Chúng ta

FPT Play công bố bản quyền AFF Championship 2022 và chiến lược nội dung thể thao

Thứ hai, 21/3/2022 | 18:55 GMT+7

Hôm nay, FPT Play vừa chính thức công bố là đơn vị duy nhất sở hữu toàn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Championship) năm 2022 tại 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Với việc công bố bản quyền trong ngày 21/3 tại TP HCM, FPT Play sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả AFF Championship 2022, dự kiến vào tháng 12 năm nay. Giải đấu được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội...

Đây là giải đấu danh giá nhất khu vực, được kỳ vọng là sân chơi lớn tiếp theo để đội tuyển quốc gia Việt Nam thể hiện những thành tựu đã học hỏi được tại Vòng loại World Cup - khu vực châu Á. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để các “chiến binh sao vàng” thể hiện bản lĩnh, quyết tâm chinh phục và làm thỏa lòng người hâm mộ Việt Nam.

Ba-To-Nam-Phuong-Pho-Tong-Giam-5622-8903

Chị Tô Nam Phương - Phó Tổng Giám đốc FPT Play - chia sẻ tại buổi công bố bản quyền phát sóng và truyền thông Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ nhân sự kiện này, chị Tô Nam Phương - Phó Tổng Giám đốc FPT Play - cho biết: “Năm 2022 mở đầu bằng những thắng lợi liên tiếp của bóng đá nước nhà trên đấu trường quốc tế, kể cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia và cấp độ trẻ U23 Việt Nam. Vượt qua mọi khó khăn, các chiến binh sao vàng đã cố gắng cống hiến cho người hâm mộ thể thao Việt Nam nói riêng và cộng đồng yêu thể thao quốc tế nói chung cái nhìn đầy thán phục về nội lực của chúng ta. Trước tinh thần xông pha của các cầu thủ, FPT Play mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức, nhằm tiếp tục đưa những khoảnh khắc chiến thắng đến với đông đảo công chúng. Và AFF Championship 2022 chính là cố gắng tiếp theo của FPT Play để mang những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt đến người dân Việt Nam.”

Ông Khiev Sameth - Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi FPT Play trở thành đối tác nắm giữ bản quyền truyền thông và phát sóng tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar cho Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2022. Trước đó, FPT Play là đối tác quan trọng trong của giải AFF U23 Championship 2022, được tổ chức vào đầu năm nay. Việc tiếp tục hợp tác cùng FPT Play thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà FPT Play cung cấp, cũng như khẳng định cam kết của cả hai đơn vị trong việc hỗ trợ và phát triển bóng đá trong khu vực ASEAN.”

Đầu tư vào nội dung thể thao là hướng phát triển nằm trong chiến lược tổng thể, phát triển toàn diện về sản phẩm, dịch vụ và nội dung của FPT Play từ năm 2020. Song song với công tác triển khai phát sóng AFF Championship 2022, FPT Play cũng duy trì đồng thời nhiều lịch trình các giải đấu lớn, trong nhiều bộ môn, sẽ lần lượt được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play.

Ong-Hoang-Viet-Anh-Tong-Giam-d-6969-4374

FPT Play sẽ duy trì đồng thời nhiều lịch trình các giải đấu lớn, trong nhiều bộ môn. Ảnh: ĐVCC.

Cụ thể, trong năm 2022 khán giả có thể theo dõi trên FPT Play các giải đấu như sau: UEFA Champions League, UEFA Europa League, UEFA Europa Conference League, FA Cup, AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, AFC Futsal Asian Cup, AFC Champions League, AFF Championship, giải bóng rổ Turkish Airlines EuroLeague,...

Không dừng lại ở việc phát sóng các giải đấu, khán giả còn có thể xem các bản tin đồng hành chất lượng, phân tích của các chuyên gia, các bình luận viên, cầu thủ và nhà báo… với nhiều góc nhìn chuyên sâu, đồng thời có thể tham gia nhiều trò chơi tương tác trên FPT Play.

Cùng với việc không ngừng cải tiến về hạ tầng Internet như nâng cấp băng thông với giá không đổi, FPT Play liên tục giới thiệu các sản phẩm mới như Bộ giải mã FPT TV 4K FX6 hay FPT Play Box S, đồng thời nâng cấp giao diện ứng dụng FPT Play trên các thiết bị di động, smartTV, giao diện website fptplay.vn… để khán giả có thể thưởng thức không giới hạn hàng loạt nội dung cao cấp trên đa nền tảng của đơn vị mọi lúc, mọi nơi. Đây chính là lời khẳng định của FPT Play trong việc xây dựng hệ sinh thái nội dung phong phú, đa dạng, tạo sự khác biệt trên thị trường.

AFF Championship là giải đấu bóng đá được diễn ra hai năm một lần do Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) tổ chức. Giải đấu được FIFA công nhận và có sự tranh tài từ các đội hạng “A” của Đông Nam Á. Vào năm 2022, giải đấu lần thứ 14 sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 12. Trong đó, 10 đội tuyển đủ điều kiện đại diện các quốc gia sẽ được bốc thăm, chia thành 2 bảng đấu với 5 đội mỗi bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận. Thể thức của vòng loại trực tiếp không thay đổi, với các trận bán kết và chung kết thi đấu theo thể thức hai lượt đi.

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường OTT tại Việt Nam với hơn 27 triệu người dùng đã đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ được ghi nhận vào năm 2020. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng với đà phát triển này, FPT Play sẽ nhanh chóng trở thành nền tảng OTT được sử dụng nhiều hàng đầu trong tương lai. Vị thế này càng được khẳng định từ sau sự kiện hợp nhất cùng đơn vị Truyền hình FPT thành một thương hiệu duy nhất mang tên FPT Play. Quyết định này cho phép FPT Play chính thức nắm trong tay cả hai nền tảng công nghệ truyền hình quan trọng bậc nhất: IPTV và OTT.

>> U23 Việt Nam chia sẻ hành trình quả cảm chạm tới vinh quang trên FPT Play

Ý kiến

()