Chúng ta

Bế con 6 tháng tuổi dự hội nghị, nữ quản lý FPT Telecom vô địch giải chạy

Thứ hai, 18/12/2017 | 08:36 GMT+7

Khi Giám đốc Chi nhánh Hưng Yên Nguyễn Thị Ánh Tuyết chuẩn bị lên máy bay đến Nha Trang dự Hội nghị lãnh đạo, đồng hành cùng chị trong chuyến đi không chỉ có các đồng nghiệp mà còn cả cậu con trai chưa đầy 6 tháng tuổi.

GĐ FPT Telecom Hưng Yên Nguyễn Thị Ánh Tuyết kể, chị nghỉ sinh em bé từ đầu tháng 6 và đến 14/6 thì con chào đời. Trong thời gian đầu, PGĐ Đào Quang Bắc điều hành mọi công việc của chi nhánh.

DSC-6853-JPG-5537-1513484697.jpg

Đội 4 sẵn sàng cho RUN MORE. Chỉ một vài người biết Ánh Tuyết (thứ 2 từ trái qua), thành viên đội 4, mang theo con nhỏ chưa tròn 6 tháng tuổi dự hội nghị lãnh đạo FPT Telecom 2018.

Tuy nhiên, đầu tháng 10, anh Bắc được luân chuyển lên chi nhánh Lạng Sơn. Khi ấy, FPT Telecom Hưng Yên đang bộn bề công việc: SWAP (chuyển đổi hạng tầng từ đồng sang quang), dự án mới, kế hoạch kinh doanh, chạy KPI năm, nhân sự... Khi được sếp cấp cao gợi ý, chị Tuyết trở lại công việc sớm và Kenny, tên thường gọi của bé, ở nhà với người giúp việc. Lúc đó, cậu bé mới được 3 tháng rưỡi.

“Do ông bà nội ở xa và yếu trong khi ông bà ngoại phải chăm cháu nội nên bé toàn ở nhà với bà giúp việc”, GĐ FPT Telecom Hưng Yên chia sẻ. “Trộm vía bé ngoan, hay ăn chóng lớn”.

Là một trong hai nữ Giám đốc cấp chi nhánh của FPT Telecom (người còn lại là Phan Thị Thanh Thu, GĐ FPT Telecom Cà Mau), công việc của chị Tuyết đặc thù phải di chuyển nhiều nên từ lúc 1 tháng, bé đã tự ngồi xe để mẹ lái xe đi tiêm phòng hoặc tranh thủ đi công việc.

IMG-6980-JPG-8736-1513484697.jpg

Với bước chạy mạnh mẽ và sức bền tốt, Giám đốc FPT Telecom Hưng Yên Nguyễn Thị Ánh Tuyết trở thành nhà Vô địch cá nhân nữ của Run More.

Bé di chuyển nhiều từ nhỏ nên khi FPT Telecom có lịch họp chiến lược ở Nha Trang, chị Tuyết không muốn bỏ họp mà cũng không thể để bé ở nhà 3 ngày vì con ăn sữa mẹ 100%. Cậu con trai vẫn đang trong giai đoạn cần sữa mẹ nên GĐ xứ Nhãn đành đưa con đi cùng vào Nha Trang để tiện chăm sóc. “Bé cũng đang tuổi bú mẹ nên tôi không yên lòng để con ở lại Hưng Yên”, Tuyết cười.

Trong 170 lãnh đạo dự hội nghị, chị Tuyết thuộc ‘biên chế’ nhóm 4 với đề tài Cloud và OTT Services. “Chủ đề khó và tôi cũng được sếp giao một số nội dung nên càng không thể thể bỏ họp chiến lược được. Cuối cùng quyết định cho bé đi Nha Trang dự hội nghị”, Nữ tướng nhà Cáo trải lòng.

DSC-0633-JPG-9808-1513484697.jpg

TGĐ Nguyễn Văn Khoa bế bổng "nữ hoàng" giải chạy Ánh Tuyết sau khi trao giải trong sự bất ngờ của các đồng nghiệp.

Dù mới sinh em bé nhưng bất ngờ về Nhất đơn nữ, Giám đốc FPT Telecom Hưng Yên chia sẻ, chị hay tập gym và chạy để tăng cường sức khoẻ sau những giờ làm việc căng thẳng. "Bí quyết của tôi là chủ yếu chạy quen bền sức thôi chứ không cần chạy nhanh. Cứ chạy đều đều là ổn. Đây là lần đầu tiên tôi chạy ngoài đường bởi mọi khi toàn chạy trong phòng, chưa chạy ngoài đường bao giờ", chị Tuyết bật mí.

Theo Tuyết, phương án ban đầu là chị giúp việc sẽ đi cùng để hỗ trợ chăm bé nhưng do ông bà ngoại cũng chưa đi Nha Trang bao giờ nên chị thuyết phục ông bà ngoại đi cùng, vừa trông cháu vừa đi du lịch luôn.

Để ông bà tự nhiên và không ảnh hưởng đến hội nghị, GĐ xứ Nhãn đã đặt phòng ở khách sạn bên cạnh để cả nhà cùng ở. Nữ tướng cũng trình bày hoàn cảnh với Ban tổ chức và được PTGĐ Vũ Mai Hương và Chánh văn phòng Nguyễn Khoa Diệu Hiền tạo điều kiện hỗ trợ tối đa.

tuyet-hyn-1-6047-1513484697.jpg

Ánh Tuyết tranh thủ cho Kenny phơi nắng sớm trên bờ biển Nha Trang.

