Chúng ta

Anh Trương Đình Anh: ‘FPT Telecom đang sở hữu nhiều mỏ vàng’

Thứ ba, 22/3/2022 | 13:29 GMT+7

Không tập trung vào những kỷ niệm xưa cũ, buổi gặp mặt của anh Trương Đình Anh, anh Hoàng Nam Tiến cùng các đồng nghiệp FPT Telecom hướng đến câu chuyện về sự phát triển của nhà Viễn thông từ cột mốc 25 năm tiếp nối đến tương lai. 

Giai đoạn 1997 - 2007, FPT Telecom dưới sự dẫn dắt của anh đã trở thành một trong những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam, đi đầu xu hướng và khuấy động thị trường với những tuyệt chiêu thu hút khách hàng mà đến thời điểm hiện tại rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn áp dụng.

FPT Telecom với 25 năm phát triển đã trải qua biết bao thăng trầm. Để nói về hành trình dài, người nhà “Cáo” sẽ không bao giờ quên những người đặt nền móng đầu tiên cho sự khởi đầu, đặc biệt là cựu Chủ tịch Trương Đình Anh.

FPT Telecom có nhiều mỏ vàng

Mở đầu chương trình, nhận định viễn thông là một ngành kinh doanh công nghệ, anh Trương Đình Anh cho rằng, nếu muốn thành công thì chúng ta phải liên tục đón đầu làn sóng xu hướng và thách thức mới.

dsc01194-2-1320x811-1647934928-2344-1647

Chương trình diễn ra ngày 21/3 tại FPT Telecom HCM và kết nối toàn quốc.

“Cần làm gì để tiếp tục giữ được mật độ tăng trưởng trên cơ sở dữ liệu khách hàng cũ? Làm sao thâm canh được trên tệp khách hàng hiện hữu?”, dưới góc nhìn của một người tiêu dùng ở thị trường Mỹ, sự hiểu biết đối với các quốc gia tân tiến và hơn hết là “độ nhạy” đối với ngành viễn thông, cựu chủ tịch Trương Đình Anh đã có những chia sẻ mang tính đóng góp rất lớn cho hoạt động kinh doanh của nhà viễn thông trong tương lai.

Anh nhận định: “Nhiều mỏ vàng mà FPT Telecom có thể khai thác được từ chính các gói sản phẩm, dịch vụ mạng Internet. Cơ hội kinh doanh của FPT Telecom rất to lớn. Hãy tham khảo những mô hình kinh doanh tương tự ở các nước phát triển trên thế giới và đưa về Việt Nam”.

Ngay những chia sẻ đầu tiên của anh Đình Anh, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cho biết, sẽ có nhiều điều được đúc kết và có thể áp dụng trong những năm tới cho Viễn thông FPT như cải tiến hệ thống mạng trở nên thông minh hơn để mang đến dịch vụ tốt hơn và sát với nhu cầu của khách hàng, lòng tin về sự vững mạnh của mạng cố định trong nhiều năm tiếp theo và đặc biệt là chọn một số địa phương để triển khai phát triển mạng Wi-Fi chung, phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dùng hiện nay.

dsc01391-2-1320x880-1647930458-5302-1647

Người FPT Telecom cùng chăm chú xem lại một bộ phim tư liệu về nhà "Cáo". Nhân dịp FPT Telecom chạm đến cột mốc đặc biệt, 25 năm xây dựng và phát triển, anh Trương Đình Anh nhắn nhủ thế hệ lãnh đạo hiện tại: “Sự thay đổi liên tục diễn ra và chúng ta phải sẵn sàng mọi yếu tố để thích nghi mọi hoàn cảnh”.

“Để so sánh với các doanh nghiệp, chúng ta phải khẳng định bản thân đi đầu về công nghệ và áp dụng tốt công nghệ”, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến thể hiện sự tâm đắc của mình sau những góp ý của anh Trương Đình Anh.

