Chúng ta

5/7 sản phẩm Sáng kiến số 1 là phần mềm tăng năng suất công việc

Thứ năm, 27/8/2020 | 13:30 GMT+7

Sau khi tổ chức chấm xét duyệt tại CTTV, 7 sáng tạo đầu tiên sẽ tranh tài tại vòng Chug khảo iKhiến số 1 (cấp tập đoàn), diễn ra 14h chiều ngày 27/8.

Trải qua 3 mùa iKhiến (từ 2017-2019), chương trình sáng tạo FPT quay trở lại với nhiều điểm mới, hấp dẫn. Sau khi qua vòng xét duyệt từ cấp CTTV từ ngày 14-20/8, các hồ sơ hợp lệ sẽ tham gia vòng Chung khảo số 1 tại iKhiến FPT.

Theo đó, sẽ có 7 sản phẩm sẽ tranh tài tại iKhiến bao gồm: Tâm sự thời chiến - FPT Software; Hệ thống DTMS - FPT Software; Công cụ hỗ trợ kết xuất dữ liệu ta excel - FPT IS; Customer insight Platform - FPT Telecom; Giải pháp quản lý phòng hợp MROOM - FPT IS; Hệ thống kiểm kê Video Call - FPT Retail; Thùng chứa thiết bị cho kỹ thuật viên - FPT Telecom. 

7 sản phẩm tranh tài iKhiến số 1 phần lớn là các phần mềm hỗ trợ trong công việc hàng ngày, tiết kiệm thời gian, công sức của CBNV. Sản phẩm DTMS (DPS Task Management System) của nhóm tác giả Đỗ Xuân Tiến cùng đồng đội (TuHP, ThuongNTH, CongHK) hỗ trợ nâng cao quản lý dự án trong vận hành. Hiện tại, sản phẩm được áp dụng cho toàn bộ mảng việc BPO của DPS (FPT Software) để chuẩn hóa toàn bộ các dự án của đơn vị theo quy trình nhất định và quản trị dễ dàng hơn. Từ đó, cung cấp bức tranh tổng thể của dự án, giúp cho cán bộ quản lý điều hành được thông suốt hơn từ đó tiết kiệm chi phí quản lý dự án.

Công cụ Hỗ trợ kết xuất dữ liệu tới excel (FPT IS) giúp CBNV đưa ra dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi trong công việc: kết xuất trực tiếp ra mẫu biểu excel theo yêu cầu khách hàng mà không cần thêm thao tác chỉnh sửa, tách file dễ dàng. Sản phẩm Quản lý phòng họp MROOM cũng là sáng kiến được đặt nhiều kỳ vọng của FPT IS. Giải pháp hạn chế hoàn toàn việc quản lý, phân bổ phòng họp thủ công cho cán bộ hành chính, tiết kiệm thời gian, giúp cán bộ chủ động trong việc sắp xếp các cuộc họp và trong các kế hoạch làm việc nội bộ, khách hàng.

640-ikhien-4086-1594375501-8609-15983410

Các sản phẩm lần lượt tranh tài vào chiều thứ Năm, ngày 27/8.

Thùng chứa hàng hỗ trợ nhân viên kỹ thuật (FPT Telecom) giải quyết được các vấn đề nhược điểm về độ khả dụng, tính bảo quản và an toàn khi vận chuyển thiết bị ở các địa bàn khác nhau, nâng cao tính chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Sản phẩm tiếp theo của FPT Telecom là Hệ thống phân tích đánh giá hành vi sử dụng của khách hàng và đưa ra gợi ý chăm sóc, bán hàng, vận hành phù hợp dựa trên hệ thống xử lý dữ liệu lớn & mô hình học dữ liệu - Customer Insight Platform.

FPT Retail có 1 sản phẩm tham dự vòng Chung khảo số 1 với sáng kiến Kiểm kê Videocall. Đây là công cụ tăng năng suất lao động thông qua tiến hành kiểm kê hàng hóa/quỹ qua hình thức Videocall giảm việc di chuyển, tăng tần suất kiểm soát. Từ đó, sản phẩm tiết kiệm cho công ty 200 triệu/tháng về công tác phí kiểm soát.

Chương trình Tâm sự thời chiến (FPT Japan) là sản phẩm được triển khai trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Chương trình là sản phẩm duy nhất trong 7 sáng kiến trước đó có giá trị về tinh thần lớn. Sản phẩm triển khai thay thế cho các hoạt động teambuilding, meeting của FPT tại Nhật Bản. Tại đây, lãnh đạo và CBNV có hơn 1 giờ để bàn bạc, tâm sự về các vấn đề công việc, sinh hoạt, từ đó tìm cách giải quyết và có nhiều chính sách hợp lý.

7 sáng kiến số đầu tiên sẽ cùng nhau tranh tài vào 14h chiều thứ Năm (ngày 27/8). Các tác giả sẽ có 5 phút để trình bày và 10 phút trả lời các câu hỏi của Hội đồng Thẩm định Sáng tạo FPT về Sáng tạo tham dự. Hội đồng thẩm định sẽ cho điểm đánh giá Sáng tạo dựa trên phần trình bày và Q&A của thí sinh. Tiêu chí đánh giá bao gồm: tính iKhiến - chứng minh được dấu ấn tác giả trong sáng tạo; Hiệu quả - mang lại kết quả, giá trị cho đơn vị, bộ phận có thể kiểm chứng được; Phạm vi ảnh hưởng/mở rộng/phát triển…

Về cơ cấu giải thưởng tại vòng Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khichs lần lượt nhận được voucher mua hàng trên Love FPT với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 72 hồ sơ đăng ký Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, ngày 1/7, FPT đã ban hành hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

Việc ban hành chính sách này nhằm tăng tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận của sản phẩm trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn và quản lý, điều phối hiệu quả các hoạt động đầu tư sản phẩm công nghệ trong FPT. Bên cạnh đó, chính sách này giúp FPT thu hút và giữ chân các nguồn lực chất lượng cao, khuyến khích CBNV tham gia phát triển sản phẩm công nghệ Make by FPT

Để tham gia chương trình, người F cần điền đầy đủ thông tin sáng kiến theo link, bao gồm: tên sản phẩm, đơn vị thành viên, tác giả/nhóm tác giả chịu trách nhiệm. Đặc biệt, người tham gia cần đưa ra chi tiết sáng kiến: Bối cảnh; Mục đích giải pháp; Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến; Phân tích về hiệu quả (tính mới, tính sáng tạo, dự định tiếp theo).

Sau khi cung cấp đầy đủ thông theo link, CBNV kiểm tra email phản hồi của BTC. Các hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng Công ty thành viên (CTTV) thẩm định và đưa ra thông báo giải pháp được công nhận là sáng kiến. Thư mời tham gia iKhiến sẽ được gửi đến tác giả/nhóm tác giả sản phẩm. Các vòng Chung khảo, Bán kết và Gala tôn vinh - Chung kết iKhiến sẽ lần lượt được diễn ra sau đó.

Hà Trần

Ý kiến

()