Nhưng trước khi bay 10 tiếng, cháu nội bị ốm nên bà ngoại gọi điện thông báo không đi được. “10h đêm, tôi gọi điện cho ông ngoại chỉ biết khóc”, mắt Tuyết đỏ hoe. Cả đêm chị thao thức với trăm mối lo không thể tự mình giải được.

Thật may, nửa đêm về sáng, cháu nội khoẻ hơn nên cuối cùng ông bà vẫn kịp chuyến bay cùng hai mẹ con. Chỉ khi hoàn tất thủ tục check-in và bước vào phòng chờ, Tuyết mới thở phào nhẹ nhõm. “Trộm vía sức khỏe Kenny tốt nên cậu bé đi máy bay cũng không khóc một câu; vẫn rúc rích nô đùa và ăn uống đầy đủ”.

Đến Nha Trang buổi trưa ngày 13/12, trong khi các đồng nghiệp tranh thủ tự sướng với biển miền Trung nắng ấm thì Tuyết tất bật lo cho cậu bé Kenny và ông bà trước khi xỏ giày tham gia giải chạy Run More, hoạt động đầu tiên của sự kiện.

tuyet-fpt-3-3556-1513484697.jpg

Ông bà ngoại Kenny - những người đảm trách việc chăm cháu ngoại để con gái yên tâm dự hội nghị.

Và bất ngờ hơn, nữ quản lý FPT Telecom trở thành nhà Vô địch đơn nữ của giải. Khi lên bục cao nhất nhận huy chương, Tuyết được CEO Nguyễn Văn Khoa bế bổng lên trong tiếng vỗ tay hào hứng của gần 200 đồng nghiệp. Đó là phần tưởng thưởng đầu tiên của người mẹ trẻ. “Tôi chạy với tâm thế yên tâm bởi tin rằng ông bà trông em bé rất tốt”, nhà Vô địch chia sẻ.

Hàng ngày, chị chạy qua chạy về giữa hai khách sạn: họp sáng, họp chiều, hay tối họp nhóm..., mẹ Kenny vẫn tham gia đầy đủ và đúng giờ. Trong phiên thi chiến lược giữa 7 đội, nhóm 7 với đề tài Cloud và OTT Services mở màn ấn tượng bằng chế tác STCo: “Khi xưa đám mây thường loanh quanh/Bay bay khắp nơi chẳng được dùng/Đến lúc có xu hướng công nghệ/Mọi người lại quan tâm Clould….”. Ít người biết lời bài hát do chị Tuyết chắp bút sáng tác.

“Chương trình hội nghị năm nay hay hơn các mùa trước”, nữ quản lý tham gia nhiều hội nghị của "nhà Cáo" nhận định. “Lý do là có nhiều hoạt động ngoài trời. Anh chị em gắn bó và có thời gian trao đổi, làm quen học hỏi nhau nhiều hơn”.

tuyet-fpt-2-5102-1513485514.jpg

Sau những tất bất của hội nghị, hai mẹ con cũng tranh thủ tận hưởng cuối tuần ở xứ Yến sào. Ảnh GĐ FPT Telecom Hưng Yên và bé Kenny tại di tích Tháp bà Ponagar nổi tiếng ở Nha Trang.

Theo Tuyết, phần chia sẻ của CEO FPT Bùi Quang Ngọc mang lại nhiều thông điệp bổ ích trong khi báo cáo của các nhóm và phần tranh luận được quản trị thời gian tốt, không bị lan man như mọi năm. “Thời gian làm việc một ngày nhưng hiệu quả và không bị mệt mỏi”.

Sau 3 ngày tham gia đầy đủ hoạt động ở hội nghị, nữ Giám đốc xứ Nhãn dành 2 ngày cuối tuần chăm Kenny để ông bà đi tham quan xứ Trầm hương. “Kenny chịu thiệt thòi nhiều khi trở thành con của một bà mẹ làm kinh doanh nhưng chắc chắn lớn lên con sẽ dạn dĩ và học hỏi được nhiều trong những chuyến đi cùng mẹ”, Tuyết tự tin.

Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom năm 2018 diễn ra trong ba ngày (13-15/12) tại Nha Trang, Khánh Hòa, với hơn 170 người, gồm Ban lãnh đạo, GĐ và PGĐ các đơn vị thành viên, từ HO đến các chi nhánh toàn quốc. Đây là sự kiện thường niên của FPT Telecom.

Ngày làm việc chính thức của Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018, sau bài chia sẻ của Chủ tịch Chu Thanh Hà về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom và TGĐ Nguyễn Văn Khoa trình bày các chương trình hành động trong 3 năm 2018-2020. Buổi chiều ngày 14/12, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc có phần phát biểu với toàn thể Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom.

170 quản lý FPT Telecom được chia thành 7 nhóm, với thành phần chia đều lãnh đạo - quản lý đơn vị HO và chi nhánh. Các nhóm đã chuẩn bị phần nội dung về Kinh doanh số - Online Marketing; M&A; Cloud và OTT Services; Flatform and Application; Thanh toán điện tử; Chế độ Khoán; Quản trị số cho hoạt động nội bộ. Từng nhóm lần lượt trình bày trước khi thành viên tham dự hội nghị phản biện. Đây cũng chính là các nội dung quan trọng trong chiến lược FPT Telecom 2018-2020.

>> Chủ tịch FPT Telecom: 'Làm nhiều hơn, thưởng nhiều hơn'

Nguyên Văn

Ảnh: Nhóm phóng viên

Ý kiến

()