Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc khuyến khích khởi nghiệp từ FPT Telecom

Chủ nhật, 17/12/2017 | 08:23 GMT+7

TGĐ FPT khẳng định, tập đoàn “nhất trí ngay” với chính sách ưu đãi riêng có và sẵn sàng đầu tư cho các khởi nghiệp nội bộ từ FPT Telecom.

Chia sẻ tại Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018 hôm 14/12, TGĐ Bùi Quang Ngọc trình bày 3 chủ đề chính gồm: Sự thay đổi của hệ thống quản trị FPT, FPT 30 năm trưởng thành và Vị trí của FPT Telecom trong tập đoàn, TGĐ FPT đã nêu lên góc nhìn khái quát từ vĩ mô đến vi mô trong tập đoàn FPT nói chung và tại FPT Telecom nói riêng. Mở đầu phần chia sẻ, anh Ngọc cho hay, đến hiện tại, đơn vị có quân số hùng mạnh và dẫn đầu tập đoàn chính là FPT Telecom với nhiệm vụ là những người tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ Internet với sự đóng góp của hơn 14.000 người, bao gồm TIN và Phương Nam. Điều đó đã được Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận và cũng là niềm tự hào của FPT.

DSC-0940-JPG-3253-1513414518.jpg

CEO FPT bắt đầu phần chia sẻ với hàng chữ cám ơn sự đóng góp của FPT Telecom.

Theo anh Ngọc, tập đoàn luôn thực hiện và áp dụng vào thực tiễn bộ Gen của FPT với 5 chữ: “Sâu - Sáng - Tuyệt - Thông - Phong” do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khởi xướng. Người điều hành tập đoàn cho biết, năm 2018 sẽ là cột mốc đánh dấu tuổi 30 của FPT, sẽ là thời điểm để cùng nhìn lại quá khứ và đúc kết những bài học, tự hào về những thành tựu đã đạt được và quan trọng là cùng hướng đến tương lai.

Đặt câu hỏi: “FPT là gì?” và “Tại sao lại ghét và yêu FPT?”, TGĐ Bùi Quang Ngọc tự trả lời: “Từ ngày đầu thành lập, triết lý và tầm nhìn của FPT là kinh doanh về công nghệ. Trong đó có những điều đối lập như giữa khối sản xuất/kinh doanh và khối đảm bảo hay giữa lãnh đạo và nhân viên. Bên cạnh những đối lập đó, FPT cũng sở hữu yếu tố có sự hài hòa cao độ chính là con người".

DSC-0951-JPG-3262-1513414518.jpg

Trong khoảng 30 phút, TGĐ Bùi Quang Ngọc chia sẻ 3 chủ đề chính gồm: Sự thay đổi của hệ thống quản trị FPT, FPT 30 năm trưởng thành và Vị trí của FPT Telecom trong tập đoàn.

Chia sẻ sâu hơn, lãnh đạo FPT dành lời khen khi thời gian gần đây dư luận có những đánh giá về việc "xơ cứng", khô khan, không sáng tạo thì FPT Telecom vẫn có những sáng tạo mang đậm nét riêng.

“Tiên phong vừa là sứ mệnh, vừa là nét riêng của FPT. Và FPT Telecom cũng có những tiên phong trong lĩnh vực mà đơn vị theo đuổi. Tuy nhiên, Truyền hình vẫn chưa là thế mạnh của chúng ta khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Để có được thứ bậc cao, Truyền hình FPT cần phải làm nhiều hơn thế nữa, dù chúng ta là đơn vị đi đầu về dịch vụ IPTV”, anh Ngọc phân tích.

Với việc sở hữu cơ sở hạ tầng riêng, FPT Telecom được CEO tập đoàn đánh giá cao về năng lực triển khai các hoạt động kinh doanh cùng đội ngũ trẻ trung, năng động. Đặc biệt, khi câu chuyện về 4.0 liên tục được nhắc đến gần đây thì Internet chính là thời cơ tốt trong ‘kỷ nguyên kết nối’. “Chính vì thế, việc biến thời cơ thành kinh nghiệm, thành doanh thu, lợi nhuận không chỉ là trách nhiệm của riêng FPT Telecom mà còn là của cả tập đoàn”, TGĐ FPT xác tín. “Với một tập thể trẻ trung, năng động như thế này, tôi tin rằng các bạn sẽ làm được rất nhiều. Chắc chắn các bạn sẽ làm được”.

DSC-0948-JPG-9395-1513414518.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà, TGĐ Nguyễn Văn Khoa vả 170 lãnh đạo đơn vị dự hội nghị cùng tập trung theo dõi phần chia sẻ từ CEO Bùi Quang Ngọc.

