Chúng ta

Hành trình truyền cảm hứng - những viên gạch đầu tiên

Thứ hai, 20/8/2018 | 10:51 GMT+7

"If your actions inspire others to dream more, learn more, do more and become more, you are a leader" - John Quincy Adams.

Tôi vô tình đọc được câu này sau thời điểm được anh Trọng Nghiệp và chị Hải béo chọn làm Leader nhóm phụ trách Kinh tế Số hóa Du lịch… trực thuộc VBrand – VnExpress hồi đầu năm 2018.

Câu nói lập tức như một vốc kẹo bạc hà, khiến tôi mát lạnh tỉnh như sáo, hay nói cách khác là “tỉnh ngộ”.

12.jpg

Tác giả bài viết.

Tôi nghĩ ngay đến những người anh, người chị mình từng gặp trong hơn một thập kỷ chuyển từ trường đại học vào trường đời. Có người là sếp của tôi, có người là sếp của người khác, nay ngẫm lại, một số người trong đó thực sự là “good leader”.

Một trong những điều tôi cảm thấy may mắn nhất khi làm việc ở VnExpress là được học cách sống, làm việc như một người tử tế. Môi trường báo chí lâu nay không ít tin tức tiêu cực từ những người làm nghề, nhưng tất cả đều là những chuyện đâu đó ngoài kia. Những thủ đoạn hay “tiểu xảo” mà nhiều phóng viên vẫn xem là chuyện thường ngày ở huyện như bắn tin dọa dẫm doanh nghiệp, “đánh” vài bài đổi lấy hợp đồng quảng cáo không chạm được vào những giá trị mà VnExpress và những con người ở đây đã dày công xây dựng.

Theo tôi nhớ, chưa bao giờ một người sếp nào phải nhắc tôi về việc không được làm thế này, không được làm thế kia. Thay vào đó, các anh chị đã tự lấy mình làm gương để đàn em noi theo. Có những bài học, câu nói dù giản đơn nhưng khi ngẫm lại, tôi nhận ra đã trở thành kim chỉ nam cho bản thân không biết từ bao giờ.

11.jpg

Tôi bắt đầu quan tâm đến từ “truyền cảm hứng” từ vài năm nay, khi bắt đầu nhận thức rằng trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm không chỉ và không nên là một quá trình chỉ cho riêng mình. Ý nghĩa của việc tôi ở đây, làm cái này, nói cái kia, sẽ lớn lao hơn nếu có khả năng truyền cảm hứng cho ai đó hoặc tốt hơn là cho nhiều người.

Tôi ngẫm đến những người anh, người chị đã truyền cảm hứng cho mình và tôi cũng khao khát trở thành một biểu tượng truyền cảm hứng mới cho lứa đàn em sau.

Hơn nửa năm làm Lead một nhóm nhỏ 7 người, tôi tự thấy mình đã làm được nhiều điều và quan trọng hơn, dám nhận những điều chưa từng làm như tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến với sư có mặt của các Phó Cục trưởng, các sếp lớn doanh nghiệp, lên những chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp hay gần đây nhất là lên phương án, triển khai chiến dịch truyền thông cho hai sự kiện lớn Diễn đàn Nông nghiệp Việt Nam 2018 và Blockchain 2018.

Tôi cho rằng mình có quyền tự hào chút xíu về những gì đã làm được, nhưng cùng lúc đó cũng khao khát được làm nhiều hơn nữa. 30 tuổi, tôi đang ngẫm nghĩ về hành trình của bản thân và mơ ước duy nhất một điều, rằng hành trình này sẽ là mảnh đất tốt cho thật nhiều mầm xanh mọc lên. 

Hồ Thị Thanh Bình

FPT Online

Ý kiến

()