Chúng ta

FPT Software bắt tay Vietinbank Securities cung cấp giải pháp họp đại hội cổ đông trực tuyến

Thứ năm, 17/3/2022 | 17:10 GMT+7

Hôm nay (ngày 17/3), FPT Software ký thỏa thuận hợp tác khai thác và phân phối giải pháp tổ chức Đại hội cổ đông trực tuyến UBot Meeting với Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities - CTS), nhằm tăng cường giải pháp công nghệ đến khách hàng ngành tài chính, ngân hàng.

Hai bên thống nhất thoả thuận hợp tác không giới hạn thời gian. Nội dung hợp tác tập trung thúc đẩy phát triển kinh doanh và tăng cường thêm các giá trị công nghệ cho khách hàng của VietinBank Securities và tư vấn giải pháp chuyên môn về tài chính doanh nghiệp. 

Theo đó, hai bên sẽ khai thác, phân phối UBot Meeting - Giải pháp họp Đại hội đồng cổ đông trực tuyến do FPT Software phát triển, kết hợp với các giải pháp tư vấn chuyên sâu về tài chính từ VietinBank Securities. 

Tích hợp cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo FPI.Ai eKYC, hệ thống quay phát trực tiếp FPT Telecom, giải pháp UBot Meeting có khả năng định danh cổ đông chính xác. Đặc biệt, UBot tích hợp tính năng Evoting biểu quyết tự động, tổng hợp và báo cáo kết quả gần thời gian thực. Với UBot Meeting, doanh nghiệp có thể vận hành, kết nối hàng nghìn cổ đông trực tuyến và tổ chức Đại hội Cổ đông đúng luật định, thời hạn, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro do trì hoãn cuộc họp, cũng như đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông trong bất cứ hoàn cảnh nào.

kvu01316-1647511540-4412-1647511798.jpg

Anh Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc FPT Software (bên phải) và ông Phạm Ngọc Hiệp, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Securities.

UBot Meeting được phát triển dựa trên nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp akaBot - nền tảng nằm trong Top 6 “Strong Performer” trong báo cáo Voice of the Customer của Gartner Peer Insights, được công bố vào cuối năm 2021. Giải pháp giúp doanh nghiệp đảm bảo hoạt động không gián đoạn trong tình hình biến động, tiết kiệm chi phí, tăng cường tính hiệu quả và minh bạch, đảm bảo tính bảo mật.

Nhận định về thỏa thuận hợp tác, ông Phạm Ngọc Hiệp, PTGĐ VietinBank Securities cho biết trải qua hơn 21 năm hình thành và phát triển trên thị trường chứng khoán Việt Nam, tận dụng lợi thế là công ty con thuộc hệ sinh thái của ngân hàng mẹ, VietinBank Securities đã phát huy những thế mạnh đó nhằm cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tư vấn tài chính cũng như không ngừng mở rộng, phát triển cơ sở khách hàng là các doanh nghiệp lớn trải rộng trên khắp 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

"Với những thế mạnh trên của VietinBank Securities, cùng với sự đồng hành của đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, chuyên môn cao của FPT Software sẽ là cầu nối hợp tác, phát triển bền vững để mang đến cho khách hàng trải nghiệm một giải pháp vận hành doanh nghiệp nói chung và tổ chức các sự kiện trực tuyến nói riêng một cách dễ dàng và hiệu quả”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Theo PTGĐ FPT Software Trần Đăng Hòa, ngay từ khi đại dịch xảy ra, các kỹ sư công nghệ FPT Software đi từ nhu cầu nội bộ tạo ra giải pháp trực tuyến phục vụ Đại hội cổ đông, và nhận thấy những ưu điểm như tất cả thông tin, kiểm phiếu đều real-time. Sau hai năm triển khai cho hàng trăm doanh nghiệp, giải pháp UBot Meeting đã tích hợp e.Kyc đảm bảo bảo mật không có đối tượng khác dự họp, và tiến đến tích hợp chữ ký số để tiết kiệm thời gian và thao tác cho người. 

“Tôn chỉ của FPT Software chúng tôi là đồng hành với thành công của khách hàng. Tôi tin UBot Meeting sẽ là vũ khí giúp VietinBank Securities nâng cao trải nghiệm, giá trị với khách hàng”, anh Hòa nói.

photo-1-1646790551258296117983-8902-8648

Giải pháp UBot Meeting ứng dụng tại một cuộc họp Đại hội cổ đông. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank - một trong những đối tác của FPT Software đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên vào tháng 11/2021 bằng UBot Meeting. Giải pháp giải quyết các khó khăn như triệu tập các cổ đông cá nhân, hỗ trợ kết nối từ nhiều tỉnh thành với chức năng quay phát trực tiếp, giúp ít nhất 30.000 cổ đông tham gia cuộc họp. Hai bên dự định tiếp tục tăng cường kết hợp giữa FPT Software và VietinBank cùng các công ty thành viên, trong đó có VietinBank Securities.

UBot Meeting đã hợp tác tổ chức Đại hội Cổ đông trực tuyến cho hơn 200 doanh nghiệp và kết nối hơn 100.000 cổ đông, được 30% doanh nghiệp VN30 tin tưởng lựa chọn. Các phiên họp sử dụng UBot Meeting có thể đạt độ chính xác của quy trình kiểm phiếu lên tới 100%, bảo mật tuyệt đối nhờ hệ thống nhận diện khuôn mặt, căn cước công dân, tiết kiệm đến 45% chi phí.

Ảnh hưởng của dịch bệnh đặt ra nhiều thử thách cho các doanh nghiệp, trong đó có đảm bảo tính tương tác, bảo mật và liên tục của các cuộc họp quan trọng cùng sự an toàn cho các cổ đông thành viên. Việc phát triển các ứng dụng công nghệ tiên tiến như UBot Meeting - FPT Software cho thấy khả năng của công nghệ hỗ trợ hoạt động không gián đoạn trong giai đoạn bình thường mới, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và vươn tới các mục tiêu phát triển.

Thanh Dung

Ý kiến

()