Sau phần chia sẻ, CEO Bùi Quang Ngọc dành thời gian để các đại biểu đặt câu hỏi, chất vấn. Trả lời về đề xuất hỗ trợ ngân sách, định hướng của tập đoàn về cơ sở vật chất của các chi nhánh FPT Telecom của anh Nguyễn Duy Tư, GĐ chi nhánh Thái Nguyên, anh Ngọc cho biết: “Tập đoàn luôn mong muốn làm được điều đó ở tất cả những nơi có mặt FPT. Thậm chí là mong muốn xây dựng tòa nhà FPT ở các nước. Thế nhưng do khó khăn từ nhiều yếu tố nên điều này chưa thực hiện được. Theo tôi, nếu có chủ trương đầu tư thì Thái Nguyên, địa phương từng là thủ phủ khu tự trị Việt Bắc, sẽ được xếp hạng cao trong mạng lưới văn phòng được chọn thực hiện sớm để phát huy tiềm năng”.

Anh Lê Trọng Đức, PGĐ Ban dự án, đơn vị được xem là "cái nôi khởi nghiệp", mong muốn TGĐ FPT có thể chia sẻ thêm về chiến lược mảng online và các hoạt động triển khai trong tập đoàn. “Nếu nhận định online là một mảng chiến lược, anh có chỉ đạo hoặc hỗ trợ cụ thể dành cho FPT Telecom và Ban dự án - đơn vị Start-up - như thế nào?”, anh Đức đặt câu hỏi.

DSC-0961-JPG-5131-1513414518.jpg

Trong hình ảnh cuối cùng, người điều hành FPT tiết lộ ý tưởng thiết kế tòa nhà mới của FPT Telecom.

Không ngần ngại, anh Bùi Quang Ngọc đã có câu trả lời rất được chờ đợi: Từ phía tập đoàn, điều có thể làm ngay được chính là đầu tư. Tiền-con người-chính sách đặc biệt dành cho các dự án đều "nhất trí ngay”, kể cả chính sách Thành Cát Tư Hãn hay Alexander Đại đế.

Tuy nhiên, người điều hành FPT cho rằng, nguồn lực và chính sách chưa là phải tất cả. “Sản phẩm gì, dịch vụ nào và thị trường ra sao chính các bạn phải là người trả lời. Việc ủng hộ đầu tư mạnh mẽ và tuyệt đối từ tập đoàn nhưng chưa đủ để chúng ta có vị thế xứng đáng trên thị trường online. Phần còn lại trông đợi vào sự thông minh, sáng tạo, chăm chỉ và nhiệt huyết của các bạn”.

MOre-ftel-8304-1513414518.jpg

Ba đại biểu lần lượt chất vấn CEO FPT (từ trái qua): Lê Trọng Đức, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Duy Tư.

Với câu hỏi liên quan đến văn hóa và con người FPT Telecom, Giám đốc Vùng 3 Nguyễn Anh Đức đã đề nghị anh Bùi Quang Ngọc dành lời khuyên giúp người "nhà Cáo" có thể hòa nhập với tập đoàn trước quan niệm cho rằng “người FPT Telecom hơi khác về cách làm và cách chơi”.

Bằng việc so sánh FPT như một gia đình với tập thể 32.000 người nên việc không thể giống nhau là điều hoàn toàn dễ hiểu, CEO FPT nhận định: “Cũng giống như anh em trong một gia đình, các bạn có những cá tính, những đặc thù riêng nên cứ phát huy, không e ngại gì cả. Không chỉ tôi mà cả Chủ tịch Trương Gia Bình đều rất ủng hộ nên các bạn cứ sống như những gì các bạn đang có”.

Kết lời, TGĐ Bùi Quang Ngọc chúc hội nghị thành công cùng sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai và có thêm nhiều đóng góp cho tập đoàn và đất nước.

DSC-7308-JPG-6425-1513414518.jpg

TGĐ FPT chụp hình lưu niệm cùng Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018.

Trước đó, trong ngày làm việc chính thức của Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018, Chủ tịch Chu Thanh Hà đã chia sẻ về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom và TGĐ Nguyễn Văn Khoa trình bày các chương trình hành động trong 3 năm 2018-2020.

Tại hội nghị, 170 quản lý FPT Telecom được chia thành 7 nhóm, với thành phần chia đều lãnh đạo - quản lý đơn vị HO và chi nhánh. Các nhóm đã chuẩn bị phần nội dung về Kinh doanh số - Online Marketing; M&A; Cloud và OTT Services; Flatform and Application; Thanh toán điện tử; Chế độ Khoán; Quản trị số cho hoạt động nội bộ. Từng nhóm lần lượt trình bày trước khi thành viên tham dự hội nghị phản biện. Đây cũng chính là các nội dung quan trọng trong chiến lược FPT Telecom 2018-2020.

>> Chủ tịch FPT Telecom: 'Làm nhiều hơn, thưởng nhiều hơn'

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()