Chúng ta

Khao khát và cơ duyên

Thứ tư, 15/8/2018 | 16:13 GMT+7

Tôi luôn khát vọng được làm những dự án lớn.

Năm 2010, lúc ấy tôi vẫn còn đang là sinh viên của FPT – Aptech, thấy FPT đăng tuyển, tôi đã ứng tuyển vào FPT nhưng đã không trúng tuyển. Nhưng có lẽ FPT luôn là nơi làm việc mà rất nhiều sinh viên ngành công nghệ mong muốn được bước vào, trở thành một phần của nó nên tôi đã tự nhủ với bản thân rằng, nhất định một ngày nào đó tôi sẽ trở thành một thành viên nơi đây.

Để một ngày nào đó mình tự tin bước vào cuộc phỏng vấn với 100% thành công, tôi bắt đầu đi làm thêm, từ việc lập trình những trang web đơn giản cho các nhà hàng khách sạn, đến việc làm phần mềm nội bộ cho các công ty vừa và nhỏ… Kinh nghiệm mỗi ngày một nhiều hơn, tôi đã có cơ hội được làm những dự án lớn và bắt đầu thử thách trong những môi trường làm việc với những quy mô lớn hơn. Gần 6 năm trải qua hai công ty từ quy mô 200 nhân sự đến quy mô hơn 2000 nhân sự, tôi luôn là 1 trong những cá nhân xuất sắc, từng được giới thiệu trong kỷ yếu của Công ty.

Khát vọng được làm những dự án lớn thực sự luôn cháy bỏng trong đầu cho đến một ngày nhận được thông tin về dự án khủng P3.M35 - FPT Software.

Tham gia sự kiện M35 Tech Meet Up ngày 17/3/2018 đã đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Ấn tượng về cơ sở vật chất, môi trường làm việc và quan trọng hơn tất cả chính là sự hấp dẫn của dự án đã cho tôi một quyết định quan trọng: Tôi muốn tham gia vào dự án này.

Nhận được thư mời làm việc, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì mình đã đến được nơi cách đây 8 năm về trước mình từng mong ước, lo vì áp lực của dự án lớn mình sẽ phải tập trung cố gắng nhiều hơn.

Ngày 16/4/2018 đã trở thành một ngày đặc biệt. Ngày tôi trở thành thành viên của FPT Software. Tôi đến Công ty với một tâm trạng hồi hộp nhưng cái tâm trạng đó nhanh chóng qua đi và cảm giác mà tôi nhận được chính là sự chuyên nghiệp, chính là sự nhiệt huyết mà mình đang tìm kiếm. Choáng ngợp với quy trình và tài liệu ở đây băn khoăn với lựa chọn của mình trong khoảng 1 tuần đầu. Nhưng nhìn lại xung quanh thì thấy mọi người luôn luôn nhiệt huyết với công việc của họ, chính họ đã truyền cảm hứng và những kinh nghiệm trong dự án. Đến thời điểm hiện tại đã gần 3 tháng được làm việc với anh chị em ở P3 tôi thấy sự lựa chọn của tôi đang dần sáng hơn, nhất là được làm việc với đội ngũ Core của P3 cho tôi nhiều cơ hội học hỏi cũng như khám phá các công nghệ mà mình chưa biết. 

Tôi biết dự án khủng đồng nghĩa với việc sẽ nhiều khó khăn, thách thức nhưng tôi cũng như anh chị em ở P3 có một niềm tin mãnh liệt là dự án sẽ thành công. 

Trần Tuấn Tùng

FPT Software - P3

Ý kiến

()