Chúng ta

'Sáng kiến FPT tăng cơ hội thương mại hoá cho sản phẩm'

Thứ năm, 23/7/2020 | 17:32 GMT+7

"Xuất phát từ chương trình sáng tạo của FPT, nhiều sản phẩm/dịch vụ có hiệu quả đóng góp lớn sẽ tiếp tục được hoàn thiện, phát triển và tăng cơ hội thương mại hoá", anh Lê Việt Cường - FPT IS chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với sản phẩm FPT.eSignCloud, anh Lê Việt Cường cùng đồng đội nhận được giải Vàng tại vòng Chung khảo tháng. Theo anh Cường, cuộc thi là cần thiết đối với CBNV trong FPT. Mỗi sáng kiến dù lớn, dù nhỏ đều mang lại lợi ích nhất định cho tập đoàn. Sân chơi này sẽ giúp cho mỗi người có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, đưa ra những cải tiến để phục vụ cho chính công việc hàng ngày. Đặc biệt, đối với những sản phẩm/dịch vụ lớn sẽ được hoàn thiện và phát triển để thương mại hóa.</p>

Với sản phẩm FPT.eSignCloud, anh Lê Việt Cường cùng đồng đội nhận được giải Vàng tại vòng Chung khảo tháng. Theo anh Cường, cuộc thi là cần thiết đối với CBNV trong FPT. Mỗi sáng kiến dù lớn, dù nhỏ đều mang lại lợi ích nhất định cho tập đoàn. Sân chơi này sẽ giúp cho mỗi người có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, đưa ra những cải tiến để phục vụ cho chính công việc hàng ngày. Đặc biệt, đối với những sản phẩm/dịch vụ lớn sẽ được hoàn thiện và phát triển để thương mại hóa.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2019, Nguyễn Đăng Tuyên - giáo viên THPT FPT đã xuất sắc giành giải Bạc cùng giải Chuyển đổi số với sản phẩm ‘học Sử để bất tử’. Đối với anh Tuyên, đây là một động lực vô cùng quan trọng để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, nâng cao hiệu suất sáng kiến của mình trong công việc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ cuộc thi trở về, môn học của anh Tuyên được học sinh chào đón nhiều hơn, tinh thần học cũng tốt lên. “Được giải cũng thích nhưng được học sinh yêu quý còn vui hơn rất nhiều”, thầy giáo ‘Sử bất tử’ chia sẻ. Việc chính sách thúc đẩy sáng tạo trong nhà F được triển khai sẽ là một cú hích mạnh mẽ để cán bộ, nhân viên đẩy mạnh hơn nữa công việc, nâng cao chất lượng sản phẩm và đóng góp thêm các sáng tạo mới.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm nay, anh Tuyên hy vọng sẽ cùng đồng đội tiếp tục đến với Sáng kiến FPT 2020.</p>

Năm 2019, Nguyễn Đăng Tuyên - giáo viên THPT FPT đã xuất sắc giành giải Bạc cùng giải Chuyển đổi số với sản phẩm ‘học Sử để bất tử’. Đối với anh Tuyên, đây là một động lực vô cùng quan trọng để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, nâng cao hiệu suất sáng kiến của mình trong công việc.

Từ cuộc thi trở về, môn học của anh Tuyên được học sinh chào đón nhiều hơn, tinh thần học cũng tốt lên. “Được giải cũng thích nhưng được học sinh yêu quý còn vui hơn rất nhiều”, thầy giáo ‘Sử bất tử’ chia sẻ. Việc chính sách thúc đẩy sáng tạo trong nhà F được triển khai sẽ là một cú hích mạnh mẽ để cán bộ, nhân viên đẩy mạnh hơn nữa công việc, nâng cao chất lượng sản phẩm và đóng góp thêm các sáng tạo mới.

Năm nay, anh Tuyên hy vọng sẽ cùng đồng đội tiếp tục đến với Sáng kiến FPT 2020.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Dừng lại ở vị trí Á quân iKhiến 2019, Phạm Minh Tuấn và Mỵ Duy Long (FPT IS), tác giả FPT.Fortunacảm thấy không mất mát gì. Thành công lớn nhất khi tham gia giải thưởng Sáng tạo FPT là sản phẩm được quảng bá rộng rãi tròn FPT với chi phí nội bộ là 0 đồng. Bên cạnh đó, sau cuộc thi, anh và đồng đội nhận được nhiều sự giúp đỡ từ lãnh đạo để quảng bá và bán sản phẩm ra thị trường</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo Tuấn, với chính sách mới này sẽ kích thích người FPT sáng tạo ra nhiều sản phẩm với nhiều cơ hội quảng bá và bán hàng. Một sản phẩm bước ra từ cuộc thi của FPT chưa hẳn là một sản phẩm hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sau cuộc thi, sản phẩm sẽ liên tục được hoàn thiện, phát triển để tiếp cận thị trường.</p>

