Chúng ta

Tự sự

Thứ năm, 28/6/2018 | 20:46 GMT+7

Chỉ là vài lời tâm sự nhỏ của một cá nhân nhỏ trong một tập thể lớn.

Năm 2018, một dấu ấn rất quan trọng của cả Tập đoàn FPT, đó là kỷ niệm 30 năm thành lập. FPT đã trải qua nhiều thăng trầm trong chuỗi thời gian không phải ngắn nhưng cũng chưa đủ dài nếu so sánh với các tập đoàn khác.

Năm nay (2018), toàn Tập đoàn lại tiếp tục phát động phong trào toàn dân cùng viết Sử ký, để đánh dấu một trang mới, một tuổi mới (như ông bà ta thường nói, 30 năm một nửa cuộc đời), nhằm lưu giữ lại lại khoảnh khắc đáng nhớ của một quá trình tâm huyết của những thành viên sáng lập, của một đội ngũ CBNV trên mọi vùng miền của đất nước, và các quốc gia khác mà FPT đang đóng trụ sở.

Quay ngược thời gian để tìm hiểu về phong trào viết Sử Ký của toàn dân trong Tập đoàn, được biết được phong trào đã phát động từ năm 2001, 2003, 2008 và bây giờ 2018.

FPT 30 năm một dấu ấn lớn của Tập đoàn, và cũng là dấu ấn khó quên của công ty thành viên mà tôi đang công tác. Công ty thành viên của tôi trước đây được mang biệt danh "con bò sữa của Tập đoàn," qua quá trình khó khăn của ngành phân phối trên toàn quốc, chịu sự cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới cũng như trong nước. Cái kết rồi cũng đến, năm 2017, đối tác nước ngoài đã tham gia vào hội đồng quản trị của công ty, với nhiều hy vọng một tương lai tươi sáng, sang một trang mới, và đi cùng một tên mới “SYNNEX FPT”.

Bản thân tôi, vào làm việc tại CTTV của Tập đoàn từ nửa cuối 2006, cũng đã hơn 12 năm cống hiến và cũng là lần thứ hai viết Sử Ký. Tôi đã làm việc, phấn đấu và đã có nhiều trải nghiệm về văn hóa FPT qua từng năm, và cũng cảm nhận mình như là một thành viên của Tập đoàn FPT. Thời gian vừa qua đối với tôi như như một ký ức khó phai.

Kỷ niệm Tập đoàn FPT 30 năm trong bối cảnh kinh tế đất nước trên đà phát triển lớn mạnh, và Tập đoàn FPT dần khẳng định sự lớn mạnh trên thế giới, thể hiện qua các văn phòng, trụ sở đóng tại nhiều quốc gia, với các hợp đồng lớn với đối tác thuộc hàng Top của thế giới.

Tuy nhiên, đối với tôi trước mắt vẫn là một quãng đường dài, chặng đường không ít chông gai. Tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân mà nhiều nhân viên FPT khác cũng tin rằng Tập đoàn FPT nhất định sẽ lớn mạnh và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Chỉ là vài lời tâm sự nhỏ của một cá nhân nhỏ trong một tập thể lớn.

Synnex FPT

Ý kiến

()