Chúng ta

Anh Trương Gia Bình khai giảng lớp MiniMBA toàn cầu hoá

Thứ hai, 11/9/2023 | 18:03 GMT+7

Sáng 9/9, Học viện FPT tổ chức lễ khai giảng lớp MiniMBA lớp 77, đây là khoá thứ 3 của lớp MiniMBA được tổ chức tại khu vực quốc tế dành cho các cán bộ quản lý FPT đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT; người sáng lập chương trình đào tạo MiniMBA, đồng thời là giảng viên MiniMBA; chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT; anh Trịnh Văn Thảo - Giám đốc khối nguồn lực cùng các anh chị quản lý - lãnh đạo FPT Japan.

MiniMBA được triển khai từ tháng 9/2023 đến năm 2024. Lớp Toàn cầu hoá 77 bao gồm các học viên đến từ: Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong đó, FJP góp mặt 35 trên tổng số 36 học viên, là đơn vị đông quân nhất của lớp.

“Với chương trình MiniMBA, mong muốn cán bộ quản lý, lãnh đạo khi tham gia có thể nâng cao trình độ quản trị tổng hợp và hiểu được những vấn đề cơ bản nhất của FPT. Với từng cá nhân làm ở lĩnh vực khác nhau có thể nhìn thấy một góc của vấn đề và tất nhiên góc về chuyên môn của từng cá nhân có thể hiểu rất sâu. Tuy nhiên, chúng ta cần biết người FPT phải có cái nhìn tổng thể”, anh Trương Gia Bình chia sẻ.

-7904-1694428597.jpg

Lớp Toàn cầu hoá 77 bao gồm các học viên đến từ: Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Phát biểu tại lễ khai giảng chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT gửi lời chúc mừng tới các học viên. Sau 14 năm đã có hơn 2.500 học viên MiniMBA là quản lý - lãnh đạo FPT đã tốt nghiệp. Đặc biệt, trong 3 năm qua MiniMBA vươn ra quốc tế với tổng số hơn 80 học viên tốt nghiệp của lớp 58 và 67. Chất lượng đào tạo ở khu vực Quốc tế luôn được Ban Lãnh đạo Học viện đánh giá cao với tinh thần và thái độ học tập nghiêm túc. Giám đốc Học viện FPT mong muốn các học viên MiniMBA nỗ lực trau dồi kiến thức, tận dụng cơ hội học hỏi nâng cao bản thân thông qua các bài giảng bổ ích đến từ các diễn giả. Sau khi tốt nghiệp chương trình, có thể trở thành sư phụ để truyền thụ kiến thức cho thế hệ kế cận tương lai.

Trước khi bước vào buổi học, nhân ngày khai giảng đặc biệt hòa trong không khí kỷ niệm ngày thành lập FPT 35 năm, anh Bình chia sẻ về lý do thành lập FPT với nhiều khó khăn, ngay cả đến việc làm đôi khi cũng không có. “Người FPT luôn có khát vọng sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật có thể đem lại cho nhân viên của mình điều kiện đầy đủ để phát triển tài năng để đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần. Sau 35 năm bằng sự nỗ lực của nhiều thế hệ người FPT đang đào tạo cho 160.000 học sinh, sinh viên Việt Nam, chúng ta đã thay đổi vị thế của đất nước, chúng ta đã ghi tên Việt Nam trên bản đồ thế giới”, Chủ tịch nhà F tâm sự.

Thông qua nội dung buổi học về Cương lĩnh chiến lược được coi như nền tảng của Tập đoàn FPT trong quá khứ và tương lai, từ đó thấy được các thức và phương thức hành động của FPT. Đồng thời trả lời được cho câu hỏi trong rất nhiều doanh nghiệp, tại sao FPT lại phát triển và phát triển với tốc độ cao, tại sao FPT ngày càng lớn mạnh, tại sao FPT vươn ra toàn cầu, trở thành công ty toàn cầu. Với kỳ vọng của anh Bình, học viên khi học không chỉ biết là còn hiểu, không chỉ hiểu mà còn áp dụng vào trong các hành động của cá nhân.

Với buổi học đầu tiên, học viên tham gia học tập cùng anh Bình với phương thức Social constructivism (Kiến tạo xã hội). Tại đây, học viên tự học là chính, người hướng dẫn chỉ đóng vai trò như huấn luyện viên, đồng thời trong quá trình thảo luận tại lớp có thể tìm được ra câu trả lời cho mình, cũng như đánh giá câu trả lời của những thành viên khác trong lớp. Vì thế, quá trình trong 3 giờ trực tuyến nhưng lớp học đã có những trao đổi rất sôi nổi và đưa ra nhiều quan điểm về những vấn đề của FPT hiện nay.

Trong thời gian tới, 36 học viên của lớp Toàn cầu hóa sẽ tiếp tục hành trình học MiniMBA với các giảng viên của FSB và FPT. Trải qua 3 năm triển khai lớp Toàn cầu hóa nói riêng và 13 năm của toàn chương trình nói chung, FCU cải tiến nội dung đào tạo và công tác tổ chức để cập nhật kịp thời với xu thế. Điều này hứa hẹn đem lại những sự khác biệt với các chương trình đào tạo trước đây, đồng thời cung cấp hành tranh cho các nhà quản lý, lãnh đạo của FPT có những góc nhìn tổng quát và mới mẻ hơn về quản trị.

Chương trình đào tạo MiniMBA là chương trình duy nhất của FPT được chia sẻ về Kế hoạch - Chiến lược - Định hướng phát triển của Tập đoàn. Qua chương trình, học viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi, liên kết và phát triển công việc từ những bạn học đến từ tất cả ông ty thành viên FPT, trong nước và quốc tế, đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. MiniMBA giúp phát triển - lan toả văn hoá học tập của FPT. Chương trình đã đào tạo nhiều hế hệ cán bộ nguồn kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, kỹ năng, quan hệ để đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

>> Học viên Mini MBA nhà F lần đầu được học thiền

Thu Trang

Ý kiến

()