Chúng ta

Những ngày tôi ở đây cùng đồng bọn

Thứ tư, 18/7/2018 | 09:27 GMT+7

Ngoài kia, bóng mặt trời đang xuyên qua kẽ lá lên cao dần và thời khắc tôi ở đây chỉ còn là những giờ đồng hồ đếm được trên đầu ngón tay.

Hôm nay, ngày cuối tôi đi làm. Những dòng sử ký này là tất cả những thước phim đang tua chậm lại trong hành trình đã qua – những ngày tôi ở đây cùng các bạn – team Denso.SS, khoan 3.4, dưới mái nhà FPT.

Từ những con người xa lạ, chúng tôi gặp nhau và gọi nhau là đồng nghiệp. Đây là công việc đầu tiên mà tôi dấn thân trong những ngày rảnh rỗi chờ tấm bằng đại học nên với tôi, họ là những người đồng nghiệp đầu tiên. Không cùng độ tuổi nhưng chúng tôi giống nhau ở tuổi trẻ. Còn trẻ mà, cứ vui cứ chơi cứ lầy hết mức có thể (nhưng đảm bảo target là được). Là những đứa “sinh sau đẻ muộn” (muộn hơn cả cái dự án mới Denso.SS của chúng tôi) nên chúng tôi tự cho mình là một team new với cái tên “Óc chó kém sáng” cùng slogan “không sợ chó, chỉ sợ OT”.

Nếu các bạn ghé khoang 3.4 vào những giờ nghỉ trưa đầu tháng 6, sẽ bắt gặp những đứa siêu điên chúng tôi. Không giống như những nhân viên khác, giờ nghỉ trưa, chúng tôi không dành để chợp mắt hay nghỉ ngơi mà ngồi tụm lại rồi tám xuyên lục địa, châm chọc nhau các kiểu rồi phá cười nhốn nháo. Ghép đôi thằng Phú với bé Hương, thêm chuyện tình tay ba với anh Bảo... dành nhau từng miếng bánh, cái kẹo cứ thế mà ngốn ngáo nhai. Đấy là khoảng thời gian được điên, được là chính mình của chúng tôi sau 4 giờ đồng hồ đóng vai những đứa trẻ nghiêm túc ngồi ngay ngắn trên ghế tựa, mắt dán vào màn hình máy tính để thực thi nhiệm vụ. Đồng hồ điểm 16 giờ 30, kẻ ngồi chễm chệ thở phào, kẻ mốc target còn xa vời vợi. Mấy anh trai nhanh tay lẹ mắt trở thành siêu anh hùng ra tay nghĩa hiệp để cứu vớt đồng đội thoát khỏi ách OT.

Không biết sau này khi rời ra nơi đây tôi có còn gặp được những người đồng nghiệp như thế, được làm việc, được vui, được chơi, được cống hiến. Những đồng nghiệp hôm nay sẽ là một phần thanh xuân của tôi. 

Mãi nhớ về mọi người!

Nguyễn Thị Lệ Thu

FPT Software - GES/EKB/BPS

Ý kiến

()