Chúng ta

Quãng đường FPT trong tôi

Thứ sáu, 17/8/2018 | 20:32 GMT+7

Tôi năm nay 25 tuổi, đang là nhân viên triển khai tại Đơn vị Hệ thống thông tin FPT (FIS). Hôm nay tôi sẽ viết về nhưng quãng đường đi của tôi đến hiện tại gắn liền với FPT.

Bản thân biết đến FPT từ lúc còn đang là cậu sinh viên năm 1, năm 2. Khi đó FSoft có đến trường tôi để liên kết với trường, đào tạo sinh viên. Và biết đến FTel khi đã sử dụng mạng FPT và rất nhiều người anh đã làm tại FTel. Qua những báo đài, mạng truyền thông thấy môi trường FPT có văn hóa văn nghệ rất nhiều, môi trường rất năng động từ đó đã khiến thôi thúc tôi sẽ phải trải nghiệm môi trường này như thế nào.

Quãng thời gian 4 năm học sắp kết thúc, trường tôi có sinh viên 1 kỳ ở nhà làm đồ án tốt nghiệp. Quãng thời gian này tôi và 1 người bạn thân thử xin việc làm thêm và vô tình thấy FShop tuyển nhân viên. Cũng mạnh dạn đi thi tuyển đúng 1 ngày mưa gió. Nếu như ngày đó tôi ngại mưa không tham gia thì bây giờ chắc đang ở 1 công ty khác rồi. Và rồi tôi đã được chọn tham gia làm nhân viên Kỹ thuật tại FShop.

Nhưng khi làm việc thì tôi lại không mấy may mắn, Quản lý của tôi là người không ưa cho lắm, khiến nhân viên không một chút thoải mái. Vào đúng dịp đó người chị khóa trước của tôi mới nhắn tin hỏi tôi : “ Có vào FIS làm không em, bên này đang tuyển đó, em thử gửi CV đi”. Tôi cũng mạnh dạn gửi CV đến ban tuyển dụng FIS. Và từ đó tôi đã là một nhân viên FIS.

Cái cảm giác lần đầu vào FIS thấy nó vui, chút hãnh diện. Buổi đầu tiên đi làm tôi được tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ phần mềm, không hiểu sao lúc đó cảm giác lo sợ vì một mình không bạn bè, những đồng nghiệp mới thấy họ già dặn hơn mình (vì mình đang là cậu sinh viên chưa tốt nghiệp ). Và rồi tôi cũng thích nghi được với môi trường mới này. Những người anh người bạn vui tươi. Lúc đó tôi đang là một nhân viên FIS ERP, được làm dự án EVN, được đi Onsite tại Buôn Ma Thuột, được đến Nhà máy Nhiệt Điện Nghi Sơn – Thanh Hóa. Sau kết thúc dự án thì “chúng tôi - những người đồng nghiệp trong khóa đào tạo đó” đã không còn được ký hợp đồng nữa, mỗi người 1 nơi, mỗi người tìm con đường đi riêng cho chính mình.

Và rồi may mắn lại đến với tôi một lần nữa, vẫn được ở FIS, vẫn được làm ở Keangnam nhưng tại đây tôi có bàn làm việc riêng, có không gian riêng, có các anh chị quan tâm tới tôi hơn. Và đặc biệt nữa mà tôi rất thích đó là biết đến Tổng Hội Fis – cái mà tôi rất thích từ thời còn sinh viên Đại học. Tôi tham gia các hoạt động đoàn thể, biết được nhiều anh chị, bàn bè hơn, biết được các hoạt động vui tươi hơn như thế nào. Tôi, chàng trai FIS GMC HCM (Chi nhánh Hà Nội).

Có lẽ khoảng thời gian gần 1 năm tại GMC khiến tôi thấy vui nhất, thích nhất, và để kể hết chỗ này sẽ không có từ nào diễn tả được. Tôi được tham gia các hoạt động tại FIS và nhiều hoạt động tại FPT.

Đó là các hoạt động mà tôi sẽ chia sẻ ảnh sau, vì không có từ gì diễn hết được:

- Ngày mới vào FIS

1800671190-3325-1531995781.jpg

- Sinh nhật công ty 13/9

4859463062-4250-1531995781.jpg

- Alư parus

1543181269-5842-1531995782.jpg

- Ngày Văn hóa – Đoàn thể

3123249810-6720-1531995782.jpg

Hoàng Mạnh Quang

FPT IS - FPT IS HCM (GMC)

Ý kiến

()