Chúng ta

Kỷ niệm của tôi về FPT Software

Thứ tư, 25/7/2018 | 09:34 GMT+7

FPT Software mà mọi người thường gọi là Fsoft, là một trong những công ty tin học hàng đầu Việt Nam mà bất cứ sinh viên nào mới ra trường cũng mơ ước được vào làm việc, và tôi cũng không ngoại lệ. 

Lúc còn ngồi trên ghế nhà trường tôi thầm ao ước phải chi mình được vào làm việc trong FPT, vậy mà ước mơ đó đã thành sự thật.

Với niềm mơ ước từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã ứng tuyển vào Fsoft ngay sau khi ra trường. Nhưng chẳng có gì là suôn sẻ khi tôi đã thất bại ở lần ứng tuyển đầu tiên. Tuy nhiên, thất bại cũng không làm tôi nản chí. Sau một năm tôi quay lại và lần này càng quyết tâm hơn trước. Với sự nổ lực, kiên trì và thêm chút may mắn, tôi đã trở thành thành viên của ngôi nhà FPT, nơi mà hiện tại tôi đang có rất nhiều những người bạn, những người đồng nghiệp tận tình giúp đỡ tôi. Nhưng cuộc sống, công việc thật khác với những gì tôi tưởng tượng.

Năm đầu tiên làm việc tại Fsoft tôi gặp rất nhiều khó khăn, công việc thật sự áp lực và không giống với những gì mình đã học. Tôi là một lập trình viên, nhưng ngôn ngữ tôi lập trình khi vào Fsoft là X++, khác hẳn với những gì mà tôi đã học ở trường. Nhưng với tôi khó khăn chưa phải là làm việc với một thứ ngôn ngữ mới, mà chính là người leader và cũng là người training cho tôi khi tôi bắt đầu vào Fsoft. Theo như kế hoạch thì tôi được training 3 tháng để bắt đầu làm việc với ngôn ngữ mới này, nhưng tôi chỉ mới được vỏn vẹn một tháng training thì người training cho tôi phải đi onsite, và rồi tôi phải vừa làm vừa tự học.

Sau một năm nỗ lực, tôi dần trưởng thành hơn, và cột móc đáng nhớ mà tôi chưa từng nghĩ tới đó là được xuất ngoại. Tôi được sếp tin tưởng cử đi onsite. Mặc dù thời gian onsite không lâu nhưng nó đánh dấu sự phát triển của tôi, giúp tôi thêm một lần nữa có nhiều quyết tâm hơn để phấn đấu.

Giờ đây sau gần 5 năm làm việc tôi cũng rất tự hào khi được làm nhân viên của FPT Software, một môi trường làm việc năng động, vui tươi, thoải mái mà không phải bất cứ công ty nào cũng có thể có được. Đây là nơi tôi coi là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi mà tôi sẽ gắn bó với nó một thời gian dài nữa trong tương lai.

Đinh Tấn Vũ

FPT Software - GES/EKB/BPS/FSF

Ý kiến

()