Chúng ta

Tôi là dân ngoại đạo

Thứ sáu, 13/7/2018 | 11:47 GMT+7

Có lẽ lí do tôi bén duyên của tôi với FPT rất khác đối với nhiều con người đang làm việc chung ở đây. 

Vốn là dân ngoại đạo, với chuyên ngành Du lịch chả liên quan, hẳn nhiều người sẽ nghĩ tôi phải làm việc cho một công ty Lữ hành hay một nhà hàng, khách sạn nào đó chứ chẳng nghĩ sẽ lại ngồi đây với vai trò là một CTV xử lý hình ảnh. Tôi gia nhập FPT chỉ với vị trí là một CTV, từ bỏ công việc là trợ lý điều hành tại một công ty Du lịch đang có nhiều triển vọng. Không phải vô cớ mà tôi lại lựa chọn FPT, bởi lẽ môi trường làm việc tại nơi đây đã rất nổi tiếng và khiến tôi đôi lần ngưỡng mộ khi có dịp đọc đến những bài viết liên quan về tổ chức.

Tôi cũng giống như nhiều sinh viên mới ra trường khác, chuyện hoang mang không biết mình thực sự thích gì hay đứng trước quá nhiều ngã rẽ cho tương lai khiến con người ta nhiều lúc cảm thấy không biết nên làm gì cho đúng. Nhiều người sẽ chấp nhận lựa chọn một công việc theo đúng chuyên ngành mà không biết thực sự mình có thích hay không để gọi là có công việc cho bằng bạn bằng bè, cho gia đình được nở mày nở mặt. Nhưng cũng sẽ có nhiều người, cho phép tôi tự nhận có mình trong đó, muốn được trải nghiệm thật nhiều thứ trước khi chính thức chọn ra con đường phù hợp nhất với bản thân. Vốn dĩ đã có niềm đam mê với công nghệ, tin học ngay từ nhỏ, sau khi quyết định nghỉ việc tại công ty cũ, tôi đã apply vào vị trí hiện tại để phần nào thỏa mãn mong ước nhỏ nhoi khi bé là được làm việc trong một công ty công nghệ. Và quan trọng hơn hết, tôi muốn thực sự được trải nghiệm, tìm hiểu thêm về môi trường làm việc, văn hóa của một công ty lớn, một tổ chức được xem là nơi làm việc lí tưởng của nhiều người để được học hỏi thêm nhiều điều hay mà tôi khó có thể biết được nếu theo đuổi một công việc đúng chuyên ngành.

Và đúng thật là vậy, mới chỉ hơn một tháng làm việc tại FPT Software Đà Nẵng, tôi đã có cơ hội trải nghiệm được những điều tuyệt vời. Bạn có thể hình dung, một công ty Du lịch sẽ ít khi có hệ thống nhân sự cùng cơ sở vật chất hoành tráng như vậy. Bên cạnh đó, tôi còn được mở mang tầm mắt với các phương tiện làm việc, cách thức quản lí, trao đổi thông tin hay quá trình làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt, đã nghe nhiều đến một môi trường vừa làm vừa chơi, tôi cũng đã phần nào được kiểm chứng thông qua một event cosplay trong bộ phận tuy chỉ với quy mô nhỏ nhưng đủ biết các nhân viên tại FPT "máu" như thế nào, năng động và sáng tạo đến như thế nào.

Có lẽ thời gian gắn bó với FPT của tôi sẽ không nhiều bởi tôi biết định hướng riêng của bản thân nhưng chắc chắn quãng thời gian làm việc của một CTV như tôi tại FPT sẽ là một trải nghiệm thú vị mà nếu không dám đi, không khám phá thì chắc tôi khó mà có cơ hội được biết đến. Cảm ơn FPT, cảm ơn những người bạn đồng nghiệp tại nơi đây đã giúp đỡ và cho một con bé ngoại đạo như tôi cảm thấy yêu nơi này đến thế.

Nguyen Thi Hong Tham (BPS.BPI)

FPT Software - GES/EKB/BPS

Ý kiến

()