Chúng ta

Giành dự án khủng với Hitachi, nhóm dự án FPT Software nhận Sao Chiến công hạng Nhì

Thứ hai, 21/3/2022 | 10:39 GMT+7

FPT đã trở thành nhà cung cấp nước ngoài đầu tiên được Hitachi tin tưởng ủy thác gần như trọn gói công việc quản trị và vận hành hệ thống công nghệ thông tin.

Tại buổi giao ban tập đoàn sáng 21/3, FPT đã trao Sao Chiến công hạng Nhì cho dự án AMS Hitachi thuộc FPT Software. Đây là dự án đã đạt thành tích xuất sắc ký thành công hợp đồng giá trị kỷ lục cung cấp dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng (AMS) SAP và Non-SAP tại thị tường Nhật. Đội dự án cũng nhận thưởng 30 triệu đồng và tuyên dương trong toàn FPT vì thành tích trên.

Hợp đồng có giá trị 6,6 triệu USD, triển khai trong vòng 3 năm 2022-2025. Tuyên dương đội dự án vì thành tích xuất sắc, chủ tịch Trương Gia Bình nhấn mạnh dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng (AMS) là con đường ngắn nhất để đi vào nghiệp vụ của các ngành, nếu dự án với Hitachi thành công sẽ mở ra cơ hội hợp tác với nhiều công ty lớn khác.

Theo chị Lê Hoàng Anh - FPT Japan, đại diện đội dự án, việc thuyết phục Hitachi giao việc cho FPT là một quá trình thương thảo, chứng minh năng lực không mệt mỏi ròng rã gần một năm của cả tập thể FPT phía Nhật và 2 đầu Đà Nẵng, Hà Nội. 

Hitachi là bạn hàng lâu năm của FPT Software. Nghiệp vụ quản trị và vận hành hệ thống IT của cả tập đoàn Hitachi đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng, chuyên nghiệp để phục vụ cho số lượng người dùng khổng lồ của cả tập đoàn Hitachi nên không cho phép bất cứ sai sót nào xảy ra. Việc ký được hợp đồng lần này chứng minh uy tín và trình độ trưởng thành vượt bậc của FPT trong đánh giá của các tập đoàn lớn ở Nhật.

1-JPG-5835-1647831702.jpg

FPT trao Sao Chiến công hạng Nhì cho dự án AMS Hitachi. Ảnh: Trần Huấn

Trước đây, công việc quản trị và vận hành hệ thống IT thường được Hitachi giao cho các đối tác (vendor) Nhật Bản thuộc Hitachi group. Hầu hết các kiến thức nghiệp vụ (know how) cho việc vận hành đều thuộc về kinh nghiệm và thói quen của đối tác hiện tại. Vì vậy, tiếp nhận nghiệp vụ này, FPT không có sẵn tài liệu (manual) chuẩn chỉnh hoặc nếu có thì chỉ ở mức khái quát và không chi tiết, không đủ cho team vận hành của FPT thực hiện nghiệp vụ.

Đây là hợp đồng đầu tiên về AMS tại Nhật triển khai trong 3 năm và có giá trị trên 5 triệu USD. Trong hợp đồng có cả phần việc vận hành hệ thống SAP của Hitachi. Đây là bước tiến mới của việc phát triển SAP tại Nhật. Hợp đồng này cùng một số hợp đồng sắp tới sẽ góp phần nâng doanh số của khách hàng Hitachi lên mức hơn 30 triệu USD trong năm 2022.

"Như nhiều khách hàng Nhật khác, Hitachi thường ký hợp đồng ngắn chỉ từ 3-6 tháng và dài nhất 1 năm. Dự án AMS lần này là hợp đồng đầu tiên về AMS, một trong những dự án chủ chốt của FPT Software, có thời gian triển khai kéo dài 3 năm, thể hiện sự tin tưởng của HTC vào năng lực của FPT", chị Hoàng Anh nhấn mạnh.

Screen-Shot-2022-03-21-at-08-0-4655-4620

Đội dự án AMS Hitachi - FPT Japan, FPT Software.

CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc cho hay, toàn FPT trước đây chưa có dự án AMS nào có giá trị lớn hơn 5 triệu USD. Với dự án này, FPT Japan kỳ vọng, dự án sẽ góp phần nâng hạng khách hàng HTC lên mức trên 30 triệu USD/năm trong thời gian tới.

Hà An

Ý kiến

()