trên toàn tỉnh. 

screen-shot-2021-10-19-at-08-3-3979-2506

Bí thư tỉnh ủy Tỉnh Hà Giang Đặng Quốc Khánh chia sẻ tại sự kiện.

Ông Đặng Quốc Khánh cũng chỉ ra một số mục tiêu trọng điểm trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh. Cụ thể như đẩy mạnh cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4; Tiêu thụ quảng bá, sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh trên môi trường số, phát triển thương mại điện tử; Phát triển nguồn nhân lực, kỹ năng làm việc trên môi trường số và Ưu tiên chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, tạo nền tảng quan trọng thực hiện mục tiêu đưa Hà Giang trở thành tỉnh chuyển đổi số toàn diện.

Tại khoá bồi dưỡng này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ bài giảng “Chuyển đổi số và ứng dụng trong cuộc chiến chống Covid-19”. Theo anh, cuộc chiến chống Covid-19 là cuộc chiến sinh tử. Sự kết hợp giữa bài học kinh nghiệm của chiến tranh nhân dân và “vũ khí” công nghệ sẽ tạo ra sức mạnh để Việt Nam chiến thắng Covid-19.

Người đứng đầu FPT nhấn mạnh, công nghệ thông tin, ứng dụng số đã góp phần tích cực trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, ổn định xã hội, duy trì phát triển kinh tế. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT đã và đang giúp cho công tác điều trị bệnh nhân, quản lý địa bàn, quản lý xã hội một cách hiệu quả, ứng phó an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả công tác chống dịch, duy trì và phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới. 

screen-shot-2021-10-19-at-14-5-8908-5860

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT chia sẻ tại khóa bồi dưỡng.

“Chuyển đổi số là con đường không thể không làm. Chuyển đổi số không chỉ giúp cải thiện cuộc sống, cách làm việc của người dân, cán bộ các cấp của tỉnh Hà Giang, thu hút hơn nữa các nhà đầu tư nước ngoài mà còn gia tăng sức mạnh tăng trưởng bền vững trong tương lai nhiều năm tới của tỉnh”, anh Bình khẳng định. 

Đồng thời, Chủ tịch FPT cũng cho hay, chuyển đổi số phải triển khai đồng đều trên cả 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Để chuyển đổi số thành công, điều quan trọng trước hết và trên hết là những người đứng đầu, lãnh đạo, quản lý của Hà Giang phải nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số và và đội ngũ thanh niên của tỉnh phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số. 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao bài giảng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tại khóa bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý về chuyển đổi số và khẳng định, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số của tỉnh ngay trong tháng 10. 

tf-3649-1634724252.png

Điểm cầu xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Bế mạc khóa bồi dưỡng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, vừa tạo ra cơ hội nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức, không có cá nhân nào, doanh nghiệp nào, tổ chức nào hoặc cơ quan, địa phương nào nằm ngoài xu thế này. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, sau khoá bồi dưỡng này, lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh sẽ thống nhất nhận thức và hành động để triển khai chuyển đổi số một cách mạnh mẽ và quyết liệt, đưa Hà Giang sớm trở thành một trong những tỉnh tiên phong, đi đầu cả nước về Chuyển đổi số.

Thu Huyền

Ý kiến

()