Chúng ta

Tuổi 24 chông chênh trong con mắt DEV

Thứ sáu, 17/8/2018 | 21:14 GMT+7

Đối với tôi cuộc sống là bức tranh tuyệt vời nhiều gam màu sáng tối.

Đối với tôi cuộc sống là bức tranh tuyệt vời nhiều gam màu sáng tối khác nhau mà ở đó chứa những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hồi còn nhỏ mình nghĩ "Cuộc sống muốn đẹp hãy tự mình xây". Lúc đó tôi cứ nghĩ cuộc sống nó đơn giản lắm, đơn giản chỉ sự nghiệp, lập gia đình rồi cứ thế hưởng thụ đến già là xong. Khi tôi bước sang tuổi 24 tôi mới thấy nó không đơn giản như vậy. Tôi đã trải nghiệm những cung bậc cảm xúc, những thử thách và những cơ hội ngay trước mắt. Từ đó tôi nhận ra tất cả nó không đơn giản như mình nghĩ, muốn thành công phải bỏ ra tiền bạc và công sức, mồ hôi mới làm lên được sự nghiệp ước mơ của mình.

Tuổi 24, chúng ta được quyền quyết định cuộc sống của riêng mình, và đến bố mẹ bạn cũng bắt đầu biết tôn trọng những quyết định và cho phép bạn lựa chọn, họ đã sẵn sàng để bạn vấp ngã và tự trưởng thành.

Tuổi 24, có lẽ đã đầy đủ những ngây thơ để chúng ta không còn thấy sự ngại ngùng khi đứng trước mặt người khác giới, tiếp chuyện với những người chưa từng quen biết. Cách chúng ta xã giao với mọi thứ tạo 1 phong thái riêng của mỗi người, và đôi khi đến cả đứa bạn thân nhất, vì bận công việc mà chúng ta bẵng đi, nó và ta cũng bắt đầu những lời nói và hành động có tính xã giao.

Tuổi 24, có lẽ là tuổi chúng ta phải đánh đổi nhiều thứ khi ra quyết định làm gì đó, yêu ai đó. Chính chúng ta cảm nhận được điều đó rõ nhất. Nếu bạn là người thích ổn định, bạn lựa chọn gia đình, lựa chọn 1 công việc làm công ăn lương. bạn vẫn sẽ luôn là bạn của ngày xưa và của ngày hôm nay. những mối quan hệ cũ mới vẫn êm ả như vậy. Nhưng bạn lựa chọn sự tự do, và có thể là tự do quá, bạn có nhiều thứ mới lạ, nhiều sự thay đổi đến bạn cũng không ngờ, bạn như một người khác 1 năm về trước. Và đến khi tĩnh tâm nhìn lại mọi thứ, trong bạn vẫn có con người cũ, bạn nhận ra mình cũng đã mất quá nhiều thứ để có điều đó, bạn thân, những người quen cũ, nhiều mối quan hệ mới phức tạp, kì quái. Bạn chới với, chông chênh, không biết sự lựa chọn của mình là sai hay đúng.

Và có những đôi khi bạn hạnh phúc vì không có lũ bạn thân bên cạnh, thì bạn vẫn có những người bạn mới sát cánh, chơi cùng bạn, tụ tập đêm khuya... Nhưng cũng có những thời điểm, bạn chỉ một mình và không có một ai sẵn lòng, hay có thể trà đá cùng bạn để nói dăm ba câu chuyện. Rồi bạn lại tự mình đứng lên sau tất cả những điều đó.

Chông chênh, chơi với đó là cái cảm giác mà bất kỳ người trưởng thành nào cũng trải qua. Họ phải đối diện với những phũ phàng để mạnh mẽ. Vì bạn biết đấy, tuổi trẻ rồi cũng sẽ đi qua, ai cũng lưu luyến nó, cuộc vui nào cũng có những hồi kết, ai đó có thể là bạn, người yêu, chồng, vợ hoặc không trở thành gì cả. Học cách chấp nhận những điều kỳ lạ đến, kỳ lạ đi.

Trên đây là những dòng ký mà tôi đã cảm nhận được ở cái tuổi này, nó có thể đúng với những ai đó và cũng có thể sai về ai đó. Hy vọng nó sang mang lại nhiều bổ ích, trải nghiệm cho mọi người. Cảm ơn tất cả mọi người..

Thanks and best regards

QuangNV19

Nguyễn Văn Quảng

FPT Software - DTL

Ý kiến

()