Chúng ta

Link đăng ký Sáng kiến FPT 2020 chính thức lên ‘kệ’

Thứ ba, 7/7/2020 | 11:17 GMT+7

Ngày 6/7, người FPT có thể đăng ký tham gia chương trình Sáng kiến FPT 2020 thông qua đường link Sangkien.fpt.com.vn.

Sau hành trình iKhiến 3 năm (giai đoạn 2017-2019) đầy kịch tính, chương trình Sáng kiến FPT chính thức trở lại với nhiều điểm đổi mới từ chính sách đến cách thức tham gia.

Theo đó, sau khi ban hành 2 chính sách mới thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo FPT, Ban tổ chức bắt đầu mở cổng đăng ký tham gia chương trình cho người F. Cụ thể, CBNV truy cập đường link Sangkien.fpt.com.vn và thực hiện theo hướng dẫn.

Khi truy cập link, người F cần điền đầy đủ thông tin sáng kiến, bao gồm: tên sản phẩm, đơn vị thành viên, tác giả/nhóm tác giả chịu trách nhiệm. Đặc biệt, người tham gia cần đưa ra chi tiết sáng kiến: Bối cảnh; Mục đích giải pháp; Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến; Phân tích về hiệu quả (tính mới, tính sáng tạo, dự định tiếp theo).

640-Cach-thuc-dang-ky-WP-1522-1594033464

Cách thức đăng ký chương trình Sáng kiến FPT. 

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin theo link, CBNV kiểm tra email phản hồi của BTC. Các hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng Công ty thành viên (CTTV) thẩm định và đưa ra thông báo giải pháp được công nhận là sáng kiến. Thư mời tham gia iKhiến sẽ được gửi đến tác giả/nhóm tác giả sản phẩm. Các vòng Chung khảo, Bán kết và Gala tôn vinh - Chung kết iKhiến sẽ lần lượt được diễn ra sau đó.

Khác với mọi năm, sự xuất hiện của Hội đồng thẩm định ngay từ khi nộp hồ sơ sẽ giúp hệ thống chương trình diễn ra chặt chẽ và tiết kiệm thời gian, đồng thời cá nhân tham gia sẽ nhận được phản hồi để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

Trước đó, hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" chính thức được ban hành ngày 1/7 nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

Quy định Khuyến khích phát triển sáng kiến áp dụng cho các cá nhân, tập thể trực thuộc FPT và CTTV (trừ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý từ cấp 5 trở lên) nhằm phát triển các sáng kiến ở hai nội dung: Sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ và Sáng kiến về công cụ/phương tiện làm việc. Tác giả/nhóm tác giả sáng kiến xác định được hiệu quả kinh tế có cơ hội nhận được phần thưởng trị giá tối đa bằng 10% tổng giá trị hiệu quả kinh tế mang lại (với sáng kiến có hiệu quả kinh tế một lần) hoặc giá trị hiệu quả kinh tế mang lại trung bình trong một tháng của 6 tháng gần nhất (với sáng kiến có hiệu quả dài hạn). Trường hợp sáng kiến không xác định được hiệu quả kinh tế, trị giá phần thưởng tối đa là 20 triệu đồng/sáng kiến.

Quy định Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và Phát triển sản phẩm công nghệ áp dụng cho những dự án đầu tư nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ với mục tiêu kinh doanh lâu dài, được phê duyệt hoặc điều chỉnh kế hoạch từ 1/7/2020. Điểm mới và khác biệt của Quy định này là chế độ đãi ngộ cho CBNV tham gia dự án. Đối tượng hưởng chế độ đãi ngộ là các cá nhân có vai trò quan trọng trong dự án (trừ lãnh đạo nằm trong Ban điều hành CTTV cấp 2 trở lên), được Giám đốc dự án đề xuất trong kế hoạch ban đầu và có thể được bổ sung trong quá trình thực hiện dự án.

Cụ thể, gói thu nhập của CBNV hưởng đãi ngộ trong dự án sẽ có thêm phần thu nhập từ kết quả đầu tư, được nhận thông qua Chia sẻ lợi nhuận hoặc Chia sẻ giá trị thông qua cổ phần ảo (hình thức cụ thể được xét theo quy mô đầu tư và tính chất của dự án). Thời hạn được hưởng thu nhập từ kết quả đầu tư được xác định tại thời điểm thành lập dự án và không quá 5 năm từ khi bắt đầu dự án (trường hợp đặc biệt được tập đoàn phê duyệt).

Việc ban hành chính sách này nhằm tăng tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận của sản phẩm trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn và quản lý, điều phối hiệu quả các hoạt động đầu tư sản phẩm công nghệ trong FPT. Bên cạnh đó, chính sách này giúp FPT thu hút và giữ chân các nguồn lực chất lượng cao, khuyến khích CBNV tham gia phát triển sản phẩm công nghệ Make by FPT.

Hà Trần

Ý kiến

()