Lấy một ví dụ thực tế về buổi họp báo công bố FPT Play là đơn vị duy nhất sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Championship) năm 2022 với những sự kiện ra mắt các dòng thiết bị di động mới của Apple, anh Trương Đình Anh, anh Hoàng Nam Tiến đều thể hiện sự hài lòng và yêu thích, kỳ vọng FPT Play trở thành dịch vụ truyền hình số 1 trong lòng khách hàng.

Hình dung sức hút của các công ty truyền thông lớn nhất thế giới để nói về câu chuyện của nhà “Cáo”, cựu Chủ tịch Trương Đình Anh cho rằng: “Công nghệ đưa truyền thông đến với người dùng ngày càng nhanh và mạnh nhưng làm sao để cá nhân hóa nội dung tới từng người dùng là bài toán các nhà cung cấp cần giải để cạnh tranh và phát triển về chất lượng”. 

Người giỏi bị thu hút bởi những cơ hội đặc biệt

Nhớ lại giai đoạn anh Trương Đình Anh còn lãnh đạo nhà “Cáo”, trong tay có đội ngũ lãnh đạo trẻ, “chiến tướng” tài giỏi, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã đề nghị anh chia sẻ về bí quyết quản trị để giúp người trẻ thế hệ hiện tại có thể thử thách bản thân thành công tại công ty. 

DSC01402-2-768x528-1122-1647930473.jpg

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến tặng quà tri ân anh Trương Đình Anh.

Từ trải nghiệm cá nhân, anh Trương Đình Anh đúc kết, công ty thời điểm đó là một tổ chức đổi mới, tạo ra rất nhiều cơ hội cho các thành viên trẻ. Theo anh, người giỏi thường bị thu hút bởi những cơ hội khá đặc biệt, đó cũng là lí do FPT Telecom hội tụ được nhân tài. Và cơ hội thường đi kèm với lợi ích, nếu làm tốt, mỗi cá nhân sẽ đạt được thành quả nhất định.

“Muốn phát triển ổn định thì chỉ cần vận hành ổn định nhưng muốn tăng trưởng 30-50% buộc phải có động lực lớn để thúc đẩy tốc độ cao. Cuối cùng, muốn “trẻ trung” chúng ta phải làm những điều mới lạ”, anh nói.

Tri ân cựu Chủ tịch FPT Telecom, anh Hoàng Nam Tiến đã dành tặng anh Trương Đình Anh một món quà nhỏ - bức tranh đất nhà “Cáo” - sự kết hợp giữa 59 loại đất từ 59 tỉnh thành mà Viễn thông FPT đang có mặt và phủ sóng như một lời khẳng định về những đóng góp quý giá của anh trong việc xây dựng những dịch vụ đầu tiên, tạo nền móng vững chắc để đơn vị có nền tảng phát triển như hiện tại.

add-a-heading-1320x801-1647930-3494-4238

Các điểm cầu FPT Telecom toàn quốc cùng kết nối theo dõi sự kiện. 

Anh Trương Đình Anh sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1992, gia nhập FPT năm 1993, công tác tại nhóm làm các chương trình máy tính phục vụ cho các ngân hàng. Năm 1996, anh và các đồng nghiệp làm ra mạng trí tuệ Việt Nam, một sản phẩm giúp mở ra cơ hội phát triển mới cho FPT sau này.

Năm 1997, FPT thành lập đơn vị chuyên kinh doanh Internet, dựa trên việc phát triển mạng trí tuệ Việt Nam. Trong năm này, anh lọt Top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Năm 2005, FPT Telecom được thành lập và trong 5 năm, vốn điều lệ đã tăng từ 33 tỷ đồng lên 831 tỷ đồng chủ yếu do lợi nhuận tích lũy để lại.

Sau 14 năm điều hành kinh doanh viễn thông - Internet, đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Tổng giám đốc FPT Telecom và Chủ tịch FPT Telecom, anh Trương Đình Anh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn FPT vào tháng 3/2011.

Tới cuối tháng 9/2012, anh Trương Đình Anh rời vị trí CEO FPT.

Foxnews

Ý kiến

()