Chúng ta

Đại sứ Việt Nam thăm và làm việc tại FPT Slovakia

Thứ hai, 21/3/2022 | 08:34 GMT+7

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia do Đại sứ Nguyễn Tuấn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại công ty FPT Slovakia tại thành phố Kosice, Slovakia.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã chia sẻ một số thông tin về quan hệ giữa Việt Nam và Slovakia trong thời gian qua, cũng như mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Đại sứ Nguyễn Tuấn đánh giá cao những kết quả tốt đẹp vừa qua của FPT Slovakia, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục có những hoạt động mở rộng, phát triển, coi đó như những mô hình tốt trong hợp tác giữa hai nước.

Trên tinh thần thúc đẩy ngoại giao kinh tế, Đại sứ Nguyễn Tuấn khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác, tiếp cận thị trường, lĩnh vực mới thông qua diễn đàn doanh nghiệp song phương và các kết nối liên doanh nghiệp và chính phủ.

dai-su-nguyen-tuan-tham-va-lam-3062-3595

Giám đốc FPT Slovakia Trần Côi (trái) và Đại sứ Nguyễn Tuấn. FPT Slovakia bắt đầu vào hoạt động từ tháng 7/2014.

Bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác đến thăm và làm việc tại công ty, CEO FPT Slovakia Trần Côi cảm ơn những thông tin mà Đại sứ Nguyễn Tuấn đã trao đổi và khẳng định sẽ luôn cố gắng điều hành tốt công ty để giữ vững và phát triển hơn nữa vị trí của FPT tại châu Âu nói chung và Slovakia nói riêng.

Anh Trần Côi cho biết, công ty sẽ luôn ưu tiên các ứng viên gốc Việt Nam vào làm việc để phát huy vai trò cầu nối cho việc triển khai các dự án với Việt Nam.

Nhân dịp này, CEO Trần Côi cũng khẳng định FPT Slovakia sẵn sàng hỗ trợ cho các học sinh là con em Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba và các học sinh mới sang có điều kiện để học tiếng Việt và tiếng Slovakia tốt hơn.

dai-su-nguyen-tuan-tham-va-lam-5749-2040

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam và CBNV FPT Slovakia.

FPT Slovakia bắt đầu vào hoạt động từ tháng 7/2014 sau thương vụ mua bán - sáp nhập chi nhánh tại Slovakia của tập đoàn năng lượng hàng đầu của Đức RWE. Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn M&A đầu tiên của Việt nam ra nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Công ty hiện có 390 CBNV, trong đó có 370 người đang làm việc trực tiếp tại Slovakia, 20 người làm việc tại Czech, chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp đứng hàng đầu trong nhiều ngành công nghiệp tại Đức, Anh, Pháp, Czech, Slovakia và các nước khác trong khối châu Âu…

Thời gian qua, công ty đã mở rộng được mạng lưới khách hàng mới như tập đoàn E-ON lớn nhất về lĩnh vực năng lượng và dịch vụ tiện ích của Đức và nhiều khách hàng khác trong lĩnh vực logistics, chế tạo ô tô, dịch vụ hạ tầng ô tô điện, sản xuất công nghiệp, dịch vụ chuyên nghiệp về nguồn nhân lực…

Mặc dù đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến toàn nền kinh tế châu Âu và thế giới trong năm 2021, doanh thu của FPT Slovakia tiếp tục tăng do nhu cầu IT tăng mạnh.

Cụ thể tại thị trường EU đạt tầm 50 triệu USD trong năm 2021. Riêng thị trường Đức, Anh và các nước EU trừ Pháp mà FPT Slovakia đang cung cấp dịch vụ, doanh số đạt 40 triệu và tăng trưởng gần 30%.

Năm 2021, FPT Slovakia được chọn đứng thứ 4 trong top 5 nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực IT ở Slovakia.

Ý kiến

()