Chúng ta

Cán bộ Tổng hội FPT Online: Còn thở là 'còn ten'

Thứ tư, 25/9/2024 | 08:43 GMT+7

Với mục tiêu đạt từ 80-90% CBNV tham gia các hoạt động do Tổng hội tổ chức, anh Nguyễn Đức Duy (Văn phòng, FPT Online) đã góp phần thực hiện hiệu quả các chiến dịch truyền thông và đạt kết quả vượt xa kỳ vọng.

Đạp gió rẽ sóng vượt OKR

Một trong những thành tựu nổi bật của Duy và nhóm là việc tổ chức thành công giải chạy nội bộ mang tên Đạp gió rẽ sóng. Với nội dung và hình ảnh truyền thông sáng tạo, hài hước được anh đăng đều đặn trên nhóm FPT Online, hơn 90% CBNV đã tham gia chạy/đi bộ, đạt 24.000 km. Đây là kết quả ấn tượng khi tỷ lệ tham gia các sự kiện nội bộ trước đây chỉ đạt khoảng 40-50%. Với thành quả này, FPT Online lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng công ty thành viên FPT có tỷ lệ CBNV tham gia chạy/đi bộ nhiều nhất tập đoàn.

-3426-1727228340.jpg

Thiết kế ảnh: Khôi Phm

Song song đó, 2024 cũng là năm đầu tiên FPT Online đạt 100% CBNV tham gia đóng góp quỹ “Một ngày lương” nhờ hiệu ứng truyền thông do Duy khởi xướng. “Trước Tết âm lịch, tôi được tham gia tổ chức chương trình thăm và tặng quà tại Hope School nên khi triển khai đóng góp quỹ “Một ngày lương”, tôi đã có khá nhiều ý tưởng truyền thông để làm sao vận động được nhiều nhất CBNV ủng hộ quỹ, vì bản thân mong muốn các bé sẽ được cộng đồng FPT chăm sóc ngày càng tốt hơn”.

Trong vòng 3 ngày làm việc, Duy đã đăng 8 nội dung với nhiều hình thức đa dạng như: bài viết, album ảnh, video phỏng vấn... góp phần truyền cảm hứng, khích lệ CBNV tham gia ủng hộ. Chưa dừng lại ở đó, anh cùng nhóm nảy ra ý tưởng gửi thư cảm ơn online để tri ân đóng góp của mọi người. Để làm được điều này, Duy đã ứng dụng AI trên website thiết kế để tạo ra 500 thiệp cảm ơn chỉ trong một buổi làm việc, đồng thời phối hợp cùng bộ phận Nhân sự gửi email đích danh đến từng người tham gia ủng hộ.

Sáng tạo là phải táo bạo

Cùng với các mục tiêu quan trọng, Duy còn là nhân tố chính trong việc tăng tương tác nhóm FPT Online. Theo đó, trong quý 2, Duy đã sản xuất 184 bài đăng trên nhóm nội bộ, qua đó ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng: Lượt bài viết tăng 216%, lượt tiếp cận tăng 205% và lượt tương tác tăng 219% so với cùng kỳ năm trước, góp phần nâng cao uy tín của bộ phận Tổng hội và tạo niềm tin với lãnh đạo.

Những nội dung truyền thông được Duy gửi đến mọi người đều hướng tới sự vui vẻ, hài hước, tích cực. Anh cho rằng những thứ càng vui, càng hài thì lúc nào cũng được phổ biến rộng rãi, không sợ “hết đất diễn”. “Bởi vì trend bây giờ nhiều vô số, mỗi tháng có gần chục trend mới, chưa kể hàng chục cái meme mới được sinh ra. Nên có thể nói mình làm truyền thông như đi siêu thị vậy, không lo thiếu ý tưởng, chỉ sợ không “bắt trend” kịp thôi”, anh đúc kết. Với sự đa-dzi-năng và khả năng kết nối rộng khắp, Duy đã trở thành một KOL trong công ty, được đồng nghiệp yêu mến tặng biệt danh “Ông hoàng Content”, đồng thời xây dựng được lòng tin và sự đánh giá cao từ đồng nghiệp và lãnh đạo.

Chị Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng FPT Online - nhận xét: “Duy là người có tư duy sáng tạo tốt, tạo được nhiều sản phẩm truyền thông hấp dẫn nhờ khả năng bắt nhịp nhanh xu hướng xã hội và vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với văn hóa công ty, mang lại sức lan tỏa rộng rãi và đạt hiệu quả tương tác cao. Các sự kiện nội bộ được Tổng hội tổ chức thời gian qua thực sự giá trị và hiệu quả, tạo độ gắn kết cao trong công ty. Sự đóng góp của Duy trong các hoạt động này đã mang lại thành quả xứng đáng”.

Mượn thành ngữ “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” để mô tả về những điều đã trải qua và đạt được trong quý II/2024, Duy cho rằng đó là khoảng thời gian anh được trải nghiệm rất nhiều việc chưa từng thực hiện hay không nghĩ có khả năng làm được như: Chăm sóc các bé đến cơ quan bố mẹ dịp 1/6, thực hiện video mừng ngày Báo chí Việt Nam 21/6 chỉ trong 4 ngày làm việc...

Mục tiêu quý tới của anh là tiếp tục sáng tạo các sản phẩm truyền thông nhằm thu hút 80% CBNV tham gia các hoạt động của Tổng hội.

Linh Linh

Ý kiến

()