Chúng ta

HLV Mai Đức Chung kể về 'giấc mơ World Cup' trên FPT Play

Thứ sáu, 11/2/2022 | 09:08 GMT+7

Chiều nay (ngày 11/2), FPT Play sẽ tổ chức buổi talkshow đặc biệt để hiểu thêm về kỳ tích đến với World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong đó, khách mời của chương trình là những “người hùng” trong chiến tích World Cup vừa qua trên đất Ấn Độ, gồm: HLV Mai Đức Chung; các nữ tuyển thủ Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Nguyễn Tuyết Dung, Nguyễn Thị Thanh Nhã. Ngoài ra, chương trình cũng có sự góp mặt của MC Hoàng Quân và nhà báo Minh Hải. Buổi talkshow được trực tiếp và duy nhất trên FPT Play vào lúc 15h hôm nay.

Tham dự buổi talkshow đặc biệt này, người hâm mộ sẽ được lắng nghe những chia sẻ từ người trong cuộc về hành trình chinh phục “tấm vé vàng” đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của đội tuyển nữ Việt Nam. Chính HLV Mai Đức Chung đã miêu tả hành trình này là kỳ tích sau những khó khăn mà ông và học trò phải đối mặt.

03-1644140343641-jpeg-2383-1644544202.jp

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2023 sau giải đấu trên đất Ấn Độ. (Ảnh: Getty images)

Tại Asian cup nữ 2022 trên đất Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Huỳnh Như và đồng đội thua Nhật Bản, Hàn Quốc ở 2 trận đầu với cùng tỷ số 0-3. Tới trận thứ 3, thầy trò HLV Mai Đức Chung hòa 2-2 trước Myanmar để đứng thứ 3 bảng đấu và giành quyền vào tứ kết với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt.

Trước tuyển nữ Trung Quốc, đội sau đó giành chức vô địch, tuyển nữ Việt Nam thất bại với tỷ số 1-3 và bước vào vòng play-off. Tại đây, các nữ tuyển thủ đã lần lượt vượt qua Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-0 và 2-1 để giành vé dự World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Việt Nam tham dự Vòng chung kết Asian cup nữ với 23 cầu thủ và các cán bộ, nhân viên. Trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị cho giải đấu, nhiều cầu thủ mắc COVID-19. Đội tuyển rơi vào khủng hoảng lực lượng, có thời điểm, đội chỉ còn 3 cầu thủ ra sân tập luyện.

Để tri ân chiến công của các nữ tuyển thủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung. Các cầu thủ Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung và Chương Thị Kiều được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong khi đó, Huân chương Lao động hạng ba được Chủ tịch nước tặng cho các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến.

Vào đầu giờ chiều 10/2, ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về nước, chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Điều hành FPT Shop – cũng có buổi gặp gỡ ngắn để chúc mừng và tận tay trao khoản thưởng nóng 500 triệu đồng đến đội tuyển.

>> FPT Shop tặng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam 

Sơn Thạnh

Ý kiến

()