Dừng lại ở vị trí Á quân iKhiến 2019, Phạm Minh Tuấn và Mỵ Duy Long (FPT IS), tác giả FPT.Fortunacảm thấy không mất mát gì. Thành công lớn nhất khi tham gia giải thưởng Sáng tạo FPT là sản phẩm được quảng bá rộng rãi tròn FPT với chi phí nội bộ là 0 đồng. Bên cạnh đó, sau cuộc thi, anh và đồng đội nhận được nhiều sự giúp đỡ từ lãnh đạo để quảng bá và bán sản phẩm ra thị trường

Theo Tuấn, với chính sách mới này sẽ kích thích người FPT sáng tạo ra nhiều sản phẩm với nhiều cơ hội quảng bá và bán hàng. Một sản phẩm bước ra từ cuộc thi của FPT chưa hẳn là một sản phẩm hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sau cuộc thi, sản phẩm sẽ liên tục được hoàn thiện, phát triển để tiếp cận thị trường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ những cuộc thi sáng tạo trong nội bộ, chị Trần Thanh Loan - FPT Online cảm thấy luôn có hy vọng để làm mới điều gì đó cải tiến công việc. Năm 2019, chị Loan đã tham gia chương trình iKhiến FPT với giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users và Pageviews. Giải pháp tích hợp 3 hệ thống Editor, GA và Report để lấy số liệu liên thông thông qua Editor.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ đó, chị nhận được sự ghi nhận của lãnh đạo với những đóng góp từ công cụ tự động báo cao. Bên cạnh đó, việc tự sáng tạo cũng đem đến lợi ích cho chính bản thân chị Loan khi làm việc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm nay, FPT ban hành chính sách mới để thúc đẩy nhiều hơn những sáng tạo trong nội bộ FPT, chị Loan cảm thấy tiếc nuối vì nhiều quyền lợi cho tác giả. Chị Loan bày tỏ mong muốn được gửi gắm thêm nhiều ý tưởng ‘nhỏ nhưng có võ’ để cải tiến quy trình, cải tiến hiệu suất công việc đang làm tới chương trình.</p>

Từ những cuộc thi sáng tạo trong nội bộ, chị Trần Thanh Loan - FPT Online cảm thấy luôn có hy vọng để làm mới điều gì đó cải tiến công việc. Năm 2019, chị Loan đã tham gia chương trình iKhiến FPT với giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users và Pageviews. Giải pháp tích hợp 3 hệ thống Editor, GA và Report để lấy số liệu liên thông thông qua Editor.

Từ đó, chị nhận được sự ghi nhận của lãnh đạo với những đóng góp từ công cụ tự động báo cao. Bên cạnh đó, việc tự sáng tạo cũng đem đến lợi ích cho chính bản thân chị Loan khi làm việc.

Năm nay, FPT ban hành chính sách mới để thúc đẩy nhiều hơn những sáng tạo trong nội bộ FPT, chị Loan cảm thấy tiếc nuối vì nhiều quyền lợi cho tác giả. Chị Loan bày tỏ mong muốn được gửi gắm thêm nhiều ý tưởng ‘nhỏ nhưng có võ’ để cải tiến quy trình, cải tiến hiệu suất công việc đang làm tới chương trình.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chính sách mới của tập đoàn đề cập đển việc tưởng thưởng xứng đáng những đóng góp của sản phẩm tới công ty, “đó là tín hiệu vui cho những người đam mê làm sản phẩm”, anh Lưu Xuân Việt - FPT Online bày tỏ. Năm nay, anh Việt sẽ cùng đồng đội mang đến cuộc thi nhiều sáng tạo hơn nữa. Đối với anh, sáng tạo là không cần lý do nhưng có động viên, khuyến khích và ghi nhận sẽ thúc đẩy quá trình diễn ra nhanh hơn.<br /> Cụ thể, Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Trước đó, ngày 1/7, FPT đã ban hành 2 <strong><a href="https://chungta.vn/nguoi-fpt/fpt-ban-hanh-2-chinh-sach-thuc-day-cbnv-sang-tao-1130199.html">hai quy định</a></strong> "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.</p>

Chính sách mới của tập đoàn đề cập đển việc tưởng thưởng xứng đáng những đóng góp của sản phẩm tới công ty, “đó là tín hiệu vui cho những người đam mê làm sản phẩm”, anh Lưu Xuân Việt - FPT Online bày tỏ. Năm nay, anh Việt sẽ cùng đồng đội mang đến cuộc thi nhiều sáng tạo hơn nữa. Đối với anh, sáng tạo là không cần lý do nhưng có động viên, khuyến khích và ghi nhận sẽ thúc đẩy quá trình diễn ra nhanh hơn.
Cụ thể, Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Trước đó, ngày 1/7, FPT đã ban hành 2 hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

Hà Trần

Ý kiến

()