Chúng ta

Khách hàng ấn tượng mô hình Global Delivery của FPT Consulting Japan

Thứ năm, 15/6/2023 | 17:36 GMT+7

Giám đốc điều hành FPT Consulting Japan (FCJ) Onouchi Takahiro khẳng định năng lực của Global Delivery của FPT trong việc giúp các công ty cập nhật công nghệ mới nhanh chóng, tăng năng lực IT doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào tăng trưởng kinh doanh của khách hàng.

Hội thảo Gartner Application Innovation & Business Solution Summit - Gartner APPS - diễn ra trong hai ngày 13-14/6 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản có sự tham gia của đại diện FPT Japan. Đây là sự kiện dành cho các Giám đốc CNTT (CIO), IT Leader, Technology strategist.

Trong dịp này, anh Onouchi Takahiro - Giám đốc điều hành FPT Consulting Japan - đã giới thiệu đến các khách hàng tham dự về chiến lược DC 5.0 của FPT, dịch vụ End-to-End của FPT Japan và đặc biệt là những kỹ thuật tốt nhất về mô hình Global Delivery - Sản xuất Toàn cầu.

-4090-1686823650.jpg

Anh Onouchi Takahiro - Giám đốc điều hành FPT Consulting Japan - giới thiệu đến khách hàng về chiến lược DC 5.0, dịch vụ End-to-End và mô hình Global Delivery.

Nhấn mạnh thông điệp từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình về định hướng cùng khách hàng xây dựng DC5.0, anh Onouchi đã nhắc tới những ví dụ cụ thể như dự án Global Delivery cho khách hàng Mỹ có quy mô lên đến hơn 1.300 nhân lực, mô hình IT giúp hiện thực hoá việc bán hàng trực tiếp từ hộ nông dân đến người tiêu dùng của Sendo Farm, hệ thống E2E đem lại dịch vụ cung cấp thuốc cho người tiêu dùng trong vòng 2h sau khi nhận yêu cầu của chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu.

Ấn tượng với những thông tin này, phần lớn khách hàng nhận định, với định hướng của FPT về DC5.0, cách mà FPT đang ứng dụng năng lực IT trong các sản phẩm cho người tiêu dùng tại Việt Nam chắc chắn sẽ đem lại nhiều tiềm năng hợp tác to lớn với những tập đoàn lớn của Nhật Bản.

-5059-1686823650.jpg

FPT Japan đang gặt hái những thành quả đầu tiên nhờ các dự án lớn từ giai đoạn định nghĩa yêu cầu của khách hàng Nhật Bản.

Các doanh nghiệp Nhật Bản trong giai đoạn Covid-19 đã chứng kiến sự tăng trưởng khủng khiếp về nhu cầu giao dịch online, đòi hỏi hệ thống thông tin của doanh nghiệp cần được nhanh chóng cải thiện năng lực đối ứng với nhu cầu của thị trường và xã hội. Hơn hết, các doanh nghiệp này cũng cần tìm kiếm, khai thác thị trường mới, vận dụng năng lực IT để tạo ra giá trị mới, lợi nhuận mới, đồng thời vẫn phải song song giải quyết vấn đề từ các hệ thống kế thừa được xây dựng nhiều năm trước đây.

Tại Nhật Bản, FPT Japan đang phá vỡ “thế độc chiếm” năng lực E2E (quy trình đầu cuối) của công ty IT service lớn như: Accenture, IBM, NTT Data... Với mong muốn đem lại cho khách hàng những giá trị tốt nhất từ thế mạnh nguồn lực, kinh nghiệm chuyển đổi và phát triển những hệ thống lớn hàng chục ngàn DB, FPT Japan đang gặt hái những thành quả đầu tiên từ các dự án lớn từ giai đoạn định nghĩa yêu cầu của khách hàng Nhật Bản.

Sự kiện Gartner APPS, là một trong những hội thảo chuyên ngành uy tín nhất tại Nhật Bản, được tổ chức bởi Gartner Japan. Sự kiện được tổ chức offline sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19 thu hút gần 400 lãnh đạo IT, DX từ những doanh nghiệp lớn như MUFJ, TOYOTA, AEON, ASAHI... tham dự.

>> SCSK vinh danh FPT Japan bằng 2 giải thưởng danh giá

N.T.N

Ý kiến

()